นทท.แห่ชมฝูงแมงกะพรุนหลากสีทะเลตราด

6 ต.ค. 67

วันหยุดนทท.แห่ชมฝูงแมงกะพรุนหลากสีทะเลตราด เผยยิ่งโตยิ่งสวยมีให้ดูกันฉ่ำตาอีกเป็นเดือน

ช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ นักท่องเที่ยวแห่เดินทางมาชมฝูงแมงกะพรุนหลากสี ที่ลอยขึ้นเหนือน้ำบริเวณใกล้ชายหาดบ้านคลองสน ต.แหลมกลัด อ.เมืองตราด โดยชาวประมงพื้นบ้านได้ร่วมกันตั้งกลุ่มจัดเรือหางยาวนำนักท่องเที่ยวออกไปชมฝูงแมงกะพรุนหลากสีที่ลอยเหนือน้ำ เพื่อชมความสวยงาม

แมงกะพรุนหลากสี

โดยนายสัญญา คุ้มปลี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเปิดเผยว่าหลายปีแล้วที่ไม่มีฝูงแมงกะพรุนนับล้านตัวเข้ามาใกล้ชายฝั่งในพื้นที่ของต.แหลมกลัด และปีนี้หลังจากลมมรสุมเริ่มเบาลง จะมีการเปลี่ยนฤดูกาลเป็นปลายฝนต้นหนาว ฝูงแมงกะพรุนหลากสีก็จะออกมาโชว์ตัวให้เห็นกันอย่างใกล้ชิด

แมงกะพรุนหลากสี

นายสัญญายั งบอกอีกว่า ช่วงนี้เป็นช่วงที่ฝูงแมงกะพรุนหลากสีเข้าฝั่งหากนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาชมก็สามารถเดินทางมาชมได้ทุกวัน เวลาที่เหมาะสมกับการชมฝูงแมงกะพรุนหลากสีก็จะเป็นช่วงสายๆมีแดดไม่แรงมากนัก และคลื่นลมเงียบสงบจะเห็นฝูงแมงกะพรุนที่ว่ายขึ้นมาโชว์อวดโฉมกันเป็นจำนวนมาก สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพกลับไปเป็นความทรงจำนายสัญญายังบอกอีกว่าฝูงแมงกะพรุน จะขึ้นมาให้ชมถึงเดือนพฤศจิกายนเท่านั้น หากนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเพื่อชมฝูงแมงกะพรุนจะเสียค่าเรือที่นำออกไปเพียงคนละ 100 บาทเท่านั้นดูได้ไม่จำกัดเวลา หากสนใจที่จะเดินทางมาชมฝูงแมงกะพรุนสามารถ

แมงกะพรุนหลากสีแมงกะพรุนหลากสี

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส