ภัยซ้อนภัย! ไฟไหม้รพ.ในไต้หวัน ดับ 9 ศพ ซ้ำเจอไต้ฝุ่นถล่มอ่วม

3 ต.ค. 67

ภัยซ้ำซ้อน! ไฟลุกกลางรพ.ไต้หวัน ก่อนคลอกร่างผู้ป่วยสูงวัยดับ 9 กู้ภัยเผยเหตุดับไฟอยู่ๆ ไต้ฝุ่นกระท้อนมา ย้อนสถิติไฟไหม้ไต้หวันสุดสลดใจ!

ทางการไต้หวัน รายงานเหตุการณ์ระทึกกลางโรงพยาบาลอันไท่ เทียนเซิง เมโมเรียล ในเทศมณฑลผิงตงของไต้หวันเมื่อเช้าวันนี้ (3 ตุลาคม) ตามเวลาท้องถิ่น เมื่อไฟลุกไหม้และมีควันหนาทึบพวยพุ่งออกมาจากตัวอาคารเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 9 คน ซึ่งตอนแรกพบร่าง 8 คน ก่อนที่จะพบอีก 1 ศพในเวลาต่อมา กู้ชีพพยายามช่วยชีวิตอย่างเต็มความสามารถแต่ไม่เป็นผล

ขณะที่มีการเปิดเผยภาพโดยทางการท้องถิ่นแสดงให้เห็นเพลิงสีส้ม ที่มีควันไฟสีขาวล้อมรอบ ในขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าควบคุมเพลิงในที่เกิดเหตุ เบื้องต้น สามารถควบคุมเพลิงได้เรียบร้อยแล้ว พร้อมส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบสาเหตุของไฟไหม้ที่เกิดขึ้น

ด้าน ซู ชิงเฉวียน คณบดีเกียรติคุณของโรงพยาบาลได้แถลงต่อสื่อมวลชนก่อนหน้านี้ว่า เหตุไฟไหม้ครั้งนี้เกิดจากการลุกไหม้ของเครื่องอัดอากาศในห้องเครื่องของอาคารโรงพยาบาล พร้อมระบุว่าผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยสูงอายุที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล

ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยเปิดเผยึงอุปสรรคสำคัญในการดับไฟครั้งนี้ ค่อนข้างยากลำบาก เนื่องจากการดับเพลิงยาวนานจนถึงเวลาที่พายุไต้ฝุ่นกระท้อนพัดถล่มไต้หวัน ทำให้เกิดพายุฝนและลมกระโชกแรง แต่ทุกฝ่ายไม่ละความพยายามในการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ

มีสถิติที่น่าตกใจเกี่ยวกับเหตุไฟไหม้ในโรงพยาบาลของไต้หวัน โดยพบว่าในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเกิดเหตุไฟไหม้หลายครั้ง ย้อนกลับไปเมื่อปี 2561 กับเหตุไฟไหม้ในโรงพยาบาลใกล้กรุงไทเป มีคนเสียชีวิต 9 คน บาดเจ็บอีก 30 คน

ขณะที่ในปี 2555 มีผู้ป่วยที่รักษาโรคมะเร็งจุดไฟเฝาในอาคารผู้ป่วย ทำให้คนเสียชีวิต 13 คน บาดเจ็บ 60 คน เบื้องต้น คุมตัวผู้วางเพลิงได้และสั่งประหารชีวิต

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม