ผวา แก๊งชายฉกรรจ์ถือมีดดาบไล่ฟันกันในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก

2 ต.ค. 67

ครูผวา กำลังพาเด็กๆนอนกลางวัน จู่ๆเจอแก๊งชายฉกรรจ์วิ่งถือมีดดาบไล่ฟันกันในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอุดรธานี

วันที่ 2 ตุลาคม 2567 เวลา 12.40 น.ตำรวจ สภ.นาข่า อ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งจากนางประไพ สินทิพลา อายุ 59 ปี ผู้ใหญ่บ้านดงเจริญ หมู่ 11 ต.กุดสระ อ.เมือง จ.อุดรธานีว่ ามีกลุ่มชายฉกรรจ์ใช้มีดและไม้เบสบอลไล่ทำร้ายภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านดงเจริญ เกรงว่าครูและเด็กจะได้รับอันตราย จึงนำกำลังไปตรวจสอบ

ที่เกิดเป็นอาคารชั้นเดียว พบนางอำพร บุตรอุดม อายุ 59 ปี ครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ยืนรอตำรวจอยู่หน้าอาคารส่วนนักเรียนชั้นอนุบาล 1-3 จำนวน 30 คน นอนกลางวันอยู่ ภายในอาคารพบรถจักรยานยนต์เวฟสีน้ำเงินทะเบียน 1กค 1019 อุดรธานี ล้มตะแคงอยู่ หน้าอาคารมีร่องรอยถูกทุบพังเสียหาย ตำรวจได้เดินตรวจรอบอาคารแต่ไม่พบกลุ่มผู้ก่อเหตุ จึงมาตรวจภาพจากกล้องวงจรปิด

1727868116397

พบว่าเวลา 12.31 น. มีชายขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าประตูรั้ว ก่อนชะงักแล้วเลี้ยวรถเข้ามาในศูนย์เด็กเล็กทิ้งรถวิ่งหนีไปทางหลังศูนย์ ก่อนจะมีชายฉกรรจ์ 2 คนขี่รถจักรยานยนต์มาจอดตรงประตู แล้วถือมีดดาบและไม้เบสบอลวิ่งเข้ามา และไล่ตามชายคนแรกไป ไม่นานได้เดินย้อนกลับมาใช้มีดดาบและไม้ทุบทำลายรถจนหนำใจ ก่อนขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

1727868147566

ตำรวจจึงให้ชาวบ้านนำรถจักรยานยนต์ไปส่งเจ้าของ ซึ่งบ้านอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร

ครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านดงเจริญ เล่าว่า ประตูรั้วศูนย์เด็กเล็กจะปิดไว้ตลอด แต่เผอิญว่าวันนี้มีครูเปิดประตูออกไปซื้อของช่วงกลางวัน จึงเปิดประตูเอาไว้ เพราะคิดว่าจะไปไม่นานก็จะรีบเข้ามา ส่วนตนนั่งทำงานอยู่ในห้อง ซึ่งเป็นช่วงเด็กนักเรียนกำลังนอนกลางวัน จากนั้นก็ได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์ขี่มาจอดแล้วเสียงวิ่งไปทางหลังอาคาร ก่อนจะมีชาย 2 คนถือมีดดาบและไม้วิ่งตามมาพร้อมกับเสียงร้องเอะอะโวยวาย

1727868165983

“ไม่นานก็เดินก็กลับมาทุบรถจักรยานยนต์จนหนำใจ แล้วก็ออกจากศูนย์ไป ส่วนเจ้าของรถจักรยานยนต์ที่ทิ้งรถแล้ววิ่งหลบหนีไปตนรู้จักชื่อเล่นว่านายต้อม อายุประมาณ 40 ปี มีบ้านอยู่ห่างศูนย์เด็กเล็กประมาณ 100 เมตร ส่วนคนที่ไล่ทำร้ายตนไม่รู้จัก คาดจะเป็นคนที่ย้ายมาอยู่ใหม่หรือเป็นคนชุมชนข้างเคียง ซึ่งสอบถามผู้ใหญ่บ้านดงเจริญก็ไม่รู้จัก”

1727867949376

เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่านายต้อมขี่รถจะกลับบ้าน แต่เห็นคู่อริก่อนจึงชะงักและเลี้ยวรถเข้ามาในศูนย์เด็กเล็ก ก่อนจะวิ่งหลบหนีไปทางหลังศูนย์ คู่อริถือมีดดาบและไม่เบสบอลไล่ติดตามแต่ไม่พบ จึงมาทุบทำลายจักรยานยนต์ของนายต้อมพังเสียหาย

จึงแนะนำให้ครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านดงเจริญนำภาพจากกล้องวงจรปิดไปเป็นหลักฐานในการแจ้งความที่ สภ.นาข่า เพื่อดำเนินคดีกับผู้ชาย 2 คนที่ถือมีดดาบและไม้เบสบอลบุกเข้ามาในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส