หนุ่มไรเดอร์ร้องไปส่งอาหาร แต่ถูกหมาพิตบุลล์ขย้ำขา ไร้เงาเจ้าของรับผิดชอบ

12 ต.ค. 67

หนุ่มไรเดอร์ร้องไปส่งอาหาร แต่ถูกหมาพิตบุลล์ขย้ำขา ไร้เงาเจ้าของรับผิดชอบ หลักฐานกล้องวงจรปิดชัด เข้าแจ้งความดำเนินคดี 

วันที่ 12 ต.ค. 67 นาย พิศาล ก้อนทอง อายุ 29 ปี อาชีพพนักงานส่งอาหาร หรือ ไรเดอร์ เดินทางมาที่โรงพยาบาลประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เพื่อมาทำการรักษา และฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า หลังถูกสุนัขพันธุ์พิตบุลล์ขย้ำกัดขาซ้ายได้รับบาดเจ็บ ขณะมาส่งอาหาร 

เหตุเกิดบริเวณภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้ ในขณะที่ขับรถจักรยานยนต์ถึงบ้านลูกค้าได้มีหญิงสาวเดินมารับสินค้าจากนั้นได้มีสุนัขวิ่งมาขย้ำขาจนนายพิศาลได้รับบาดเจ็บ 

นายพิศาล เปิดเผยว่า ตนเองมาส่งอาหารให้ลูกค้าที่หมู่บ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งในขณะนั้นลูกค้าได้เปิดประตูเหล็กไว้หน้าบ้าน มีหมาตัวหนึ่งฉี่ข้างๆ รถ ไม่นานก็วิ่งมาหาตนเอง เข้ามากัดทะลุกางเกงจนเลือดไหล บริเวณที่ถูกกัดจนขากางเกงซ้ายฉีกขาด เจ้าของสุนัขไม่มีความรับผิดชอบอะไรเลย และเสียความรู้สึกมาก ไม่เคยโดนหมากัด ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งแรก เพราะที่มาส่งไม่เห็นมีป้ายบอกกันเลยว่ามีหมาดุ 

พอถูกหมากัดก็มาทำแผลที่โรงพยาบาล พอวันรุ่งขึ้นก็ไปที่บ้านที่เกิดเหตุ ลูกค้าก็ไม่อยู่บ้าน บ้านถูกปิด ไม่มีความรับผิดชอบอะไรเลย ได้แต่ค่าอาหารเฉยๆ ในขณะที่ถูกหมากัดเขาก็ได้แต่ถามว่าเป็นอะไรมากไหม ทั้งที่เขาเห็นแผล ได้ถลกขากางเกงขึ้นเลือดก็ไหลออกเยอะ เขาบอกว่าเป็นหมาหลุดมา แต่มันมีปลอกคอหมา แล้วก็เป็นหมาของเขา มีเจ้าของ ซึ่งเป็นของเขาเอง 

หลังจากที่ถูกกัด และรับอาหารเสร็จ เขาก็พาสุนัขจูงเข้าบ้านทันที ยืนยันว่าเป็นสุนัขพิตบุลล์สีน้ำตาลตัวผู้แน่นอน เคยไปหาที่บ้าน และพาสายตรวจ เพื่อมาทำการไกล่เกลี่ย แต่ก็ไม่เจอ และไม่มีการติดต่อใดๆ หลังจากนี้ก็จะเอาคลิปไปให้ตำรวจ เพื่อที่จะออกหมายเรียก ให้รับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น ก็ฝากถึงเจ้าของสุนัขพิตบุลล์ให้ออกมาพูดคุยกันดีๆ ไม่อยากจะให้เรื่องใหญ่โตอะไร เพราะตนจะต้องหาเช้ากินค่ำเหมือนกัน บางครั้งก็เหนื่อย อยากให้ลูกค้าต้องเข้าใจชีวิตของไรเดอร์ ไม่เคยมาส่งบ้านหลังนี้เป็นออเดอร์แรก เพราะว่าหมามันมีเจ้าของ หลังจากที่ถูกกัดเขาก็จูงหมาเข้าบ้านทันทีเลย 

เบื้องต้นได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ พร้อมยื่นหลักฐานกล้องวงจรปิด พ.ต.ท.อุทัย ทองสาหร่าย สารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรอำเภอคลองหลวง เพื่อเป็นหลักฐานดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส