CIB บุกตรวจสอบร้านทอง "แม่ตั๊ก กรกนก" ยึดเอกสาร ทองคำ ไปตรวจสอบ

30 ก.ย. 67

ตำรวจสอบสวนกลาง เข้าตรวจสอบร้านทอง "แม่ตั๊ก กรกนก" ย่านหทัยราษฎร์ ยึดอุปกรณ์ เอกสาร ทองคำบางส่วนของลูกค้าไปตรวจสอบ

วันนี้ (30 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ได้เข้าตรวจสอบภายในร้านทองเคทูเอ็น โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาตรวจสอบนานกว่า 3 ชั่วโมง ก่อนนำกล่องพัสดุขนาดใหญ่จำนวน 3 ลังออกจากร้าน

1727686753596

โดย พ.ต.ท.ไพรัช พรมวงศ์ รอง ผกก.1 บก.ปคบ. เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับคดี ทั้งทองคำและเอกสารที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำไปตรวจสอบ อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการอายัดเงินหรือทองคำภายในร้าน การตรวจสอบทองครั้งนี้เป็นเพียงการนำทองที่เกี่ยวข้องในคดีไปตรวจสอบเพิ่มเติมตามขั้นตอนเพื่อนำไปประกอบสำนวนคดีเท่านั้น

1727686769131

ด้าน พ.ต.อ.ยิ่งยศ ฉลาดปรุ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลนิมิตรใหม่ กล่าวเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่ ปคบ. ได้ตรวจยึดเฉพาะทองคำที่ลูกค้านำมาขายคืนเท่านั้น ไม่ได้นำทองคำส่วนอื่นในร้านไปตรวจสอบ

1727686818381

และหลังจากที่ได้พูดคุยกับผู้จัดการร้าน ทราบว่าร้านยังคงเปิดให้บริการตามปกติ ลูกค้ายังสามารถนำทองมาขายคืนได้เช่นเดิม โดยเงินที่นำมาจ่ายคืนให้ลูกค้าจะมาจากการนำทองคำเหล่านั้นไปขายต่อเพื่อนำเงินมาหมุนเวียนอีกที พร้อมแนะนำให้ลูกค้าติดตามความเคลื่อนไหวและเงื่อนไขต่าง ๆ ผ่านทางเพจของร้านทองเคทูเอ็น หากมีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ทางร้านจะแจ้งให้ทราบ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส