"ทีมชาติไทย" ซ้อมต่อเนื่องท่ามกลางสายฝน ก่อนคิวนัดชิงฯ คิงส์คัพ2024

12 ต.ค. 67

"ทีมชาติไทย" ซ้อมต่อเนื่องรักษาแมตช์ฟิต "เอกนิษฐ์-อภิสิทธิ์" มอง ซีเรียไม่ง่าย แต่เชื่อ ช้างศึก คว้าแชมป์คิงส์คัพ2024 

ความเคลื่อนไหว "ฟุตบอลทีมชาติไทย" ภายใต้การคุมทีมของ มาซาทาดะ อิชิอิ หลังจากเก็บชัยชนะต่อ ฟิลิปปินส์ ด้วยสกอร์ 3-1 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน "คิงส์คัพ2024" หรือ คิงส์คัพ ครั้งที่ 50 ที่สนามติณสูลานนทร์ จังหวัดสงขลา ในวันที่ 14 ต.ค. 67 นี้ 

โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 12 ต.ค. 67 ที่ สนามกีฬามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ "ทีมชาติไทย" ลงซ้อมท่ามกลางสายฝนหลังจากผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ คิงส์คัพ ครั้งที่ 50 โดย มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน แบ่งการซ้อมให้ผู้เล่นชุดตัวจริงที่ลงเกมชนะ ฟิลิปปินส์ พักฟื้นฟูร่างกาย ส่วนนักเตะที่เป็นตัวสำรองสลับลงช่วงครึ่งหลังลงทำการฝึกซ้อมในวันนี้ นำโดย แบงค์ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา , บุ๊ค เอกนิษฐ์ ปัญญา รวมถึง ยิม วรชิต กนิตศรีบําเพ็ญ โดยใช้เวลาซ้อม 1 ชั่วโมง 

ก่อนการฝึกซ้อม เอกนิษฐ์ ปัญญา กองกลางทีมชาติไทย กล่าวว่า "ผมคิดว่าเกมกับ ฟิลิปปินส์ เราเล่นค่อนข้างดี แต่ด้วยสภาพอากาศที่มีฝนตกหนัก ทำให้ทีมของเราเล่นยาก แต่ก็ดีใจที่ทีมของเราสามารถเก็บชัยชนะได้"

"แมตช์ที่ผ่านมาคิดว่าสภาพอากาศไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อทีมของเรา เพราะว่าเรากับฟิลิปปินส์ เจอฝนเหมือนกัน แต่ทำให้เล่นได้ยากนิดหน่อย เกมต่อไปภาวนาให้ฝนไม่ตกดีกว่า แต่ถ้าฝนตก ก็อยู่ที่แท็คติกของโค้ชว่าจะเล่นอย่างไร ซีเรีย เป็นทีมที่ดี แต่เชื่อว่าเราจะผ่านซีเรียไปได้"

"เรื่องการลงสนามอยู่ที่การตัดสินใจของโค้ช ผมไม่ค่อยกดดันอะไร ขอบคุณแฟนบอลชาวสงขลาที่มาเชียร์เราที่สนาม วันที่ 14 ตุลาคม นี้ ฝากแฟนบอลชาวไทยทุกคนเป็นกำลังใจให้พวกเรา"

ด้าน อภิสิทธิ์ โสรฎา กล่าวว่า "ผมดีใจที่ได้สัมผัสเกมแรกกับทีมชาติไทยชุดใหญ่ รู้สึกว่าเป็นช่วงเวลาที่คุ้มค่าอย่างมาก ส่วนตัวผมเกมที่ผ่านมายอมรับว่าเล่นค่อนข้างยากเล็กน้อย แต่พอเล่นไปสักพักก็เริ่มปรับจังหวะได้ แต่สภาพอากาศก็ไม่เป็นใจสักเท่าไหร่กับสไตล์การเล่นของเรา"

"แฟนบอลที่เข้ามา ทำให้เราดีใจและตื่นเต้นที่ได้เห็นแฟนบอลจำนวนมาก นัดชิงชนะเลิศ ก็ขอให้เข้ามากันเยอะๆ แบบนี้อีก เกมต่อไปกับซีเรีย เราได้ดูการเล่นของเขาไปบ้างแล้ว เดี๋ยวทางโค้ชคงวิเคราะห์เพิ่มเติมเพื่อให้นักเตะได้ทราบข้อมูล"

"ส่วนตัวคิดว่าทีมชาติไทยของเราสามารถเอาชนะซีเรีย ได้ ผมมองว่าซีเรียเป็นทีมที่แข็งแกร่ง และมีฟีฟ่า แรงกิ้งที่ดีกว่าเรา แต่ในสนาม ก็เท่าๆกัน เราจะสามารถเก็บชัยชนะได้"

"หลังจากได้ลงสนามกับทีมชาติไทยนัดแรก ได้คุยกับครอบครัวเยอะมาก จริงๆคุยกันตั้งแต่ก่อนมา ก็ตื่นเต้นพยายามบอกความรู้สึกกับครอบครัวว่าเรารู้สึกอย่างไร ที่ได้ลงสนามไป ผมคิดว่าการเจอกับซีเรีย ต้องระวังเกมรุกของเขา และนักเตะแต่ละคนต่างมีคุณภาพ เราต้องระวังพวกเขาทุกตำแหน่ง"

 อย่างไรก็ตาม ทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ ทีมชาติซีเรีย รอบชิงชนะเลิศ ศึกคิงส์คัพ2024 ในวันที่ 14 ต.ค. 67 นี้ เวลา 20.00 น. 

1728735391309

1728735396759

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม