ข่าวเศรษฐกิจ

ไทยอันดับ 4 ประเทศ สวยที่สุดในโลก รัฐบาลผลักดันสู่ศูนย์กลางท่องเที่ยว

16 ก.ค. 67
ไทยอันดับ 4 ประเทศ สวยที่สุดในโลก รัฐบาลผลักดันสู่ศูนย์กลางท่องเที่ยว

จากรายงานล่าสุดระบุว่าประเทศไทยได้รับการยกย่องให้เป็นประเทศที่สวยที่สุดอันดับ 4 ของโลก จากการจัดอันดับล่าสุดโดยสำนักข่าว U.S. News และ World of Statistics บนแพลตฟอร์ม X สะท้อนให้เห็นถึงความงดงามของทัศนียภาพและวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศไทย ซึ่งเป็นที่ดึงดูดใจของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

ไทยอันดับ 4 ประเทศ สวยที่สุดในโลก รัฐบาลผลักดันสู่ศูนย์กลางท่องเที่ยว

ไทยอันดับ 4 ประเทศ สวยที่สุดในโลก รัฐบาลผลักดันสู่ศูนย์กลางท่องเที่ยว

ประเทศไทยติดอันดับ 4 ประเทศที่สวยที่สุดในโลก พร้อมเดินหน้าสู่การเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวภูมิภาค นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า "การท่องเที่ยวไทย" ยังคงเปล่งประกายความโดดเด่นบนเวทีโลก โดยล่าสุด สำนักข่าว U.S. News และ World of Statistics บนแพลตฟอร์ม X ได้ยกให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่สวยที่สุดอันดับ 4 จากกว่า 87 ประเทศทั่วโลก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาภาคการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง โดยได้สั่งการให้มีการประเมินและปรับปรุงแนวทางการดำเนินงาน เพื่อส่งเสริมและดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้เดินทางมาเยือนประเทศไทย นอกจากนี้ ยังมีนโยบายเร่งผลักดันให้ประเทศไทยก้าวขึ้นเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวของภูมิภาค โดยมีแผนที่จะจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวขนาดใหญ่ในปี 2568

ไทยติดอันดับ 4 ประเทศที่สวยที่สุดในโลก จากการจัดอันดับของ U.S. News และ World of Statistics

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเผยว่า ประเทศไทยได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในประเทศที่สวยงามที่สุดในโลก โดยติดอันดับที่ 4 จากการจัดอันดับของสำนักข่าว U.S. News และ World of Statistics ซึ่งเป็นบัญชีบนแพลตฟอร์ม X ที่มีชื่อเสียงในด้านข้อมูลสถิติและการจัดอันดับต่างๆ การจัดอันดับนี้มาจากผลสำรวจความคิดเห็นจากทั่วโลก ซึ่งผู้คนต่างลงความเห็นว่าประเทศไทยนั้นมีทัศนียภาพที่งดงามเป็นอย่างยิ่ง โดยมีนิวซีแลนด์ กรีซ และอิตาลี ครองสามอันดับแรกตามลำดับ

หนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ไทยได้รับการยอมรับในระดับโลกคือ ความเป็น "ดินแดนแห่งรอยยิ้ม" ที่มีชื่อเสียงในเรื่องของการต้อนรับที่อบอุ่นและเป็นมิตร นอกจากนี้ ประเทศไทยยังเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั่วโลก แม้ว่ารายได้จากการท่องเที่ยวจะคิดเป็นเพียง 7% ของ GDP ก็ตาม นอกจากนี้ประเทศไทยมีความโดดเด่นด้วยการผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างความทันสมัยและวัฒนธรรมโบราณ ทั้งเมืองที่คึกคัก สถาปัตยกรรมอันงดงาม ชายหาดที่สวยงาม วัดวาอารามที่ทรงคุณค่า รวมถึงการนวดแผนไทยและอาหารไทยที่มีชื่อเสียงในด้านความอร่อยและความหลากหลายของรสชาติ

ไทย ประเทศที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ

ไทยอันดับ 4 ประเทศ สวยที่สุดในโลก รัฐบาลผลักดันสู่ศูนย์กลางท่องเที่ยว

นอกจากนี้ในช่วงครึ่งแรกของปี 2567 ประเทศไทยได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่อง โดยติดอันดับต้นๆ ของโลกในด้านการท่องเที่ยวจากหลายสำนัก ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันว่าประเทศไทยยังคงเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวโลก และจากความสำเร็จที่โดดเด่นนี้สะท้อนให้เห็นผ่านการจัดอันดับต่างๆ ได้แก่

  • กรุงเทพมหานครได้รับการยกย่องให้เป็นเมืองที่ดีที่สุดในโลก
  • เกาะภูเก็ตและเกาะสมุยคว้าตำแหน่งเกาะที่ดีที่สุดอันดับ 3 และ 4 ตามลำดับ
  • ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้รับการจัดอันดับให้เป็นสนามบินที่ดีที่สุดอันดับ 2
  • การบินไทยเป็นสายการบินที่ดีที่สุดอันดับ 3 ในเอเชียแปซิฟิก โดยนิตยสาร DestinAsian

นอกจากนี้ ประเทศไทยยังได้รับการยกย่องให้เป็นประเทศที่น่าเยี่ยมชมที่สุดโดยนิตยสาร CEOWORLD, อ่าวมาหยาได้รับการจัดอันดับให้เป็นชายหาดที่ดีที่สุดในโลกอันดับ 5 โดยเว็บไซต์ BeachAtlas, และยังเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมอันดับ 2 ของนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นในช่วง Golden Week โดย Agoda แพลตฟอร์มด้านการท่องเที่ยวระดับโลก

"ท่านนายกฯ ให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวอย่างยิ่งยวด แต่ก็ไม่ได้มองข้ามศักยภาพด้านอื่นๆ ของประเทศ" นายชัยกล่าว พร้อมเสริมว่า "ท่านได้สั่งการให้เร่งประเมินผลการดำเนินงานและนโยบายต่างๆ ให้เป็นรูปธรรมโดยเร็ว โดยเฉพาะในส่วนของการท่องเที่ยว ที่ทุกหน่วยงานกำลังร่วมมือกันอย่างแข็งขัน เพื่อเตรียมแผนรองรับนักท่องเที่ยวในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยวของไทย โดยมุ่งเน้นการตอบโจทย์ความต้องการของนักท่องเที่ยวแต่ละกลุ่ม พร้อมทั้งเชื่อมโยงเส้นทางท่องเที่ยวจากเมืองหลักไปยังเมืองรอง เพื่อกระจายรายได้สู่ชุมชน และยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนอย่างยั่งยืน"

ด้วยความสำเร็จและการยอมรับในระดับนานาชาติ ประเทศไทยได้พิสูจน์ให้เห็นถึงศักยภาพและความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวโลก ความงดงามของธรรมชาติ วัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ และการบริการที่อบอุ่น เป็นปัจจัยสำคัญที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกให้มาสัมผัสประสบการณ์อันน่าประทับใจในดินแดนแห่งรอยยิ้มนี้

ที่มา รัฐบาลไทย 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT