ธุรกิจการตลาด

มีเธอต้องไม่มีฉัน! ‘อีลอน มัสก์’ ประกาศแบน Apple หลังร่วมมือกับ OpenAI

11 มิ.ย. 67
มีเธอต้องไม่มีฉัน! ‘อีลอน มัสก์’ ประกาศแบน Apple หลังร่วมมือกับ OpenAI

เมื่อ Apple ประกาศความร่วมมือกับ OpenAI ในการนำ ChatGPT มาใช้ในผู้ช่วยเสียงอัจฉริยะอย่าง Siri นั้น

ล่าสุด ‘อีลอน มัสก์’ ซีอีโอของ Tesla และ SpaceX ประกาศกร้าว ขู่แบน Apple ผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ของตน

เนื่องจากมัสก์มีความกังวลว่า Apple และ OpenAI จะปกป้องข้อมูลของผู้ใช้งานหรือไม่ และยังเรียกการรวมซอฟต์แวร์ระหว่างทั้งสองบริษัทว่า ‘เป็นการละเมิดความปลอดภัยที่ยอมรับไม่ได้’ และกล่าวว่า Apple ‘ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นจริง’

การที่ Apple ประกาศการผลักดันไปสู่ AI ที่รอคอยมานาน ซึ่งรวมถึงการอัปเดตผู้ช่วยเสียง ที่สามารถใช้ประโยชน์จากแชทบอท ChatGPT ยอดนิยมของ OpenAI ได้ ซึ่ง Apple กล่าวว่า ผู้ใช้จะถูกขออนุญาตในการป้อนคำถามกับ ChatGPT ก่อน โดยคำขอและข้อมูลของพวกเขาจะไม่ถูกบันทึก

มัสก์วิจารณ์ว่า “เป็นเรื่องไร้สาระอย่างยิ่งที่ Apple ไม่ฉลาดพอที่จะสร้าง AI ของตัวเอง แต่ก็ยังจะมั่นใจว่า OpenAI จะปกป้องความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของคุณ!” ซึ่งหาก ทิม คุก ซีอีโอ Apple ยกเลิกการร่วมมือกับ Open AI มัสก์ก็จะหยุดการแบนอุปกรณ์ Apple ที่ใช้ระบบ AI ของ OpenAI เช่นกัน

ในขณะที่ Apple ยืนยันกับ สำนักข่าว CNBC ว่า บริษัทกำลังใช้ AI ของตัวเอง และการบูรณาการกับ OpenAI เป็นเพียงคุณสมบัติเสริม

มัสก์ เป็นผู้ร่วมก่อตั้ง OpenAI ในปี 2015 และลาออกจากคณะกรรมการในปี 2018 เขาเคยวิจารณ์บริษัทและ แซม แอนท์แมน ซีอีโอ ในช่วงหลังๆ นี้ โดยเฉพาะในเดือนมีนาคมที่ มัสก์ ฟ้อง OpenAI และ แอนท์แมน รวมถึง คนอื่นๆ โดยกล่าวหาว่าพวกเขาละทิ้งภารกิจก่อตั้งบริษัทในการพัฒนา AI ‘เพื่อประโยชน์ของมนุษยชาติในวงกว้าง’

ที่มา CNBC

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT