“เบนซ์ เรซซิ่ง” เผยประสบการณ์ตรง 17 บอส รอพิสูจน์ถูก-ผิด อยู่ข้างในไม่น้อยกว่า 1 ปี

18 ต.ค. 67

“เบนซ์ เรซซิ่ง” เผยสถานะ 17 บอส “ขังชาย-ขังหญิง” ยังไม่ถือเป็นนักโทษ อาจต้องรอสู้พิสูจน์ถูก-ผิด อยู่ข้างใน ไม่น้อยกว่า 1 ปี

เบนซ์ เรซซิ่ง อดีตสามี แพท ณปภา โพสต์ถึง 17 บอส ดิไอคอนกรุ๊ป ขาด ต้องนอนคุกหลังจากศาลไม่ให้ประกันตัวจากประสบการณ์ผ่านเรือนจำมาแล้ว

1729246311277

โดย เบนซ์ โพสต์ข้อความให้ข้อมูลหลังจากนี้ว่า “เมื่อศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว ศาลก็จะออกหมายขังให้แก่บอสทั้ง 17 คน จากนั้นส่งไม้ต่อให้กับราชทัณฑ์ มารับผิดชอบควบคุมดูแลต่อไป เหล่าบรรดาบอสชายจะถูกนำตัวไปขังที่ “ เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ” ส่วนบรรดาบอสหญิงจะถูกนำตัวไปขังที่ “ ทัณฑสถานหญิงกลาง ”

1729246213985

และจะถูกเปลี่ยนสถานะนำหน้าจาก นาย เป็น ขังชาย (ข.ช.) ส่วน นาง และ นางสาว ก็จะถูกแทนที่ด้วยคำว่า ขังหญิง (ข.ญ.) ต้องทำความเข้าใจก่อนนะครับ ว่าการที่บอสทั้ง 17 คน ถูกควบคุมตัวไปขังในเรือนจำ ก็ไม่ได้แปลว่าเขาเป็นนักโทษ (น.ช.) ที่มีความผิด หรือเข้าไปชดใช้กรรมในคุกแล้ว เพราะคดีนั้นยังไม่ได้มีการตัดสิน

แต่เป็นเพียงการฝากขังเพื่อป้องกันการหลบหนีระหว่างสอบสวนเท่านั้น โดยจะสามารถฝากขังได้ 7 ฝาก ฝากละ 12 วัน รวม 84 วัน และถ้าหากครบกำหนด 84 วัน และคดีมีมูลให้อัยการสั่งฟ้อง และศาลยังคงไม่อนุญาตให้ประกันตัว ก็อาจต้องรอต่อสู้เพื่อพิสูจน์ความถูก/ผิด อยู่ข้างใน ซึ่งกินระยะเวลาไม่น้อยกว่า 1 ปีอย่างแน่นอน.. #ดิไอคอนกรุ๊ป”

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส