ภูมิธรรม ขอ พล.อ.พิศาล มอบตัว เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม คดีตากใบ

4 ต.ค. 67

ภูมิธรรม ขอ พล.อ.พิศาล มอบตัว คดีตากใบ เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ยันไม่ใช่เรื่องของ เพื่อไทย แต่เป็นเอกสิทธิ์ส่วนตัว 

วันที่ 4 ต.ค. 67 นาย ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ศาลจังหวัดนราธิวาส ออกหมายจับ พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี สส.พรรคเพื่อไทย ในฐานะอดีตแม่ทัพภาคที่ 4 จากคดีสลายการชุมนุมหน้า สภ.ตากใบ เหตุหลบหนีไม่มาตามศาลตามกำหนด ซึ่งทางแกนนำพรรคเพื่อไทยจะต้องมีการประสานให้เข้ามอบตัวหรือไม่ว่า 

ไม่ใช่เรื่องของพรรคเพื่อไทย แต่เป็นเรื่องเฉพาะบุคคล เราเองก็ถือตามที่ทางสภาฯว่าอยู่แล้ว ตามที่ประธานสภาฯได้พูดไป ตอนนี้ก็เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม ตำรวจก็ต้องทำหน้าที่ ในการเร่งรัดตามคำสั่งของศาลฯ แต่ในส่วนที่หากพบเจอตัวนั้นก็สามารถที่จะควบคุมตัวได้ แต่วันที่ประชุมสภาฯก็ต้องปล่อยให้กลับมาทำหน้าที่ประชุมสภาฯ 

เมื่อถามว่า เอกสิทธิ์ที่ พล.อ.พิศาล ใช้ในขณะนี้คือ สส.ของพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม ระบุว่า ก็เป็นเอกสิทธิ์ของเขาที่ทำได้ ไม่ใช่ว่าพรรคไปกำหนดชะตาชีวิตเขาได้ทั้งหมด แต่อาจจะแนะนำได้ว่าให้กลับมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เอาว่าไปจับตัวให้ได้ก่อน เป็นเรื่องที่ทางตำรวจต้องปฏิบัติตามหมายศาล

ส่วนผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทยได้มีการประสานกับเจ้าตัวเพื่อให้มามอบตัว เพื่อสู้คดีแล้วหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ตนขอพูดผ่านสาธารณะ เพราะว่าเราก็ยังไม่มีใครที่ติดต่อเขาได้ ถ้าเรารู้ว่าอยู่ที่ไหนก็จะแนะนำให้ไปสู่กระบวนการยุติธรรม ตนว่าเรื่องนี้ต้องเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม การกล่าวหาหรือการถูกกล่าวหา ไม่ได้แปลว่าท่านมีความผิด ยังถือว่าท่านบริสุทธิ์อยู่ จึงต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมของศาล น่าจะดีที่สุด อยากให้ท่านเข้าสู่กระบวนการของศาล ทุกอย่างจะได้จบลงด้วยความชัดเจน พร้อมจะกำชับทางตำรวจให้เร่งดำเนินการให้ชัดเจน ที่มีการกล่าวหาว่าเราเป่าคดีหรือไปเข้าข้าง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส