เจอตัวแล้ว!มือป่วนโพสต์ขู่ถล่มยิงห้างดังขอนแก่น ตั้งเป้า 20 ศพ แต่ยังปากแข็ง

18 ต.ค. 67

ตำรวจเจอตัวแล้ว!มือป่วนโพสต์ขู่ถล่มยิงห้างดังขอนแก่น ตั้งเป้า 20 ศพ  แต่ยังปากแข็งปฏิเสธ-คุมตัวสอบปากคำเร่งหาหลักฐานเพิ่ม

ความคืบหน้ากรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพอาวุธปืนสั้นลงในกลุ่ม “ขอนแก่นร้องเรียนอะไรบอกไว้ที่นี่” พร้อมข้อความอีก 30 นาทีเจอกันในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง พร้อมทั้งยังโพสต์ข้อความอีกด้วยว่าตั้งเป้า 50 นัด ต้องมากกว่า 20 ศพ ทั้งยังตอบในคอมเมนต์โพสต์ตัวเองด้วยรูปภาพแม็กกาซีนที่ใส่ลูกปืนระบุข้อความว่า“แพงก็แพงใช้เวลา 6 เดือนถึงได้มันมา จะแลกให้มันคุ้มในวันนี้” ซึ่งจากการตรวจสอบของผู้สื่อข่าวพบว่าผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าวได้ทำการปิดเฟซบุ๊กไปแล้ว และคาดว่าจะไม่ใช่คนไทยซึ่ งผู้โพสต์รายดังกล่าวได้โพสต์เพิ่มอีกว่า“คุณไม่รับรู้หรอกตั้งแต่ผมมาไทย เจออะไรบ้างผ่านไป 6 เดือน เจอแต่ความทรมาน ตอนนี้เก็บเงินได้ก้อนหนึ่งแล้วใครจะเป็นคนโชคดีที่หัวหลุดที่....ขอนแก่นนะตอนนี้กำลังไป” และยังมีการโพสต์ต่อเนื่องอีกว่า“เข้าด้านหลังได้สะดวกต่อไปหาที่โล่งแจ้งกราด” นอกจากนี้ได้มีชาวเน็ตเข้าไปสอบถามในแชตกับผู้โพสต์รายนี้รายละเอียดผู้โพสต์บอกว่า ตัวเองโดนโกงแจ้งความก็ไม่มีคนช่วยเงิน 6 พันสำหรับตัวเองมันเยอะไม่มีใครเข้าใจตัวเองหรอกและยังบอกอีกว่าตัวเองแจ้งความ 2 ครั้งไปขอเงินนายก็โดนกระทืบไม่ใช่เค้าไม่รู้หรอกก่อนที่จะปิดเฟซบุ๊กไป

1729224878252_11729163304497

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 18 ต.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนร่วมกก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น,สภ.เมืองขอนแก่น,ตำรวจท่องเที่ยวขอนแก่น,บช.สตม.,กกส.สส.ภ.จว.ปทุมธานีได้เข้าตรวจสอบแคมป์คนงานแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังสืบสวนทราบว่านายไซซันพอ อายุ 22 ปี สัญชาติเมียนมา ผู้ต้องสงสัยซึ่งโพสต์ข้อความข่มขู่ในการจะใช้อาวุธปืนกราดยิงที่ศูนย์การค้าชื่อดังแห่งหนึ่งของจ.ขอนแก่น เมื่อช่วงเย็นวานนี้(17ต.ค.67) เบื้องต้นผู้ต้องสงสัยยังคงปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กที่ใช้ในการโพสต์ข้อความข่มขู่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวจากแคมป์คนงานมาทำการสอบสวนที่สภ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานีซึ่งอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบเพิ่มเติมเกี่ยวกับการกระทำความผิดเพื่อหาหลักฐานเชื่อมโยงและยืนยันตัวผู้กระทำความผิดต่อไป

1729248502756

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส