บิ๊กต่าย สั่งสอบด่วน บอสตำรวจขึ้นเวทีอวยดิไอคอนกรุ๊ป

24 ต.ค. 67

บิ๊กต่าย เรียกสอบด่วนภายในวันนี้ บอสตำรวจ แต่งชุดเครื่องแบบจัดเต็มขึ้นเวทีอวยดิไอคอนกรุ๊ป หากพบทำผิดไม่มีละเว้น ฟันทั้งวินัย - อาญา

วันที่ 24 ต.ค.67 หลังจากเพจอีซ้อขยี้ข่าว โพสต์คลิปนายตำรวจยศพันตำรวจเอก ขึ้นเวที "ดิไอคอนกรุ๊ป" พูดชักชวนการลงทุน และพูดถึงเรื่องสวัสดิการ เงินรายได้ วันหยุด วันลา การขึ้นเงินเดือนตำรวจ พร้อมระบุว่าดิไอคอนให้มากกว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

1729738176953_1

ล่าสุด พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีดังกล่าว ว่าตนเองได้สั่งการไปตั้งแต่ช่วงเช้า ผ่าน พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่า เรื่องดังกล่าวต้องแยกเป็น 2 ประเด็น ประเด็นที่ 1 คือ ตรวจสอบนายตำรวจที่ออกมาทำลักษณะเป็นโค้ชพูดชักชวนเช่นนี้ ให้เรียกมาสอบปากคำภายในวันนี้ ให้กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(บช.ก.) เป็นผู้พิจารณาว่ามีพฤติกรรมรายละเอียดเป็นอย่างไร

ตนเองได้ให้หลักการว่า จะไม่มีการช่วยเหลือในฐานะตำรวจ หากพบพฤติกรรมใดๆที่เข้าข่ายลักษณะความผิด ทั้งการฉ้อโกงประชาชน และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

ในส่วนที่ 2 ที่ต้องตรวจสอบคือการที่แต่งเครื่องแบบตำรวจไปทำพฤติการณ์เช่นนั้น สามารถทำได้หรือไม่ และใช้เวลาราชการไปทำหรือไม่ ในการตรวจสอบส่วนนี้ ได้สั่งจเรตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบความผิดทางวินัย โดยต้องจัดทำเป็นลายลักษณ์อักษร กลับมารายงานตนเอง ภายในระยะเวลา 2 วัน นับตั้งแต่วันนี้

การที่พันตำรวจเอกวิพากษ์วิจารณ์เรื่องเงินเดือน ค่าตอบแทนของตำรวจถือเป็นความคิดเห็นส่วนตัว แต่สิ่งสำคัญคือการที่คุณเป็นข้าราชการตำรวจ ต้องรู้ว่าสิ่งใดควรแสดงออกหรือไม่อย่างไร

ความเห็นบางจากผู้ใต้บังคับบัญชา บางครั้งเป็นสิ่งที่ดี ตนจะได้รู้ว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ควรจะปรับปรุงพัฒนาการทำงานตำรวจในรูปแบบอย่างไร ส่วนหนึ่งเราก็ต้องฟังเขา แต่การที่เอาเวลาราชการไปทำลักษณะแบบนี้ ถ้าไม่ใช่การเบียดบังเวลาราชการ เป็นเวลาส่วนตัว ก็ไม่ว่ากัน แต่การสวมใส่เครื่องแบบไปทำเช่นนั้นจะถูกต้องหรือ ต้องตรวจสอบอย่างจริงจัง

ส่วนตัวสนับสนุนตำรวจที่ทำมาหากินโดยสุจริต พร้อมสนับสนุน แต่นั่นหมายความว่าต้องทำอย่างถูกต้องตามกฎหมายสุจริตชน ไม่เบียดเบียนเวลาราชการ และต้องไม่หลอกลวงคนอื่น ซึ่งจากนี้จะเป็นการพิสูจน์ข้อเท็จจริง

จากคลิปดังกล่าวยอมรับว่า พันตำรวจเอกรายนี้ มีลักษณะพูดโน้มน้าวชักชวนจริง ถ้าพิสูจน์ได้ว่าเข้าข่ายหลอกลวงให้ประชาชนร่วมทำสิ่งใดอย่างใดอย่างหนึ่ง และทำให้เสียทรัพย์สิน แน่นอนว่าจะต้องถูกดำเนินคดีทั้งทางวินัยและทางอาญา

ยืนยันว่า ดีเอสไอ ยังไม่มีความพยายามจะแย่งคดีอะไร กับทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ การทำงานของทั้ง 2 หน่วยได้มีการประสานงานกันตลอดเวลา สิ่งใดที่เป็นหน้างานของกรมสอบสวนคดีพิเศษ อยู่ในอำนาจหน้าที่ก็ดำเนินการไป ส่วนตำรวจก็ทำในส่วนกระบวนการยุติธรรมขั้นต้น อีกทั้งยังไม่มีรายงานว่า มีใครพยายามจะนำคดีออกไปจากการทำงานของตำรวจ ส่งให้กรมสอบสวนคดีพิเศษโดยเฉพาะ ตนมั่นใจว่าสิ่งที่ตำรวจกำลังทำอยู่เป็นไปตามพยานหลักฐาน

หากถามว่า วันนี้พอใจกับการทำงานของตำรวจหรือไม่ตนเองมองว่า ตำรวจทำตามหน้าที่ได้เป็นอย่างดี ส่วนที่ประชาชนสะท้อนในด้านดี ก็ถือว่าเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ที่ทำงาน แต่ตลอดเวลา ตนเองจะกำชับผู้ใต้บังคับบัญชาว่าขอให้ทำอย่างรวดเร็วถูกต้องรอบคอบรัดกุม ไม่ใช่ทำเพื่อเอาใจใคร จนเกิดความเสียหาย

ส่วนกรณีที่ทนายความของผู้ต้องหาจะทำการแจ้งความกลับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำการตรวจค้น 11 จุดเป้าหมายว่าเป็นการทำเกินกว่าเหตุ ในเรื่องนี้ในส่วนของผู้ต้องหาหรือทนายความ สามารถทำได้ตามสิทธิ์ แต่ยืนยันว่าตำรวจปฏิบัติหน้าที่เป็นไปอย่างถูกต้องและครอบคลุมที่สุดแล้ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส