ตร.แถลงคดี แตงโม นิดา ค้นบ้าน จ๊อบ หาชนิดเหล้าบนเรือ ยัน โรเบิร์ต ตัวจริงไม่มีสลับ

7 มี.ค. 65

ความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ตำรวจภูธรภาค 1 แถลงความคืบหน้าการสอบสวนคดีการเสียชีวตของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม หลังจากเกิดเหตุมาแล้ว 11 วัน ซึ่งได้สอบปากคำไปแล้ว 65 คน และวันนี้ได้นัดหมายมาสอบสวนเพิ่ม 3 คน

ทั้งนี้ เมื่อเวลาประมาณ 14.10 น. พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานทางคดี แต่ไม่สามารถนำสิ่งที่อยู่ในสำนวนคดีมาเล่าให้ฟังได้ โดยจะบอกเล่าถึงประเด็นที่ประชาชนตั้งข้อสงเกต หรือสงสัย โดยจะแถลงความคืบหน้าในทุกวัน เวลา 10.30 น. ซึ่งจะมีโฆษกของคดีมาเล่าความคืบหน้าให้ฟัง ไม่มีวันหยุดจนกว่าคดีนี้จะสิ้นสุด

ด้าน พล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ รอง ผบช.ภ.1 ระบุว่า ที่ผ่านมามีคำถามมากมาย สรุปเบื้องต้นได้สอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้อง 65 ปาก ทั้งประจักษ์พยาน พยานแวดล้อม พยานบุคคล พยานบอกเล่า วันนี้ได้มีการสอบนายสันธนะ และเจ้าของเรือเพิ่มเติม รวมทถึงนำนายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือ จ๊อบ ไปตรวจค้นบ้านพัก-สอบปากคำเพิ่มเติม

โดยเฉพาะประเด็นสุรา หากคนบนเรือดื่มสุราจะตรวจสอบเป็นชนิดใด ประเภทใด ดื่มมากน้อยเพียงใด ส่งผลให้เมา จากภาพในโซเชียล ยังไม่มีข้อมูลว่าเอาเหล้าประเภทไหนไป ซึ่งเกี่ยวข้องกับพฤติกรรม พฤติการณ์บนเรือ หรือบริบทของคนบนเรือทั้งหมด ว่าเหล้าจะนำพาให้มากกว่าการเกิดอุบัติเหตุหรือไม่ เป็นสิ่งที่ตำรวจกำลังพยายามประติดประต่อ

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า คดีนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน ทำตามกรอบกฏหมายทุกอย่าง โดยที่ผ่านมาสอบปากคำไปแล้ว 65 คน โดยวันนี้ได้นัดหมายมาสอบสวนเพิ่ม 3 คน รวมถึงมีการส่งผลตรวจร่างกายต่างๆของ แตงโม ไปตามหน่วยงานต่างๆแล้ว กำลังรอผล ไม่ได้ช้าหรือปล่อยปะละเลยแต่อย่างได้

ต่อคำถามที่ว่า การทิ้งขวดไวน์ เป็นการพยายามทำลายหลักฐานหรือไม่ พล.ต.ต.อุดร ตอบว่า ขอตรวจสอบ ยืนยันว่าไม่ได้ทิ้งประเด็นนี้ โดยข้อหาทั้งหมด กำลังอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐาน

สำหรับคำถามที่ว่าจะมีการเรียกนักการเมืองในจังหวัดนนทบุรีที่เป็นทีมที่ปรึกษาให้กลุ่มผู้ต้องหาหรือไม่นั้น พล.ต.ต.อุดร กล่าวว่า ประเด็นนี้ต้องหารือทีมสอบสวน ทุกคนที่เกี่ยวข้องจะถูกเรียกมาสอบสวนทั้งหมด บางเรื่องก็ยังพูดไม่ได้ เพราะผู้ต้องหาให้การกฏิเสธ

อนึ่ง ข้อหาของผู้ต้องหาในตอนนี้คือ การประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ยังคงเป็นข้อหาหลัก หากใครมีหลักฐานสามารถส่งมาได้ แต่ขอวิงวินว่าอย่าส่งข่าวปลอมมา

ส่วนกรณีกระแสข่าว โรเบิร์ต มีแฝด หรือ พี่น้อง นั้น พล.ต.ต.อุดร ยืนยันว่า กระบวนการตรวจสอบ DNA และลายนิ้วมือ ไม่ผิดตัวแน่นอน คงไม่มีผู้ต้องหาตัวปลอมแน่นอน โดยตำรวจจะใช้หลักฐานทางวิทยาศาสตร์ยืนยัน

และกรณี นายพล ที่ถูกพาดพิงว่า ขายข้อมูลในคดี พล.ต.ต.อุดร ระบุว่า ตนไม่รู้ว่าเป็นใคร แต่มีการสื่อสารกันภายในองค์กรตำรวจ ส่วนตัวเชื่อว่าไม่มีใครสามารถชี้นำคดีนี้ได้ ทุกอย่างอยู่ในสำนวนคดีทั้งหมด ยืนยันว่าไม่มีใครเปลี่ยนแปลงข้อเท็จจริงได้ มีทุกฝ่ายทำการตรวจสอบอยู่

อย่างกรณีที่ผู้คนสงสัยเรื่องการชันสูตรศพหรือชิ้นส่วนของผู้เสียชีวิตนั้น ตอนนี้นอกจากทางสถาบันนิติเวชวิทยาของตำรวจแล้ว ได้มีการส่งชิ้นส่วนของ แตงโม ไปตรวจสอบกับองค์กรอื่นๆแล้ว

พล.ต.ต.อุดร กล่าวปิดท้าย ประเด็นการเป็นธุระจัดหาเพื่อพาตัวไปค้าประเวณีนั้น ว่า ประเด็นนี้ยังไม่พบข้อมูลหลักฐานที่มีนํ้าหนักเพียงพอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทนายตั้ม เตรียมแฉ บิ๊กสีกากี ขายข้อมูลคดี แตงโม นิดา ให้คนภายนอก เปรยเตรียมหา นายใหม่ เกาะได้เลย
- ทนายตั้ม แตะมือ ดายศ พี่ชายแตงโม ล่าความจริงปมการตาย ลั่นขอทำเพื่อน้อง เงินทองไม่สนใจ
นักประดาน้ำพบวัตถุต้องสงสัย คดีแตงโม เป็น "ถุงดำ-ขวด" ใกล้ท่าเรือพิบูลสงคราม 1

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส