เจนนี่ เปิดใจครั้งแรก เผยจุดแตกหักแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์

30 ก.ย. 67

เจนนี่ เปิดใจครั้งแรกหลังเคยร่วมงานไลฟ์สดกับ แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ยันจะเข้าพบตำรวจเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ยืนยันไม่ได้สมรู้ร่วมคิด 

วันที่ 30 ก.ย.67 เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น หรือ รัชนก สุวรรณเกตุ เปิดใจกับสื่อครั้งแรก ถึงเรื่องราวการเคยร่วมงานไลฟ์สดกับ แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ แม่ค้าพ่อค้าออนไลน์ที่ถูกตำรวจ ปคบ.จับกุมไปเมื่อช่วงเที่ยงของวันนี้

โดยเจนนี่ ระบุว่าได้ออกมาพูดวันนี้ก็สบายใจขึ้น เหมือนเราได้พูดมุมของเราไปหมดแล้ว สิ่งที่ค้างคา คำถามของสังคมเราก็ได้พูดไปหมดแล้วครบทุกประเด็น หลังจากนี้เราจะได้ทำมาหากินกันต่อ โดยที่ไม่ต้องมานั่งตอบคำถามเรื่อยเปื่อย ในส่วนของพี่เขาเอง เราก็ตกใจนิดนึง เพราะว่าสุดท้ายไม่ว่าเราจะทำอะไร ถ้ามันถูกก็คือถูก ถ้ามันผิดก็คือผิด

1727688417790

จริงๆตอนแรก ตนก็แอบกังวลใจว่าเราจะโดนไปด้วยไหม เราจะเดือดร้อนไปด้วยไหม แต่สุดท้ายวันนี้ พอมันเป็นข่าวว่าใครที่ร่วมไลฟ์ก็ต้องมาออกมาในฐานะพยาน ตนก็ยินดีที่จะออกมา ตนได้ปรึกษาทางทนายแล้ว ถ้าเจตนาเราดียังไงเราก็ไม่ผิด มันอยู่ที่เจตนา แล้วก็หลักฐานทุกอย่างด้วย

ที่ผ่านมาก็โดนเยอะว่าเราเข้าข้างคนผิด ทำไมเราปล่อยผ่าน เรานิ่งเงียบ วันนี้คือเป็นวันแรกที่ออกมาพูด จริงๆตั้งใจว่าจะพอแล้ว แต่พี่หนุ่มบอกว่าพูดได้เลยกับผู้สื่อข่าว เราก็ยินดี

เจนนี่ ระบุอีกว่า รู้จักกับแม่ตั๊กเพราะว่าพี่เขาจ้างงานเราไปไลฟ์สดขายสินค้าต่างๆ ในส่วนของร้านทองก็มี 2 ครั้ง แต่ในส่วนของร้านทองที่เจนี่เป็นไรลฟ์ ยังไม่ได้มีผู้เสียหายเข้ามาร้องเรียน

ตนไปไลฟ์ promote สินค้า ซึ่ง promote สินค้ามันไม่ได้น่ากลัวอยู่แล้ว มันก็ขายของขายสินค้าทั่วไป อยู่ๆวันนึงพี่เขาก็บอกว่าช่วยมาไลฟ์ร้านทอง เราก็เชื่อใจเพราะว่ามันมีหน้าร้านทองอยู่จริงๆ แล้วก็เราไม่ได้คิดอะไรเยอะ เราก็เหมือนบุคคลทั่วไป ตนก็รู้จักพี่เขาเหมือนที่ทุกคนรู้จักเลย ซึ่งจริงๆในการโปรโมทมีคำพูดที่เขาบังคับให้เราพูด แต่ตนก็ไตร่ตรองไว้ก่อนว่ามันพูดได้มากน้อยแค่ไหน และมันอิงกับความจริงได้มากน้อยแค่ไหน ก็พยายามที่จะไม่ไปเป็นศัตรูกับใคร ทั้งตัวที่พี่เขา ทั้งตัวผู้บริโภค เราพยายามไตร่ตรองแล้วก็ใช้สติในการทำงาน

1727688369953

ตอนไปไลฟ์ยอมรับว่าตอนนั้นขายดี พี่เขาจัดโปรโมชั่นมีโค้ดส่วนลด แต่ว่าในไลฟ์ของหนู ตอนที่หนูไปไลฟ์มันไม่ได้มีตัวที่ราคาแพงจนเกินกว่าเหตุ เราก็ไม่ได้ไม่ได้เอะใจ

จนกระทั่งพอมารู้ว่าเทคนิคการขายต่างๆ มันเริ่มแบบเข้าข่ายผิดกฎหมาย เราก็เอะใจ แล้วก็รู้สึกไม่สบายใจด้วย เพราะเราก็เคยเป็นคนนึงที่ไปอยู่ในไลฟ์ตรงนั้น วันที่ไปไลฟ์ทองพี่เขาดูน่าซื้อจริงๆ เพราะตนก็เป็นคนนับถือปี่เซียะอยู่แล้ว ตนเอากลับบ้านเลยเพราะมันเป็นของมูที่เก็บเงินแล้วไม่รั่วไหล เราก็เชื่อเราก็เอากลับบ้านด้วย ตอนนี้เหมือนเราได้บทเรียนแล้วก็ได้เรียนรู้

จริงๆเจนนี่บอกทุกคนตลอดว่าต่อให้เราเกิดที่เดียวกัน เป็นพี่น้องกัน นิสัยเหมือนกัน คนเรายังไม่เหมือนกัน แล้วต่อให้เราจะแสดงออกมาแบบไหน ตนเชื่อว่าสังคมไทยแล้วก็ระยะเวลามันจะบอกเสมอ ใครทำดีมันก็ต้องได้ดี ใครทำชั่ววันนึงมันก็ต้องเปิดโปงออกมา

เชื่อว่าที่ลูกค้าซื้อไปน่าจะเป็นเพราะความเชื่อใจ นี่จึงเป็นสิ่งที่ตนรู้สึกผิดจึงรีบมาวันนี้ เพราะตนก็รู้สึกว่าอย่างน้อยตนก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้แฟนคลับของเราบางส่วนได้รับความเสียหาย แล้วก็รู้สึกเสียใจมากๆ อยากจะตอบแทนอยากจะทำงานตรงนี้ให้บริสุทธิ์ไม่เอาอะไรที่มันผิดพลาดมาเป็นเยี่ยงอย่างในการใช้ชีวิต อยากขอโทษแฟนๆด้วย ที่ก่อนหน้านี้อาจจะไม่ได้ไตร่ตรองในเรื่องของการรับงาน เพราะเราเองก็เชื่อใจเหมือนอย่างที่ทุกคนเห็น เราก็เห็นภาพอย่างที่ทุกคนเห็น แล้วก็ไม่ได้มีข้อสงสัย แต่พอวันนี้มันเกิดเรื่องเหตุการณ์แบบนี้ สิ่งที่ตนจะทำเลยต่อไปนี้เรื่องของการรับงานอาจจะปรึกษาฝ่ายกฎหมาย ในการที่จะคัดกรองใครที่จะร่วมไลฟ์กับเราต้องไม่มีเกี่ยวกับเรื่องของคดีความติดตัว และจะต้องไม่มีการไลฟ์ที่แจกสินค้าที่ไม่ชัดเจน การขายทองที่ราคาโอเวอร์เกินจริง การไลฟ์สินค้าที่เป็นกล่องสุ่มหรือซองแดง อันนี้ก็จะไม่รับอีกต่อไป

1727688537046

ในส่วนของการดำเนินการทางกฎหมาย เรายังไม่ได้ถูกตำรวจเรียก แต่เราจะเข้าไปให้ข้อมูลก่อน จะได้เคลียร์ๆเพราะถ้าเราเป็นผู้บริสุทธิ์และเราเจตนาดี เราต้องรีบแสดงตัว ไม่ใช่ว่าเราร้อนตัว แต่เราอยากเคลียร์ตัวเองในทุกๆเรื่อง

ส่วนเรื่องนาฬิกา 2 ล้านที่เซอร์ไพรส์ในวันเกิด จริงๆถ้าใครตั้งไจฟังดีๆจะทราบว่าตนซื้อเอง ในภาพสื่อต่างๆในคลิปบางคลิปที่ทุกคนเอาไปพาดหัวข่าวก็เลยทำให้คนเข้าใจบิดเบือนว่าพี่เขาซื้อให้ แต่หนูแสดงความบริสุทธิ์ใจตรงนี้เลยว่าหนูซื้อเอง แต่เพียงว่าพวกช่วงจังหวะเวลาที่พี่เขาเอามามอบให้ มันเป็นช่วงที่เราเปิดตัวสินค้าพอดี ตนก็เพิ่งทราบพร้อมทุกคน

จริงๆตนไม่เคยคิดที่จะซ้ำเติมใครและตนเชื่อว่าถ้าพี่เขาบริสุทธิ์ใจยังไงเขาก็รอด ถ้าเขาไม่ได้ทำผิด แต่ถ้าเขาทำผิดเขาก็ต้องรับผลในสิ่งที่เขาทำ ในความสัมพันธ์ของตนกับพี่เขาจริงๆมันจบกันตั้งแต่ธันวาคมปีที่แล้ว เพราะตนรู้สึกว่าถ้าตนอยู่ตรงไหนแล้วToxic แล้วไม่สบายใจ ตนจะเอาตัวเองออกมา อยู่ตรงไหนแล้วมีดรามาตนจะไม่อยากยุ่ง เพราะพี่ๆก็เห็นว่าชีวิตตนมันก็มีดรามามาเยอะแล้ว.

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส