EATER THE JOURNEY เปิดไกด์บุ๊คอาหารจีนกวางตุ้ง-คาเฟ่สวนสัตว์กลางเมือง

17 ต.ค. 67

EATER THE JOURNEY เปิดไกด์บุ๊คที่เที่ยวที่กิน ตามหาอาหารจีนกวางตุ้ง-คาเฟ่สวนสัตว์กลางเมือง

 

เปิดไกด์บุ๊คที่เที่ยวที่กินไปพร้อมกับรายการ EATER THE JOURNEY” โดยพิธีกรหนุ่ม สอง-นพเก้า โกเจริญกิจ เสาร์นี้เราอยู่กันที่ย่านอ่อนนุช หรือถนนสุขุมวิท 77 เริ่มต้นร้านแรกกันที่ “ฟู่ ฉาย” เกาเหลาเลือดหมูอ่อนนุช 15 โดยคุณเจ-เจ้าของร้าน เล่าให้ฟังว่านำสูตรของคุณแม่ “เจ๊ตุ๊ก” ร้านเกาเหลาเลือดหมู ถนนสามชัย ร้านดังในตำนานความอร่อยกว่า 30 ปีจากหาดใหญ่ มาเปิดร้านนี้ที่กรุงเทพ เมนูไฮไลท์อย่าง เกาเหลาเลือดหมู เป็นสูตรซุปกระดูกหมูที่เคี่ยวเป็นเวลานาน ใช้วัตถุดิบสดใหม่ ผักจินจู่ฉ่ายออแกนิกจากสวน เครื่องในมีครบทุกส่วน ทุกส่วนทำความสะอาดอย่างดีไม่มีกลิ่นคาว เมนูแนะนำ ชุดเกาเหลาเลือดหมูหม้อไฟ, เกาเหลาหางหมู, เล้งแซ่บชาม, หมูกรอบ, ตับกระเทียม และเมนูลับ “แกงคั่วกระดูกหมู” ใช้ซี่โครงหมูนุ่มตุ๋นจนเปื่อย คั่วกับเครื่องแกงใต้เผ็ดร้อนสุด (บางวันจะหมดเร็วมาก) ต้องลอง

ฟู่ ฉาย : เปิดทุกวัน (ปิดเฉพาะวันจันทร์แรกของเดือน) เวลา 10:00 – 22:00 น. สอบถามได้ที่เบอร์ 082-952-2442 Facebook : ฟู่ ฉาย เกาเหลาเลือดหมู อ่อนนุช 15

EATER THE JOURNEY

มาต่อกันที่การตามหาร้านอาหารจีนสไตล์กวางตุ้งแท้ๆ แบบอาหารจานเดียว ที่เปิดมานานเกือบ 100 ปี อีกหนึ่งตำนานในย่านนี้ของร้าน “น่ำเทียน by Khanta” คุณโอ๊ต-เจ้าของร้านรุ่นที่ 3 เล่าให้ฟังว่า เริ่มตั้งแต่รุ่นอากงคนจีนอพยพมาไทย มาเปิดภัตตาคารยุคแรกๆ ที่จังหวัดเพชรบุรี ปัจจุบันเหลือแค่ที่นี้ทีเดียว ด้วยรสชาติดั้งเดิมตามสูตรจีนกวางตุ้ง ทำเส้นเองทั้งหมด การผัดอาหารเน้นใช้กระทะผัดให้หอม หมูแดงจะเป็นแบบย่างเตาถ่านโบราณ แต่ที่ร้านจะไม่มีเนื้อวัวที่เป็นเอกลักษณ์อาหารจีนกวางตุ้ง จะใช้เนื้อกวางนำเข้าจากนิวซีแลนด์ รสชาติจะคล้ายเนื้อวัดแต่ไขมันน้อยกว่า ไม่มีกลิ่นคาว และเนื้อจะนุ่มมาก จนเนื้อกวางกลายเป็นซิกเนเจอร์ของร้านไป เมนูแนะนำ ราดหน้าเนื้อกวาง, โกยซีหมี่, บะหมี่ผัดแห้งปูหมูแดง, แฮ่กึ้น, และ “นมสดเต้าหู้” เจ้าแรกในไทย เป็นขนมหวานที่มาแล้วต้องห้ามพลาดชิม

น่ำเทียน by Khanta : เปิดบริการทุกวัน เวลา 11:00 – 21:00 น. สอบถามได้ที่เบอร์ 086-547-7677 Facebook : น่ำเทียน by Khanta

EATER THE JOURNEY

หลังอิ่มท้องกับอาหารจีนสไตล์จีนกวางตุ้งแท้ๆ มาแล้ว เราไปชิลล์กันต่อกันที่ Little Zoo Garden” คาเฟ่สวนสัตว์ฮีลใจในย่านอ่อนนุชเช่นกัน ที่นี้มีบัตรเข้าชมผู้ใหญ่ 450 บาท เด็กสูงไม่เกิน 120 ซม. ราคา 350 บาท บัตรเข้าชมนำไปแลกเครื่องดื่มในคาเฟ่ได้ 1 แก้วและอาหารสัตว์อีก 1 ตระกร้า แถมที่นี้ไม่จำกัดเวลาในการเล่นกับน้องๆ ด้วย เค้าแบ่งโซนไว้ทั้ง indoor และ outdoor ที่นี้รวมเหล่าน้องๆ คาปิบาร่า หรือที่หลายๆ คนเรียกกันว่า หมามะพร้าว, หมาคอร์กี้มากกว่า 10 ตัว, จิงโจ้แคระ, ชินชิล่า, กระต่ายและอื่นๆ รวมถึงเมียร์แคต และสามารถนำน้องออกมาอุ้มเล่นได้ด้วย

Little Zoo Garden : เปิดบริการทุกวัน เวลา 11:00 – 19:00 น. สอบถามได้ที่เบอร์ 092-435-1115 Facebook : Little Zoo Garden by Little Zoo Cafe

ใครหาที่เที่ยวที่กินชิลล์ๆ ย่านอ่อนนุชไม่อยากให้พลาดเทปนี้ ติดตามชมรายการ EATER THE JOURNEY” วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม 2567 นี้ เวลา 14.10 น. ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34

EATER THE JOURNEY

EATER THE JOURNEY

EATER THE JOURNEY

EATER THE JOURNEY

EATER THE JOURNEY

EATER THE JOURNEY

EATER THE JOURNEY

EATER THE JOURNEY

 

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม