หลวงปู่ศิลา ร่วมบริจาค 1 แสนบาท ช่วยงานศพ 23 ชีวิตเหยื่อบัสมรณะ

5 ต.ค. 67

 

หลวงปู่ศิลา ร่วมบริจาค 1 แสนบาท ช่วยงานศพ 23 ชีวิตเหยื่อบัสมรณะ ชาดา เผย จัดสถานที่พิธีพระราชทานเพลิงศพ เตรียมเต็นท์-เก้าอี้รองรับปชช.กว่า 5 พันคน  

วันที่ 5 ต.ค. 67 ที่โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี นาย ชาดา ไทยเศรษฐ์สส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการจัดเตรียมสถานที่ในพระราชพิธีพระราชทานเพลิงศพ คุณครูและนักเรียนรวม 23 ราย ที่เสียชีวิตจากกรณี ไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาว่า 

พิธีหลวงจะทำที่อาคารอเนกประสงค์ของโรงเรียน โดยองคมนตรีจะเป็นประธานในพิธี สำหรับการลำเลียงร่างของผู้เสียชีวิตออกมาประกอบพิธีเผานั้น จะลำเลียงมาทีละชุด ชุดละ 7 ร่าง คาดว่าใช้เวลาแต่ละชุดไม่เกิน 1 ชั่วโมง และร่างของคุณครูจะเป็นชุดสุดท้ายสำหรับการทำพิธีเผา 

หลวงปู่ศิลา ร่วมบริจาค 1 แสนบาท ช่วยงานศพ 23 ชีวิตเหยื่อบัสมรณะ

ขณะที่พี่น้องประชาชนที่จะร่วมในพิธีมีการจัดเตรียมสถานที่ไว้ในบริเวณสนามฟุตบอลของโรงเรียน ซึ่งขณะนี้กำลังดำเนินการปรับหน้าดินบนสนามฟุตบอลด้วยทราย หินกรวด และหินคลุกแล้ว จากนั้นจะมีการวางทับด้วยไม้พาเลซ คาดว่าจะใช้ประมาณ 2,000 แผ่น สำหรับพื้นที่สนามฟุตบอลของโรงเรียน มีพื้นที่ประมาณมากกว่า 2,000 ตารางเมตร นอกจากปรับพื้นที่ เพื่อวางเตาเผาไฟฟ้าจำนวน 7 เตา และจัดเตรียมเต็นท์โดม วางเต็มพื้นที่ รวมถึงจัดเก้าอี้อีกประมาณ 5,000 ตัว ไว้รองรับประชาชน และหลังจากนำเตาไฟฟ้าติดตั้งบนสนามแล้วจะมีการตกแต่งซุ่มดอกไม้ ซึ่งคาดว่าการเตรียมจะแล้วเสร็จในช่วงเย็นของวันที่ 6 ต.ค. นอกจากนี้ยังมีการจัดเตรียมของชำร่วยไว้ประมาณ 5,500 ชิ้น ประกอบด้วย ยาดม 2,000 ชิ้น ร่ม  2,000 ชิ้น พัด 1,500 ชิ้น 

นายชาดา ระบุว่า สำหรับสถานที่จอดรถ มีการจัดระเบียบไม่ให้จอดตามข้างทาง มีการจัดสถานที่จอดรถไว้ให้ที่วัดเขาพระยาพายเรือ ที่อยู่ติดกับโรงเรียน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงบ่ายที่ผ่านมา หลวงปู่พระมหาศิลา สิริจันโท เจ้าอาวาสวัดพระธาตุหมื่นหิน (ธ.) ต.กุดปลาค้าว อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ มอบหมายให้บรรดาลูกศิษย์  นำเงินมาร่วมบริจาคช่วยพิธีศพจำนวน 100,000 บาท ขณะที่บรรดาลูกศิษย์เองได้มีการร่วมลงขันร่วมบริจาคเพิ่มอีก 6,000 บาท นอกจากนี้ยังมีการทำอาหารปรุงสุก เมนู ผัดกะเพรามาตั้งโรงทาน และน้ำดื่มอีก 100 แพ็ก โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี เป็นผู้รับมอบ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส