ธุรกิจการตลาด

iPhone เครื่องใหม่ อัพเดต iOS ให้แบบไม่ต้องแกะกล่อง! เริ่มใช้ปลายปีนี้

16 ต.ค. 66
iPhone เครื่องใหม่ อัพเดต iOS ให้แบบไม่ต้องแกะกล่อง! เริ่มใช้ปลายปีนี้

สาวก Apple เตรียมบอกลาปัญหากวนใจ แกะกล่อง iPhone แล้วใช้ยังไม่ได้ แม้จะเป็นรุ่นใหม่อย่าง iPhone 15 ต้องรออัพเดต iOS นาน เพราะ Apple เตรียมใช้วิธีใหม่ ‘อัพเดต iOS แบบไม่ต้องแกะกล่อง’ คาดใช้จริงใน Apple Store ปลายปีนี้

 

iPhone 15 iOS

 

Apple เตรียมใช้นวัตกรรมใหม่ อัพเดต iOS ของ iPhone ไว้ให้ลูกค้าตั้งแต่หน้าร้าน แบบไม่ต้องแกะกล่อง โดยใช้ ‘แท่นไร้สาย’ ซึ่งเป็นนวัตกรรมเฉพาะตัว ในการเปิดเครื่อง - อัพเดตระบบปฏิบัติการ และปิดเครื่อง แบบไม่ต้องแกะกล่องแม้แต่น้อย อ้างอิงจากการรายงานของ ‘Mark Gurman’ กูรูสายเทคโนโนโลยีจาก Bloomberg

โดยปกติ iPhone หรือสมาร์ทโฟนยี่ห้ออื่นๆ มักจะแนะนำให้ผู้ใช้อัพเดตระบบปฏิบัติการทันทีหลังแกะกล่องที่หน้าร้าน หรือที่บ้าน ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย และประสิทธิภาพ ซึ่งทำให้ผู้ใช้ต้องรอนานหลายนาทีกว่าจะเริ่มขั้นตอนของการย้ายข้อมูลจากเครื่องเก่า มายังเครื่องใหม่ การที่ร้านค้าอัพเดตระบบปฏิบัติการให้ลูกค้ามาตั้งแต่ก่อนแกะกล่อง จะช่วงยกระดับประสบการณ์การใช้งานของลูกค้า และย่นระยะเวลาให้ลูกค้าได้เพลิดเพลินกับ iPhone เครื่องใหม่ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

 

iPhone 15 Apple

 

บริการใหม่ของ Apple นี้คาดว่าจะเริ่มให้บริการผ่าน Apple Store ภายในสิ้นปี 2023 นี้ โดยไม่ได้เปิดเผยว่า จะส่งต่อบริการนี้ไปยังร้านค้าตัวแทนจำหน่ายอื่น หรือร้านค้าของผู้ให้บริการโทรศัพท์หรือไม่ และแม้ว่าในรายงานจะพูดถึงเพียง iPhone เท่านั้น แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่า บริการนี้จะขยายไปยังผลิตภัณฑ์ในไลน์อื่นๆ ของ Apple ด้วย

 

ที่มา : Apple Insider, Gizmochina

advertisement

SPOTLIGHT