พระฝาบาตรพิฆาต เปิดใจสุดทนคนขับสามล้ออริเก่า แฉตามอาฆาตเลยฟาดดึงสติ (คลิป)

7 เม.ย. 64

กรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Kim Signature" โพสต์คลิปวิดีโอพระสงฆ์รูปหนึ่งซึ่งกำลังยืนโต้เถียงกับชายรายหนึ่ง บริเวณเจริญนคร 37 พร้อมระบุข้อความว่า "ใส่สบงแล้วทรงนักเลง แค่ยืนรับบาตรตอนเช้าที่ตลาดก็เป็นภาพที่ไม่ควรละ ฝาบาตรตีโยมซะงั้น โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม ยังไม่รู้ต้นสายปลายเหตุ"

717363837251

โดยในคลิปเป็นเหตุการณ์ที่ พระถามว่าถ่ายรูปและคลิปทำไม จากนั้นพระจึงได้ใช้ฝาบาตรตีศีรษะชายคนดังกล่าว โดยมีลูกศิษย์ที่มากับพระเข้ามาห้าม เหตุเกิดบริเวณริมถนนเจริญนคร 37 แขวงบางลำภูล่าง เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร เบื้องต้นทราบว่า พระรูปดังกล่าวอยู่วัดย่านดาวคะนอง และผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดี ที่ สน.สำเหร่ เรียบร้อยแล้ว

ล่าสุดวันที่ 7 เม.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังปากซอยเจริญนคร 55 เป็นซอยที่ตั้งร้านค้าขายน้ำของแฟนสาวนายไมตรี (สงวนนามสกุล) ผู้บาดเจ็บ ถนนเจริญนคร แขวงบางลำภูล่าง เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร

727285

นายไมตรี ผู้บาดเจ็บ อายุ 46 ปี เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุตนเคยเดินมายืนบริเวณร้านขายข้าวสารใกล้ซอยเจริญนคร 55 และเห็นญาติโยมใส่บาตรกับพระรูปก่อนหน้า ต่อมาพระนันฤกษ์ ปัญญาใส รูปดังกล่าวเดินมาหยุดบริเวณนั้น ทางญาติโยมจึงถามว่า "ขอประทานโทษ ไม่ได้นิมนต์พระท่าน" จากนั้นพระรูปดังกล่าวจึงเดินออกผ่านตนไป พร้อมกับพูดว่า “จังไรจริงเลย ไม่ใส่บาตรก็ไม่บอก ให้ยืนรอตั้งนาน”

เมื่อตนได้ยินดังนั้นจึงได้พูดว่า “หลวงน้า โยมเขาไม่ได้นิมนต์หลวงน้า แล้วหลวงน้าไปยืนตรงนั้นทำไม” สิ้นเสียงคำพูด พระรูปดังกล่าวจึงด่าทอด้วยคำหยาบคายสารพัด

กระทั่งวันต่อมา (6 เม.ย.64) ตนต้องมาส่งลูกค้ากลับบ้าน แต่ลูกค้าได้ขอแวะซอยเจริญนคร 37 เพื่อแวะซื้ออาหารก่อน ซึ่งตนก็ลงรถสามล้อมายืนรอ และยืนเล่นโทรศัพท์ เห็นพระนันฤกษ์พูดว่า "ทำอะไร ถ่ายอะไร มึงถ่ายอะไร" เหตุการณ์จึงเป็นไปตามคลิปวิดีโอ พระรูปดังกล่าวนำฝาบาตรฟาดเข้าที่ศีรษะของตน ทำให้เกิดแผลบริเวณ หน้าผากซ้าย ซึ่งตนยืนยันว่าไม่ได้โต้เถียงหรือด่าทอพระนันฤกษ์

887077

อีกทั้งเมื่อ 2-3 ปีก่อน ตนเคยได้รับส่งพระนันฤกษ์ จริง แต่ไม่ได้เป็นการรับส่งประจำ เป็นการเรียกเป็นครั้ง ๆ คิดเงินจำนวนครั้งละ 60 บาท แต่ยืนยันว่าตนไม่ได้แอบนำเอาข้าวของที่ญาติโยมใส่บาตรไป เพราะตนทราบดีว่าญาติโยมถวายของทำบุญด้วยจิตศรัทธา ตนไม่กล้าทำเช่นนั้น

นอกจากนี้ ตนต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบพระนันฤกษ์ เนื่องจากชอบมีปัญหากับญาติโยมและพูดจาไม่สำรวม อีกทั้งหากญาติโยมคนไหนถวายปัจจัย จะรีบเข้าไปรับบิณฑบาตทันที ผู้คนในพื้นที่ต่างทราบดี ตนจึงต้องการให้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบวินัยพฤติกรรมของพระรูปดังกล่าวด้วย 

621186

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังวัดดาวคะนอง กรุงเทพมหานคร ได้พูดคุยกับพระนันฤกษ์ ปัญญาใส พระรูปดังกล่าว เล่าว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีจุดเริ่มต้นมาจากเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา อาตมาได้ใช้บริการรถสามล้อของโยมคนดังกล่าว คอยขับรถรับ-ส่งจากวัดเพื่อไปบิณฑบาตและรับกลับวัดดาวคะนอง แต่มักจะคิดราคาค่าบริการไม่เคยซ้ำกัน ครั้งละ 60-80 บาท

177097

อีกทั้งยังชอบขอนำข้าวของที่ญาติโยมใส่บาตร หรือหยิบนำกลับไปใช้เอง ซึ่งพฤติกรรมเช่นนี้มีมาโดยตลอด 3 ปีที่ผ่านมา อาตมาจึงได้กล่าวตักเตือนแต่ก็ไม่เป็นผล หลังจากนั้นจึงตัดสินใจไม่ขอใช้บริการเมื่อปี 63 คาดว่าอาจทำให้โยมคนดังกล่าวเกิดความไม่พอใจ ทำให้ขาดรายได้ จึงได้มีปากเสียงกันมาโดยตลอด

กระทั่งวันที่ 6 เม.ย.64 อาตมาเดินบิณฑบาตผ่านหน้าปากซอยบ้านของโยมคนดังกล่าว ถูกด่าทอด้วยถ้อยคำที่หยาบคายว่า "ไอ้หัวโล้น อย่าไปใส่บาตรให้มัน พระเดรัชฉาน" ซึ่งอาตมาจะโดนด่าลักษณะเช่นนี้ตลอดเป็นประจำทุกวันที่เดินผ่าน จึงจำเป็นต้องเดินบิณฑบาตเฉพาะซอย เพื่อให้รถสามล้อคันอื่นขับไปส่งกลับวัด

533183

ส่วนการเคราะด้วยฝาบาตร เป็นการเคาะเพื่อเตือนสติ เพราะคนโบราณถือว่าพระใช้ฝาบาตรเคาะหัวจะเป็นการเพื่อเตือนสติ ไม่ผิดหลักธรรมแต่อย่างใด แต่ทางด้านโยมขับสามล้อคนดังกล่าว คิดว่าอาตมามีเจตนาทำร้ายร่างกาย อาตมายืนยันวันนั้นยืนไม่เกิน 15 นาที ไม่ยืนบิณฑบาตเป็นชั่วโมงตามที่ถูกกล่าวหา อย่างไรก็ตาม อาตมาอยากฝากถึงโยมที่สามล้อคนดังกล่าวว่า “คุณผิดแล้วคุณรู้จักลดละลงเสียบ้าง อภัยบ้าง ไม่ใช่จะหาเรื่องตลอด คนเรามีความอดทนถึงขีดจำกัดเหมือนกัน เป็นพระมีเลือดมีเนื้อมีความรู้สึก ไม่ใช่อิฐปูน ตัวเองผิดหัดรับผิดเสียบ้าง”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม