จบด้วยดี พ่อค้าลอตเตอรี่ ยอมคืนรางวัลที่ 1 ให้ชายวัย 50 ปีแล้ว

18 ต.ค. 67

เป็นเศรษฐีแบบทุลักทุเล! พ่อค้าลอตเตอรี่ ยอมคืนรางวัลที่ 1 ให้ชายวัย 50 ปี แล้ว อ้างเหตุผลทำอึ้ง ปมติดต่อไม่ได้ กับ สลักชื่อหลังสลากฯ

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก โพสต์ข้อความลงบนโลกออนไลน์ ว่าพ่อ ถูกรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 16 ตุลาคม 2567 หมายเลข 482962 จำนวน 1 ใบ มูลค่า 6,000,000 บาท แต่หลังจากพยายามติดต่อสอบถามกับทางพ่อค้าลอตเตอรี่ ซึ่งเป็นการซื้อขายกันผ่านออนไลน์ ปรากฏว่า พ่อค้าคนที่ได้ทำการซื้อลอตเตอรี่ด้วยกลับเงียบหายไป  เจ้าตัวพยายามติดต่อไปเท่าไหร่ ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จนมั่นใจว่า ถูกพ่อค้าลอตเตอรี่  โกงสลากกินแบ่งรัฐบาลไปแล้ว จึงได้มีการโพสต์ข้อความลงบนโลกออนไลน์ เพื่อสอบถามความคิดเห็นของชาวเน็ต ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น

17292442736171729244300306

ความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 18 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีตำรวจภูธรจะกง อำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ นายวรชัย ปัญญา อายุ 50 ปี เจ้าทุกข์ พร้อมด้วยครอบครัว เดินทางมาพบกับ นายจำรัส พ่อค้าขายลอตเตอรี่ เพื่อเคลียร์ปัญหา โดยมี ร.ต.อ.ประมวล บุญบา พนักงานสอบสวน สภ.จะกง เป็นคนกลางในการไกล่เกลี่ยเรื่องนี้ โดยพ่อค้าลอตเตอรี่ได้ตกลงยอมคืนลอตเตอรี่ให้กับนายวรชัย โดยดี พร้อมทำบันทึกข้อความไว้เป็นหลักฐาน เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ

1729244091242

โดยนายจำรัส พ่อค้าลอตเตอรี่ เปิดเผยว่า สาเหตุที่ต้องทำการสลักหลังเป็นชื่อของตนไว้ เพื่อเป็นการป้องกันการสูญหายของลอตเตอรี่ เพราะอย่างน้อยถ้าสูญหายก็ยังมีชื่อของตนอยู่ในนั้น ซึ่งตนไม่ได้มีเจตนาที่จะโกงลอตเตอรี่ ของนายวรชัย แต่อย่างใด เพียงแต่ทำเพื่อความปลอดภัยเท่านั้น

ส่วนสาเหตุว่าทำไมหลังจากถูกรางวัลที่ 1 แล้ว นายวรชัย พยายามติดต่อ แต่ไม่สามารถติดต่อได้นั้น เพราะพื้นที่ ทีตนอยู่สัญญาณอินเตอร์เน็ตไม่ค่อยมี จึงทำให้การติดต่อเป็นไปด้วยยากลำบาก แต่วันนี้ได้นำลอตเตอรี่ มาคืนให้นายวรชัย แล้ว

ขณะที่นายวรชัย เจ้าของลอตเตอรี่ เปิดเผยว่า หลังจากที่ตนได้ลอตเตอรร่ คืนแล้ว ก็จะนำเงินไปขึ้นรางวัลที่กองสลากกินแบ่งรัฐบาล แต่ไม่คิดจะเปลี่ยนอาชีพแต่อย่างใด และจะนำเงินที่ได้มาประกอบอาชีพในการทำสวน พัฒนาสวนของตนต่อไปให้ดีมากยิ่งขึ้น ซึ่งถึงแม้จะได้เป็นเศรษฐีแบบทุลักทุเล แต่ตนก็รู้สึกดีใจ ที่ได้เงินรางวัลจำนวนนี้เป็นอย่างมาก

1729244110847

ด้าน นางสาว อรกานต์ ปัญญา อายุ 24 ปี ซึ่งเป็นลูกของ นายวรชัย เปิดเผยว่า ประเด็นที่ตนโพสต์บนโซเชียลนั้น เพื่อขอความเป็นธรรมให้กับพ่อของตน เนื่องจากพ่อตนถูกรางวัลที่ 1 แต่ผู้ขายไม่ยอมให้ฉลาก และผู้ขายก็ทักแตทมาพูดทำนองไม่อยากจะให้ ครอบครัวตนจึงเดินทางจากจังหวัดจันทบุรี มาตามที่บ้านของผู้ขายในจังหวัดศรีสะเกษแต่ก็ไม่เจอตัว ครอบครัวตนก็อยากให้ผู้ขายลอตเตอรี่มาเคลียร์ แต่ผู้ขายก็ยังไม่ยอมมา ตนก็เลยต้องเอาหลักฐานมาโพสต์ ตอนนี้คนขายเข้ามาเคลียร์ที่โรงพักแล้วตนก็รู้สึกโล่งใจ ตนอยากฝากบอกคนที่ซื้อหวยออนไลน์เวลาซื้อให้เก็บหลักฐานไว้ดีๆ และก็ต้องซื้อกับคนที่ไว้ใจได้

1729244132740

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังจาการรับมอบฉลากกินแบ่งรัฐบาลจากผู้ขายแล้ว พอตรวจดูพบว่าบนใบฉลากกินแบ่งรัฐบาลมีการประทับตราของธนาคารออมสิน สาขาเซ็นทรัล อุบลราชธานี ว่า จ่ายเงินรางวัลแล้ว พอผู้สื่อข่าวโทรเข้าไปสอบถามกับทางธนาคาร ได้ชี้แจ้งว่า เป็นความผิดของทางเจ้าหน้าที่ธนาคารที่ไปประทับตราบนฉลากกินแบ่งรัฐบาลใบดังกล่าว ตอนนี้ทางธนาคารออมสิน สาขาเซ็นทรัล ได้ทำหนังสือชีแจ้งกับยังธนาคารออมสินสาขาใหญ่ กับ ทางกองฉลากกินแบ่งรัฐบาลแล้ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส