โพลชี้ เดือนก.ย. คนไทยมีความสุขเพิ่มขึ้น 52.8% เหตุภาพรวมเศรษฐกิจฟื้นตัว

5 ต.ค. 67

โพลชี้ เดือนก.ย. คนไทยมีความสุขเพิ่มขึ้น 52.8% หลังฐานะทางการเงินที่ดีขึ้น ผลภาพรวมเศรษฐกิจฟื้นตัว ความวุ่นวายทางการเมืองคลี่คลาย-ความขัดแย้งในสังคมลดลง

วันที่ 5 ต.ค. 67 ดร.สานิต ศิริวิศิษฐ์กุล หัวหน้าศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นอร์ทกรุงเทพโพล” มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ เปิดเผยว่า จากการสำรวจความคิดเห็นของประชาชน ในช่วงวันที่ 1 ต.ค.2567 โดยมีผู้สำรวจจำนวน 1,500 คน จากทั่วภูมิภาค ถึงเรื่อง"เปรียบเทียบความสุขทางการเงินและการดำเนินชีวิตประจำเดือนเดือน กันยายน 2567" 

โดยการสำรวจได้สอบถามถึง "ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิต ซึ่งคำนึงถึงภาวะรายรับ รายจ่าย และหนี้สิน" โดยประชาชนผู้ให้สำรวจ มีความสุขเพิ่มขึ้น 52.8% โดยแบ่งเป็น เพิ่มขึ้นมาก 26.1% และ ค่อนข้างเพิ่มขึ้นมาก 26.7%  นอกจากนี้ประชาชนผู้ให้สำรวจยังยังมีความคิดเห็นว่ามีความสุขใกล้เคียงเดิม 17.4% ลดน้อยลง 17.5% และลดน้อยลงมาก 12.3% 

เมื่อสอบถามต่อว่าถึง "ความสุขในการดำเนินชีวิตของผู้ให้สำรวจ" ได้ข้อสรุปว่า ประชาชนมีความสุขเพิ่มขึ้น 63.8% แบ่งเป็น มีความสุขเพิ่มขึ้นมาก 23.4% ค่อนข้างเพิ่มขึ้นมาก 40.4% และ มีความสุขใกล้เคียงเดิม 16.4% ลดน้อยลง 14.7% และลดน้อยลงมาก 5.1% 

ดังนั้นจึงสรุปได้ว่าประชาชนคนไทยส่วนใหญ่ ภายในช่วงเดือน ก.ย.2567 มีความสุขในการดำเนินชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน และมีฐานะทางการเงินที่ดีขึ้น ผลจากภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศไทยที่ฟื้นตัว จึงส่งผลต่อรายได้และชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ขณะเดียวกันความวุ่นวายทางการเมืองยังลดลงอย่างชัดเจน ประกอบกับราคาสินค้าต่างๆ โดยเฉพาะพืชผลทางการเกษตรยังมีความเหมาะสม อีกทั้งความขัดแย้งในสังคมยังคลี่คลายด้วยดี จึงทำให้การดำเนินชีวิตของประชาชนออกมาเชิงบวกอย่างมีนัยยะสำคัญโดยระยะยาวยังมองว่า ความสุขในการดำเนินชีวิตและฐานะทางการเงิน ของประชาชนคนไทย จะฟื้นตัวได้เป็นลำดับ

นอร์ทกรุงเทพโพล

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส