การเงิน

ทองคำยังขาขึ้น! YLG เผยสถิติ 8 ปี ผลตอบแทนพุ่ง 124%

9 ต.ค. 67
ทองคำยังขาขึ้น! YLG เผยสถิติ 8 ปี ผลตอบแทนพุ่ง 124%

แม้ราคาทองคำจะพุ่งสูงขึ้นต่อเนื่อง  แต่ YLG  ผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนทองคำ  เผยสถิติผลตอบแทนย้อนหลัง 8 ปี  ยืนยันทองคำยังเป็นขาขึ้น!  การลงทุนระยะยาวให้ผลตอบแทนโดดเด่นถึง 124%  ส่วนการออมทองก็มาแรง  สร้างผลตอบแทนได้ถึง 63%  สะท้อนว่าทองคำเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ

ทองคำยังเป็นขาขึ้น! YLG เผยสถิติ 8 ปี ผลตอบแทนพุ่ง 124% ชี้โอกาสเข้าซื้อรอบใหม่แม้ราคาใกล้เป้า

YLG เผยสถิติผลตอบแทนจากการลงทุนทองคำย้อนหลัง 8 ปี นับตั้งแต่ปี 2559 พบว่าการลงทุนแบบถือยาว (Buy and Hold) ให้ผลตอบแทนสูงถึง 124% ขณะที่การออมทองรายเดือนซึ่งกำลังได้รับความนิยมก็สร้างผลตอบแทนได้อย่างน่าสนใจถึง 63% สะท้อนให้เห็นว่าทองคำเป็นทางเลือกการออมรูปแบบใหม่ที่น่าสนใจและไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะดอกเบี้ยขาลง

YLG ประเมินว่าแนวโน้มราคาทองคำยังคงเติบโตได้อีกอย่างน้อย 2 ปี  โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการส่งสัญญาณลดดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) อีก 2% ภายใน 2 ปีข้างหน้า ซึ่งจะส่งผลให้ดอลลาร์สหรัฐฯ ให้ผลตอบแทนลดลง  กระตุ้นให้นักลงทุนหันมาลงทุนในทองคำมากขึ้น

แม้ราคาทองคำในปัจจุบันจะปรับตัวสูงขึ้นเกือบถึงราคาเป้าหมาย  แต่ YLG มองว่ายังมีโอกาสเข้าซื้อสำหรับนักลงทุนที่ยังไม่มีทองคำในพอร์ต โดยคาดว่าราคาก่อนขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ จะมีการย่อตัวลงมาที่ระดับ 2,600 - 2,620 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อทรอยออนซ์ และหลังจากทำจุดสูงสุดใหม่ที่ 2,700 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อทรอยออนซ์ อาจมีการย่อตัวลงมาอีกครั้งที่ระดับ 2,350 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อทรอยออนซ์  ส่วนราคาทองคำในประเทศไทย  แนะนำรอจังหวะเข้าซื้อที่ 39,000 บาทต่อบาททองคำ

ออมทองมาแรง! YLG เผยผลตอบแทนสูงลิ่ว ชี้เทรนด์ดอกเบี้ยขาลงหนุนความนิยม

นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (YLG) เปิดเผยว่า บริการออมทองได้รับความสนใจอย่างมากในปีนี้ สอดคล้องกับภาวะตลาดทองคำที่คึกคักและราคาทองคำที่ทำจุดสูงสุดใหม่ต่อเนื่องตลอดทั้งปี  โดยการออมทองเริ่มได้รับความนิยมในวงกว้างตั้งแต่ปี 2559 ซึ่งเป็นช่วงที่การพัฒนาของโลกดิจิทัลช่วยให้นักลงทุนเข้าถึงการลงทุนทองคำได้ง่ายขึ้น  ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้นเพียง 100 บาท

ทั้งนี้ รูปแบบการออมทองมีทั้งแบบลงทุนด้วยตนเองและแบบตัดระบบอัตโนมัติรายเดือน ซึ่งช่วยในการเฉลี่ยต้นทุน (DCA)  จึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการออมเงินผ่านทองคำแทนการฝากเงิน  โดยสามารถเลือกออมได้ทั้งทองคำในประเทศไทยและทองคำโลก  และยังสามารถถอนออกมาเป็นทองคำหรือขายเป็นเงินสดได้อย่างสะดวก รวดเร็ว

สำหรับผลตอบแทนจากการออมทองนั้น หากนักลงทุนเริ่มออมทองตั้งแต่ปี 2559 ซึ่งราคาทองคำในตลาดโลกอยู่ที่ต่ำกว่า 1,200 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อทรอยออนซ์ และออมทองมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน จะได้รับผลตอบแทนรวม 63% หรือหากลงทุนแบบถือยาว (Buy and Hold)  จะได้รับผลตอบแทนสูงถึง 124%  โดยคำนวณจากราคาทองคำปัจจุบันที่ประมาณ 2,650 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อทรอยออนซ์ ซึ่งถือว่าเป็นผลตอบแทนที่สูงมากเมื่อเทียบกับการฝากเงิน

นางพวรรณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจัยสำคัญที่ช่วยสนับสนุนให้ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง คือ นโยบายการเงินของสหรัฐฯ โดยเฉพาะการปรับลดอัตราดอกเบี้ย  ซึ่งล่าสุดในเดือนกันยายนที่ผ่านมา ได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงแล้ว 0.50% และมีแนวโน้มว่าภายใน 2 ปีข้างหน้า อาจจะลดลงอีก 2%  การลดอัตราดอกเบี้ยดังกล่าวเป็นแรงจูงใจสำคัญที่ทำให้นักลงทุนเข้ามาถือครองทองคำมากขึ้น  ขณะที่การออมทองไม่ได้รับผลกระทบจากอัตราดอกเบี้ยที่ลดลง

YLG ชี้ยังมีโอกาสทำกำไร แนะกลยุทธ์ลงทุนรับจังหวะย่อตัว

แม้ราคาทองคำในปัจจุบันจะปรับตัวสูงขึ้นใกล้เคียงกับราคาเป้าหมายที่ YLG ประเมินไว้ที่ 2,700 - 2,750 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อทรอยออนซ์  แต่นักลงทุนที่ต้องการเข้าลงทุนเพื่อทำกำไรยังคงมีโอกาส  เนื่องจากโดยปกติแล้วราคามักจะมีการย่อตัวลงอย่างน้อยหนึ่งครั้งก่อนที่จะขึ้นไปถึงเป้าหมาย  ประกอบกับการเคลื่อนไหวของราคาทองคำจะเป็นลักษณะขึ้นสลับย่อตัว  จึงมีจังหวะที่น่าสนใจในการทยอยเข้าซื้อหากราคาปรับลดลงมาที่ 2,600, 2,610 และ 2,620 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อทรอยออนซ์

YLG คาดการณ์ว่า หากราคาทองคำขึ้นไปทำจุดสูงสุดใหม่ที่ 2,700 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อทรอยออนซ์ หรือสูงกว่านั้นที่บริเวณ 2,750 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อทรอยออนซ์  หลังจากนั้นอาจมีการปรับฐานครั้งใหญ่ลงมาที่ระดับ 2,350 - 2,380 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อทรอยออนซ์  ส่วนราคาทองคำในประเทศอาจปรับตัวลดลงจาก 40,000 บาทต่อบาททองคำ มาอยู่ที่ระดับ 38,000 - 39,000 บาทต่อบาททองคำ ซึ่งจะเป็นจังหวะที่เหมาะสมสำหรับการเข้าซื้ออีกครั้ง

นักลงทุนที่ต้องการลงทุนในทองคำ  YLG แนะนำการลงทุนแบบถัวเฉลี่ยต้นทุน (Dollar-Cost-Averaging: DCA)  ซึ่งเป็นวิธีที่ช่วยสร้างวินัยการออมและเปิดโอกาสให้เข้าถึงราคาทองคำได้หลากหลาย  โดยปัจจุบันสามารถตั้งเวลาซื้อล่วงหน้าได้

สำหรับนักลงทุนมือใหม่  YLG ขอแนะนำแอปพลิเคชัน "Get Gold by YLG"  ซึ่งให้บริการซื้อ-ขายทองคำด้วยเงินลงทุนเริ่มต้นเพียง 100 บาท  แอปพลิเคชันนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุนรุ่นใหม่  ด้วยจุดเด่นที่ใช้งานง่าย  ซื้อ-ขายทองคำ Gold Spot ได้แบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมงผ่านสมาร์ตโฟน  มีความน่าเชื่อถือและปลอดภัย  สามารถทำกำไรได้จริง  ผู้สมัครสามารถยืนยันตัวตนและยื่นเอกสารผ่านแอปพลิเคชัน  รู้ผลอนุมัติภายในวันเดียว  และสามารถเริ่มต้นซื้อ-ขายทองคำได้ทันที  ด้วยวงเงินลงทุนเริ่มต้นที่ 100 บาท ไปจนถึง 80 กิโลกรัมต่อวัน  ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ที่ App Store และ Play Store หรือ LINE : @ylggetgold หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 0-2678-9888 #2

 

advertisement

SPOTLIGHT