ลุงดีใจได้เงินหมื่น แวะก๊งเหล้าเมา ตื่นมาเงินหาย โร่แจ้งตำรวจ

28 ก.ย. 67

 

ลุงดีใจได้เงินหมื่น แวะก๊งเหล้าเมา ตื่นมาเงินหาย โร่แจ้งตำรวจ ที่แท้น้องสาวเก็บไว้ให้ห่วงพี่ดื่มทุกวัน กลัวเงินจะไม่เหลือซื้อข้าวกิน  

จากกรณีที่ เฟซบุ๊กเพจ สภ.เฉลิมพระเกียติ จ.บุรีรัมย์ โพสต์ข้อความว่า  "ขอประชาสัมพันธ์ เมื่อวันที่ 27 ก.ย. นาย ออง มาแจ้งว่าได้ทำกระเป่าตังตกหายระหว่างเดินทางไปชื้อข้าวสาร อยู่ถนนเส้นทางบ้านหนองโสน หมู่ 4 ไปโรงสีตะโก ในกระเป๋ามีเงินอยู่ประมาณ 7,000 บาท พร้อมบัตรประชาชน เพราะแกยากจนมาก จะไปชื้อข้าวสาร ท่านใดเก็บได้ขอความอนุเคราะห์ส่งคืนด้วยครับ สงสารคนไม่มีจะกิน รัฐบาลให้มายังไม่ได้ใช้เลยครับ หมู่ 4 อีสานเขตครับ" 

ต่อมาวันที่ 28 ก.ย. 67 ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังหมู่ 4 บ้านหนองโสน ต.อีสานเขต อ.เฉลิมพระเกียรติ เพื่อจะไปสอบถามข้อมูลกับคุณลุงที่ทำกระเป๋าตังหล่นหาย  ซึ่งผู้ใหญ่บ้านก็พาไปที่บ้านของนายละออง หรือ ลุงออง อายุ 62 ปี  ซึ่งสภาพบ้านลักษณะคล้ายกระต๊อบ ทั้งหลังคาและฝาพนังเป็นสังกะสีเก่าผุพัง ในบ้านไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวก มีเพียงที่นอนหมอนมุ้ง แหที่ใช้สำหรับหาปลา และอุปกรณ์ถ้วยจานชาน หม้อกระทะ เตาถ่าน ที่ใช้สำหรับประกอบอาหารเท่านั้น แต่ไม่พบลุงออง อยู่ในบ้าน สอบถามญาติพี่น้องใกล้เคียงก็บอกว่าน่าจะไปหาดื่มเหล้า เพราะลุงแกชอบดื่ม 

ซึ่งญาติก็ถามนักข่าว และผู้ใหญ่บ้านว่าตามหาคุณลุงทำไม พอบอกว่าคุณลุงไปแจ้งความว่าเงินที่รัฐบาลที่โอนช่วยเหลือมา 10,000 บาท หายไป 7,000 บาท ระหว่างจะไปซื้อข้าวสาร น.ส.สุดารัตน์ อายุ 60 ปี น้องสาวของลุงออง ก็บอกว่าเงินไม่ได้หาย ตนเองเป็นคนเก็บกระเป๋าเงินไว้เอง พร้อมเอาเงินในกระเป๋าของลุงออง พี่ชายที่ช่วยเก็บไว้ให้มานับให้ทีมข่าว และผู้ใหญ่บ้านดู พบว่าเงินเหลือจำนวน 5,780 บาท 

พร้อมกับเล่าให้ฟังว่าวันที่ 26 ก.ย. 67 พี่ชายไปเบิกเงินดิจิทัลที่รัฐโอนเข้าบัญชีมา 10,000 บาท ตนก็บอกพี่ชายว่าขอไว้ 3,000 บาทได้มั้ย เพราะรู้ว่าพี่ชายเป็นคนชอบดื่มเหล้ากลัวเงินจะหมด ปกติก่อนหน้านี้ทั้งเบี้ยคนชราเดือนละ 600 บาท และเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเดือนละ 300 บาท ตนก็เป็นคนดูแลให้ทั้งหมด เวลาไม่มีข้าวหรืออาหารก็จะเอาเงินไปซื้อให้ บางครั้งพี่ชายก็มาเอาเงินสดไปซื้อเอง เพราะปัจจุบันพี่อยู่คนเดียว ลูกๆ เขาไปทำงานหากิน และมีครอบครัวกันหมด ก็ไม่ได้มาดูแลแก  

พอวันที่ 27 ก.ย. เห็นพี่ชายเมานอนไม่รู้เรื่อง แล้วกระเป๋าที่ใส่เงินก็หล่นจากกระเป๋ากางเกง ตนจึงไปเก็บเอาไว้ให้ เห็นเหลือเงินอยู่ 5 พันกว่าบาท หากตนไม่เก็บไว้ให้ก็คงจะหมด เพราะพี่ชายชอบดื่มเหล้า แทนที่จะเก็บไว้ซื้อของกินประทังชีวิตมากกว่า 

จากนั้นทีมข่าวจึงได้ไปหาตามร้านค้า ก็พบลุงอองอยู่ที่ร้านค้าห่างจากหมู่บ้านไม่ไกล ก็พบลุงอองกำลังดื่มเหล้าอยู่ จึงสอบถามลุงอองก็เล่าให้ทีมข่าวฟังด้วยอาการที่ยังมึนเมาว่า หลังจากเบิกเงิน 10,000 บาทมา ก็ให้น้องสาวไป 3,000 บาท เก็บไว้ในกระเป๋า 7,000 บาท ก็เอาไปซ่อมจักรยาน และตั้งใจจะไปซื้อข้าวสารเก็บไว้ แต่เงินหายก่อน จึงไปแจ้งตำรวจ แจ้งผู้ใหญ่บ้าน และแจ้งอบต.ด้วย เพราะไม่รู้เงินหายไปไหน แต่พอนักข่าวบอกว่าเงินไม่ได้หายนะ น้องสาวช่วยเก็บไว้ให้เหลืออยู่ 5 พันกว่าบาท ลุงก็ดีใจ  

ก่อนที่ลุงก็ปั่นจักรยานกลับบ้าน น้องสาวก็เล่าให้ฟังว่าเห็นพี่นอนเมาไม่รู้เรื่องจึงช่วยเก็บกระเป๋าเงินไว้ให้ เพราะกลัวจะหาย พร้อมกับส่งกระเป๋าเงินให้พี่ชาย แต่ลุงออง ก็บอกให้น้องเก็บไว้ แต่ขอ 100 บาทจะไปซื้อของกิน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส