สลดใจ ยาย 87 ปี รอ ตักบาตรเทโวถูกกิ่งมะม่วงหักร่วงทับร่างดับ

18 ต.ค. 67

 

ชาวบ้านเศร้างานบุญ ออกพรรษา เกิดเหตุสลดใจ ยาย 87 ปี รอ ตักบาตรเทโวถูกกิ่งมะม่วงหักร่วงทับร่างดับ 

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “เนตรตยา เหล่าเขตกิจ” โพสต์คลิปเหตุการณ์ภายในวัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ม.6 ต.คณฑี อ.เมือง จ.กำแพงเพชร โดยระหว่างนั้นเป็นงานบุญ ตักบาตรเทโว ช่วงวันออกพรรษาของวัด พอดีมีชาวบ้านจำนวนมากเดินทางมารอเตรียมทำบุญอยู่บริเวณลานวัด 

อยู่ๆ กิ่งต้นมะม่วงขนาดใหญ่ก็ได้หักร่วงลงมาทับร่างของ ยายวัย 87 ปี ที่กำลังนั่งอยู่บนรถวีลแชร์ เพื่อรอ ตักบาตรเทโวกับพระสงฆ์ โดยก่อนเกิดเหตุมีชาวบ้าน รวมทั้งเด็กนับ 20 ราย นั่งอยู่บริเวณใต้ต้นมะม่วงดังกล่าวด้วย 

หลังจากเกิดเหตุสร้างความตกใจกับผู้เห็นเหตุการณ์อย่างมาก ซึ่งก็มีเสียงประกาศให้เรียกรถกู้ภัยให้เข้าช่วยเหลือเร่งด่วน เพื่อส่งโรงพยาบาล ต่อมาพบว่า “ยายวัย 87 ปี” ได้เสียชีวิตระหว่างทางไปโรงพยาบาลทราบชื่อคือ นางกุนสี อายุ 87 ปี 

ทั้งนี้ น.ส.เนตรตยา เหล่าเขตกิจ อายุ 33 ปี เล่าว่า ตนได้เดินทางไปช่วยยายของตน ขายลูกอม และขนมที่ใช้ทำบุญภายในงานวัด โดยเวลาเกิดเหตุเป็นช่วงก่อน 11.00 น. ตนได้ยินเสียงโครมดังสนั่น จึงได้วิ่งไปดูว่าเกิดอะไรขึ้น พร้อมทั้งหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายคลิปเอาไว้ พบว่ามีกิ่งต้นมะม่วงขนาดใหญ่หักร่วงลงมาทับร่างของคุณยายวัย 87 ปี ซึ่งขณะนั้นไม่ได้มีลมพัดแต่อย่างใด 

โดยเหลือเวลาเพียงไม่เกิน 15 นาที พระสงฆ์ก็จะมาต่อแถวให้ใส่บาตรเทโวทำบุญกันแล้ว หลังจากเกิดเหตุตนก็ยังเห็นว่ายายสามารถขยับ และยกมือได้ปกติ ไม่มีร่องรอยบาดเจ็บใดๆ ซึ่งก็ยังไม่เสียชีวิตในขณะนั้น โดยก็ทราบจากเพื่อนว่ายายได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ระหว่างทางนำส่งหมอที่อนามัย ซึ่งตนก็ไม่เข้าใจว่าทำไมกิ่งมะม่วงถึงมาหักเอาวันนี้ด้วย ซึ่งตนก็นำคลิปมาโพสต์เตือนไว้เป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกคนที่ยืนใต้ต้นไม้ใหญ่ให้ช่วยดูแลเด็ก และผู้สูงอายุ เพราะอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ 

ขณะที่นายอำนวย แขจันทร์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 บ้านหงษ์ทองเจริญ ให้ข้อมูลว่า ยาย87ปี ที่เสียชีวิตเดินทางมาร่วมบุญ ตักบาตรเทโวของวัด เนื่องในช่วงออกพรรษา ซึ่งก็มีลูกหลานพามาทำบุญ อยู่ๆ ก็มีกิ่งมะม่วงหักร่วงทับจนเสียชีวิต โดยพบว่าร่างกายภายในช้ำไปทั่วร่างกาย ซึ่งจากนี้ญาติได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลไว้ที่บ้าน บรรยากาศหลังจากเกิดเหตุการณ์ภายในวัด ทุกคนก็เศร้าสลดเสียใจตามๆ กัน

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส