ชาดา ลั่งลุยเร่งปรับหน้าดิน รองรับเตาเผา- ปชช. ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ 23 ร่าง

4 ต.ค. 67

ชาดา ลั่งลุยเร่งปรับหน้าดินสนามกีฬาโรงเรียน 5 ไร่ รองรับเตาเผา- ปชช. ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ 23 ร่าง เหยื่อรถบัสไฟไหม้


วันที่ 4 ต.ค.67 นายชาดา ไทยเศรษฐ์ สส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย ได้เดินทางมายังโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม หลังลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี โดยมีการให้ข้อมูล สำหรับการเตรียมความพร้อมสนามฟุตบอลของโรงเรียนเพื่อใช้สำหรับพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 8 ตุลาคม ว่าสำหรับการปรับพื้นที่หน้าดินที่สนามกีฬาของโรงเรียน พื้นที่จำนวน 5 ไร่ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการวางเตาเผาศพ และเตรียมพื้นที่รองรับประชาชนที่จะมาร่วมในพิธี

1728041313420

โดยตลอดทั้งวันที่ผ่านมา มีการเร่งปรับหน้าดินโดยใช้หินคลุก ซึ่งยังไม่สามารถประเมินได้ว่าจะใช้ดินจำนวนเท่าไหร่ เนื่องจากหน้าดินในบริเวณดังกล่าวเป็นดินเหนียว ประกอบกับฝนตกตลอดหลายวัน ทำให้มีน้ำขังซึ่งยากต่อการปรับหน้าดิน และจำเป็นต้องใช้หินเป็นจำนวนมาก เพื่อให้พื้นดินมีความแน่น โดยขณะนี้ใช้ไปแล้วกว่า 50 เที่ยวรถสิบล้อ

1728041368920

อย่างไรก็ตามผู้รับเหมาได้ระดมทีมรถไถ รถบด รวมถึงรถแบคโฮ เร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว ซึ่งขณะนี้คืบหน้าไปแล้วประมาณ 10% อย่างไรก็ตามภายหลังเสร็จพิธีฯจะทำการรื้อหน้าดินใหม่ และต้องปลูกหญ้าให้กลับมาเป็นสนามฟุตบอลของโรงเรียนตามปกติ

1728041382754

สำหรับงบประมาณในการดำเนินการทั้งหมด ได้รับความอนุเคราะห์จากหลายภาคส่วน โดยเฉพาะจากมูลนิธิไทยเศรษฐ์และหินคลุกทั้งหมด ก็ได้รับความอนุเคราะห์จากผู้ประกอบการโรงโม่หิน ในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส