เบตง ฝนถล่มหนักดินสไลด์ น้ำป่าหลากซัดลุงวัย 66 ดับ  

12 ต.ค. 67

 

เบตง ฝนถล่มหนักดินสไลด์ ต้นไม้ใหญ่หักโค่นขวางถนนน้ำป่าหลากซัดลุงวัย 66เสียชีวิต กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนภาคใต้เฝ้าระวังฝนตกหนักต่อเนื่อง 

เมื่อคืนวันที่ 11 ต.ค. ที่ผ่านมา ในพื้นที่ อ.เบตงและ อ.ธารโต จ.ยะลา มีฝนตกหนัก ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก และดินสไลด์ถนนพังหลายพื้นที่ รถไม่สามารถสัญจรไปมาได้ 

โดยพื้นที่ ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง นายอาหะมัด ยามา ผู้ใหญ่บ้าน ม.4 ต.อัยเยอร์เวง พร้อมด้วยผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านลงพื้นที่สำรวจเส้นทาง และสำรวจปริมาณน้ำ โดยลงสำรวจตามเส้นทางทางเข้าบ้านธารมะลิ เนื่องจากฝนตกหนักตั้งเเต่ช่วงเย็น จากการลงสำรวจพบว่า มีดินสไลด์ทับเส้นทางมีถนนขาดในหมู่บ้าน และมีบ้านไหลหลากพลัดพาบ้านไปกับน้ำ 2 หลัง และมีลูกบ้านติดบนต้นไม้ 3 คน มีลูกบ้านไหลไปกับน้ำ 1 คน 

เบตง ฝนถล่มหนักดินสไลด์ น้ำป่าหลากซัดลุงวัย 66 ดับ   

ต่อมาได้พบร่างผู้เสียชีวิตแล้วทราบชื่อ นายกอเดร์ ลือบาจิ อายุ 66 ปี ส่วนสมาชิกในครอบครัวอีก 6 คนได้หนีออกมาได้ และไปอาศัยอยู่บ้านญาติชั่วคราว โดยทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองผู้ใหญ่บ้านเข้าให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว 

ขณะที่ในพื้นที่ ต.แม่หวาด อ.ธารโต ได้เกิดเหตุน้ำหลากเข้าท่วมฉับพลันเข้าบ้านประชาชน บริเวณหน้า อบต.แม่หวาด 17 หลังขณะที่ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่หวาด อบต.ฝ่ายปกครองผู้ใหญ่บ้านชรบ.เข้าให้การช่วยเหลือ เบื้องต้นแล้วปัจจุบันน้ำลดลงสู่ภาวะปกติ และฝนหยุดตกแล้วอยู่ระหว่างทำความสะอาดชะล้างดินโคลนที่อยู่ในบ้าน 

เบตง ฝนถล่มหนักดินสไลด์ น้ำป่าหลากซัดลุงวัย 66 ดับ   

และนอกจากนี้ที่บริเวณสะพานสามแยกเทศบาล ต.คอกช้างเส้นทางสายเก่าที่เข้า–ออก อ.เบตงได้เกิดดินทรุดตัว รถยนต์และรถจักรยานยนต์ไม่สามารถสัญจรได้ 1 จุด ทางเจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้ประชาชนใช้เส้นทางเบี่ยงภายในหมู่บ้าน เพื่อกลับเข้าไปบ้านเรือนได้ปกติ ส่วนที่กำแพงกันดินริมคลองคอกช้างถล่ม 1 จุดไม่กระทบกับบ้านเรือนประชาชนแต่อย่างใด 

เบตง ฝนถล่มหนักดินสไลด์ น้ำป่าหลากซัดลุงวัย 66 ดับ   

ขณะที่มีรายงานจากกรมอุตุนิยมวิทยาว่า ภาคใต้จะยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีตกหนักบางแห่งหนักเบาสลับกัน โดยเฉพาะบริเวณภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ยังต้องระวังฝนตกหนัก และฝนตกสะสม ซึ่งอาจจะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลากคลื่นลมแรงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส