ลงดาบ พ่อค้ากาแฟ "ตลาดร่มหุบ" ด่ากราดไล่นักท่องเที่ยว สั่งปิดร้าน 30 วัน

28 ก.ย. 67

 

สถานีรถไฟแม่กลอง ลงดาบ พ่อค้ากาแฟ "ตลาดร่มหุบ" ด่ากราดไล่นักท่องเที่ยว สั่งปิดร้าน 30 วัน ทำผิดซ้ำยึดที่คืน ด้านเจ้าตัวอัดคลิปไหว้สวยขอโทษสำนึกผิด 

จากกรณีที่มี มัคคุเทศก์คนหนึ่งถ่ายคลิปวิดีโอเอาไว้ ขณะที่นักท่องเที่ยวชาวสเปน ซึ่งเดินทางมาเที่ยวชม ตลาดร่มหุบ แม่กลอง จ.สมุทรสงคราม กำลังถูกชายคนหนึ่งเดินเข้ามาผลัก พร้อมทั้งต่อว่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย ช่วงที่รถไฟกำลังจะเข้าเทียบท่าที่สถานีรถไฟแม่กลอง เหตุเกิดเมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 26 ก.ย. ที่ผ่านมา 

วันที่ 28 ก.ย.67 จากเหตุการณ์ดังกล่าว พ.ต.ท.อาณัฐชัย ก้อนทอง สารวัตรใหญ่ สถานีตำรวจท่องเที่ยว 2 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยว่า นายเจม ผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นเจ้าของร้านกาแฟ ได้ไล่นักท่องเที่ยวชาวสเปน และใช้มือผลักให้ออกจากบริเวณหน้าร้านของตัวเอง โดยพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย ไม่ใช่พื้นที่เช่าของนายเจม ซึ่งการกระทำดังกล่าวทำให้เกิดผลกระทบในเชิงลบต่อสถานที่ท่องเที่ยว "ตลาดร่มหุบ" เป็นวงกว้าง และกระทบต่อภาพลักษณ์ของการรถไฟฯ 

จนต่อมาตำรวจท่องเที่ยว ร่วมกับนายพัสกร อ่อนมิ่ง นายสถานีรถไฟแม่กลอง เชิญตัวนายเจม มาชี้แจงข้อเท็จจริง ซึ่งทางนายเจมได้ยอมรับผิดในสิ่งที่กระทำลงไป พร้อมทั้งได้อัดคลิปกล่าวคำขอโทษนักท่องเที่ยวคนดังกล่าว และขอโทษคนไทยที่ตนเองทำให้ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเสื่อมเสีย 

อย่างไรก็ตามสถานีรถไฟแม่กลอง ได้ออกหนังสือทำทัณฑ์บนระงับการประกอบกิจการในพื้นที่เป็นเวลา 30 วัน หากยังดื้อดึงประพฤติตนเช่นเดิมเป็นเหตุให้ไม่สามารถปกครองให้อยู่ภายในระเบียบ ก็จะดำเนินการขอคืนพื้นที่ดังกล่าวกลับไปเป็นพื้นที่ใช้ประโยชน์ของการรถไฟแห่งประเทศไทยตามเดิม โดยไม่สามารถเรียกร้องสิ่งใดๆ ได้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส