"บอสพอล" ลั่นไม่ได้ทำผิดกฎหมาย ยันไม่รู้จัก "ทนายตั้ม" ปัดติดต่อขอคืนเงินเหยื่อ

12 ต.ค. 67

"บอสพอล" ยันไม่รู้จัก "ทนายตั้ม" ปัดติดต่อขอคืนเงินเหยื่อ มั่นใจ ตัวเอง-บริษัท ไม่ได้ทำผิดกฎหมาย บอกเหมือนกับการขายออนไลน์อื่นๆ ที่มีอยู่มากมายในประเทศ 

จากกรณีที่นาย ษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ พร้อมนายแทนคุณ จิตต์อิสระ ประธานชมรมสันติประชาธรรม พาผู้เสียหายที่อ้างว่า ถูกหลอกลงทุนกับ บริษัทดิไอคอน กรุ๊ป (The iCon Group) เข้าแจ้งความที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) เพื่อดำเนินคดีคดีกับผู้บริหารบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป เมื่อวันที่ 11 ต.ค. ที่ผ่านมา 

และต่อมา ทนายตั้ม แจ้งในไลน์กลุ่มข่าวทนายประชาชน โดยแคปยอดใบเสร็จรับเงินจำนวน 263,090.50 บาท พร้อมแจ้งว่า “บอสพอล ติดต่อขอคืนเงินให้ผู้เสียหายของผมทุกคนเลยครับ” ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ล่าสุดวันที่ 12 ต.ค. 67 นาย วรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล ผู้ก่อตั้ง อาณาจักรธุรกิจออนไลน์ ดิไอคอนกรุ๊ป (The iCon Group) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เพื่อสุขภาพและความงาม โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า “วรัตน์พล วรัทย์วรกุล” ระบุว่า 

“ข่าวปลอม ทนายตั้ม เผย ‘บอสพอล’ ดิไอคอนกรุ๊ป ติดต่อคืนเงิน ผู้เสียหายที่พาไปแจ้งความทุกราย” 

“ผมได้เห็นข่าวนี้แล้วนะครับ และขอยืนยันว่า เป็นข่าวปลอมครับ ผมขอชี้แจงดังนี้” 

“1. ผมไม่เคยรู้จักทนายตั้ม และไม่เคยคิดที่จะติดต่อไปครับ” 

“2. ที่อ้างว่า “ติดต่อคืนเงินผู้เสียหาย ที่พาไปแจ้งความทุกราย” ความจริงก็คือ ผมยังไม่รู้เลยครับว่า ทนายตั้มนำผู้เสียหายท่านใด ไปแจ้งความบ้าง เพราะเขาก็ไม่เคยโทรหาผม และผมก็ไม่เคยติดต่อไป เพราะผมมั่นใจว่า ผม และบริษัท ไม่ได้ทำอะไร ผิดกฏหมาย หรือทำผิดแปลกไปจากการขายออนไลน์อื่นๆๆ ที่มีอยู่มากมายในประเทศไทย”

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส