พ่อแม่วัยใส เลี้ยงลูกวัย 1 เดือน สำลักนมดับกลางดึก

30 ก.ย. 67

พ่อแม่วัยใส ป้อนนมลูกวัย 1 เดือน 7 วัน กลางดึก ก่อนสำลักนมดับ รู้ตัวอีกทีลูกนอนแน่นิ่ง นมไหลออกจากปาก ก่อนเผาเลยทันที

เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 30 กันยายน 2567 ร.ต.ท.ภูริพัฒน์ เมษสุวรรณ ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรเมืองตราด ได้รับแจ้งมีเด็กทารกเสียชีวิตอยู่ในบ้านพักกลางสวนยางพาราในต.ท่ากุ่ม อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลตราดพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดรุดไปตรวจสอบ

ลูกสำลักนมดับ

ที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นทารกเพศหญิง ทราบชื่อว่าเด็กหญิงรัตติกาล อายุ 1 เดือน 7 วัน อยู่ในสภาพน้ำนมเลอะเต็มหน้า ไหลออกมาจากปากและจมูก

โดยมีนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี เป็นคนมอญและนางสาวบี(นามสมมุติ) อายุ 15 ปี (คนไทย) พ่อและแม่ของเด็กหญิงรัตติกาล ยืนให้รายละเอียดกับเจ้าหน้าที่อยู่ แพทย์เวรชันสูตรไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้าย

สอบถามนายเอ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ให้นมลูก 1 ขวด(แบบมีจุก) หลังให้เสร็จก็เอาขวดนมออก และพากันนอนหลับจนเวลา02.00น.แม่ของตนกลับมาบ้าน เห็นว่าหลานนิ่งไป จึงปลุกตนและแฟนมาดูพบว่า ลูกสาวได้เสียชีวิตไปแล้ว โดยที่มีน้ำนมไหลออกมาจากปากและจมูก จึงอยากฝากไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับใครที่มีลูกเล็กให้ดูแลเขาให้ดีๆ อย่าให้คลาดสายตา เพราะเพียงเวลาแค่ไม่นานที่เราไม่ได้ดูลูก อาจจะทำให้เราเสียลูกไปตลอดกาลก็ได้
ลูกสำลักนมดับ

ด้านนางมิตร อายุ 50 ปี ย่าของเด็กหญิงบอกว่า ตนกลับมาจากกรีดยางพาราเวลา 02.00 น. ได้เดินเข้าไปดูหลานตามปกติ แต่เห็นว่าหลานนิ่งไปตัวเย็น และออกสีเหลืองแล้ว จึงปลุกลูกชายก่อนจะโทรศัพท์แจ้งผู้ใหญ่บ้านดังกล่าว

เบื้องต้นร.ต.ท.ภูริพัฒน์ เมษสุวรรณ ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรเมืองตราด ได้บันทึกภาพในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะมอบศพให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

ส่วนที่วัดเขาตาโปน ต.ท่ากุ่ม อ.เมือง จ.ตราด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ทราบว่าครอบครัวของเด็กหญิงไม่มีกำลังทรัพย์พอที่จะจัดงานศพจึงให้ทางวัดประกอบพิธีทางสงฆ์และฌาปนกิจในวันนี้เลย สัปเหร่อของวัดเปิดเผยว่าทางครอบครัวให้ทำพิธีฌาปนกิจให้เสร็จในวันนี้ เพราะไม่มีเงินและเป็นความเชื่อของครอบครัว ซึ่งจากที่พ่อแม่ของเด็กหญิงเล่าบอกว่าเด็กหญิงนอนสำลักน้ำนม ทำให้ขาดอากาศหายใจเสียชีวิตดังกล่าว

ลูกสำลักนมดับ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส