โอละพ่อ ป้ากดเงินหมื่นหายเกลี้ยง หวั่นถูกคนแอบหยิบไป สุดท้ายรู้แล้วเพราะอะไร?

28 ก.ย. 67

 

โอละพ่อ ป้ากดเงินหมื่นหายเกลี้ยง แจ้งความหวั่นถูกคนแอบหยิบไป สุดท้ายพบ ตู้ATM มีปัญหา ธนาคารเตรียมโอนเงินเข้าบัญชีคืนแล้ว 

จากกรณีเมื่อวันที่ 26 ก.ย. 67 นางเกสร เรื่องสันเทียะ อายุ 47 ปี ชาว อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา กดเงิน 10,000 บาท ที่ทางรัฐบาลโอนให้ในโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ จากตู้เอทีเอ็ม ภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.โนนไทย ก่อนที่ตู้จะมีปัญหาเงินที่กดไม่ออก 

ผู้เสียหายจึงเดินทางไปกดเงินอีกธนาคารหนึ่ง กลับพบว่า เงิน 10,000 บาท ดังกล่าวนั้น ไม่อยู่ในบัญชีแล้ว โดยพบว่าเงินถูกกดออกไปแล้วที่ตู้เอทีเอ็มภายในปั๊มน้ำมันที่เป็นกดครั้งแรก ก่อนที่จะไปแจ้งความไว้ที่ สภ.โนนไทย เพื่อติดตามหาตัวคนที่หยิบเงินจากตู้เอทีเอ็มดังกล่าวไป ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

ล่าสุดวันที่ 28 ก.ย. 67 พ.ต.ท.ธวัช บุญเคหารอง ผกก.(สอบสวน) สภ.โนนไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งความ ก็ได้ไปตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในปั๊มน้ำมันดังกล่าว ไม่พบว่ามีใครหยิบเงินของผู้เสียหายไป เมื่อสอบถามไปยังธนาคารได้รับการยืนยันมาแล้วว่า เกิดจากความผิดพลาดระบบของตู้เอทีเอ็มที่จุดดังกล่าว ซึ่งเป็นลักษณะนี้มาหลายครั้งแล้ว ตนเองก็เคยเจอปัญหาลักษณะนี้ที่ตู้เอทีเอ็มแห่งนี้มาด้วยตัวเองแล้วถึง 2 ครั้ง และได้เงินเข้ามาในบัญชีคืนในภายหลัง 

ซึ่งเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลตู้เอทีเอ็ม แจ้งว่าเงินได้ออกมาจากบัญชีแล้ว ทำให้ระบบตัดเงินในบัญชีธนาคาร แต่ตู้ค้างเงินไว้ในช่องรับเงิน ทำให้ไม่สามารถเปิดหยิบเอาเงินออกมาได้ เมื่อเงินค้างอยู่นานประมาณ 10 นาที ก็จะดูดเงินเข้าตู้เอทีเอ็มคืน เพราะจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ไม่พบว่ามีใครหยิบเงินของผู้เสียหายไป โดยทางธนาคารจะให้เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลตู้เอทีเอ็มมาตรวจสอบอีกครั้งในวันที่ 29 ก.ย.นี้ ซึ่งทางธนาคาร ยืนยันแล้วว่าผู้เสียหายจะได้เงินคืนอย่างแน่นอน โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โนนไทย ก็ได้แจ้งให้ผู้เสียหายรับทราบแล้ว ซึ่งผู้เสียหายก็เข้าใจดี และรอเงินเข้าบัญชีคืนในอีก 2-3 วันนี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส