ลูกศิษย์ ไม่หวั่น ท่าน ว.ถูกโยงดิคอน ยังรักศรัทธาเหมือนเดิม

21 ต.ค. 67

ลูกศิษย์ เผยท่าน ว.สร้างพื้นที่จนเจริญ ชาวบ้านได้ใช้ถนนหนทาง ไม่หวั่นที่ถูกโยงดิคอน มองว่าเทศน์แบบนั้นเพราะอารมณ์พาไป ยังศรัทธาเหมือนเดิม

วันที่ 21 ต.ค.67 จากกรณีที่ พระเมธีวชิโรดม หรือที่รู้จักกันในชื่อ ท่าน ว.วชิรเมธี โดนขุดคลิปวิดีโอที่ ท่าน ว.วชิรเมธี เคยเทศน์ในงานบุญของ ดิไอคอนกรุ๊ป ซึ่ง บอสพอล ลงเอาไว้ในติ๊กต็อกของตัวเอง จนทำให้เกิดกระแสดรามาตามมา

ต่อมาเพจอีซ้อขยี้ข่าว : อีซ้อ โพสต์ภาพดาวเทียมที่ดินศูนย์วิปัสสนาไร่เชิญตะวัน พร้อมระบุภายในโพสต์ว่า “ เจ้าข้าเอ๋ย ไร่เชิงตะวัน “ ว.วชิรเมธี “ มีการบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนโดยสร้างสิ่งปลูกสร้างเกินจากที่ขออนุญาตไว้ “ ก่อนที่เพจจะมีการระบุเพิ่มในคอมเม้นว่า “ ขอไป 143 ไร่ ใช้จริง 190 ไร่ บุกรุกพื้นที่ป่าสงวนไป 47 ไร่ “ ตอบคำถามด้วยนะอธิบดีกรมป่าไม้ เกิดอะไรขึ้น

ล่าสุดวันนี้สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 2 เชียงราย กรมป่าไม้ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) และสำนักพระพุทธศาสนา เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ลงพื้นที่ตรวจสอบไร่เชิญตะวัน จ.เชียงราย เพื่อตรวจสอบพื้นที่ว่ามีการรุกล้ำพื้นที่เขตป่าสงวนดอยปุยหรือไม่ โดยมีการร่วมประชุมวางแผนกระจายเจ้าหน้าที่ ไปตามหลักเขต ที่ติดป้ายใบอนุญาต ตามจุดต่างๆ รอบพื้นที่ของไร่เชิญตะวัน

เบื้องต้นมีคุณนาฏญาภรณ์ จันทร์มูล ผู้แทนมูลนิธิวิมุตตยาลัยตัวแทนของทางไร่เชิญตะวัน เป็นผู้นำชี้จุด โดยมีการเซ็นเอกสารใบรับมอบอำนาจ ยินยอมให้ทางเจ้าหน้าที่สามารถเข้าตรวจสอบภายในไร่ได้อย่างถูกต้อง ซึ่งตรวจสอบพื้นที่ที่ได้รับอนุญาตของสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และมูลนิธิมุตตยาลัย ในท้องที่ตำบลห้วยสัก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย 3 แปลง

ด้านป้าต๋อย ( นามสมมติ ) ชาวบ้านในพื้นที่เผยว่า เธอมาขายของที่ศูนย์วิปัสสนาไร่เชิญตะวันขายฝักบัว ขายกล้วย ของพื้นบ้านไม่เสียค่าที่ ส่วนท่าน ว.เองช่วงงานพิธีสำคัญก็จะเดินทางมา เวลาเจอก็พุกคุยปกติไม่ถือตัวลูกศิษย์ก็มากันเรื่อยๆไม่ขาดสาย

1729515092347

ท่านสร้างความเจริญให้หมู่บ้าน ทำถนนหนทางเข้าไป จากเมื่อก่อนที่เข้าไม่ได้เป็นขี้เลนตอนนี้ดีขึ้น สำหรับกระแสข่าวโยงท่านว.กับ The iCon Group มองว่าเป็นไปไม่ได้ คิดว่าท่านคงเทศนาและอารมณ์พาไป

ส่วนตัวยังคงศรัทธาเหมือนเดิม เป็นห่วงท่านที่มีคนจ้องจะทำร้าย ยืนยันถ้าตรวจสอบแล้วก็จะมาขายของที่วัดเหมือนเดิม โดยเห็นท่านล่าสุดช่วงน้ำท่วม หลังจากนั้นก็ไม่เห็นเลย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส