ระทึกกลางดึก! โรงงานบรรจุแก๊สระเบิด เพลิงลุกไหม้ เจ็บสาหัส 5 ราย

30 ส.ค. 65

ระทึกกลางดึก! โรงบรรจุก๊าซหุงต้มระเบิด เพลิงลุกไหม้ กลางชุมชน ย่านบางเสาธง จ.สมุทรปราการ คนงานบาดเจ็บระนาว 5 ราย

เมื่อช่วงราว 00.30 น. ของคืนที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานศูนย์กู้ชีพปราการได้รับแจ้งเหตุโรงงานบรรจุก๊าซหุงต้มเกิดการระเบิด ที่เกิดเหตุมีรายงานผู้บาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดภายในโรงงานบรรจุก๊าซหุงต้ม ตั้งอยู่ในพื้นที่ ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ จึงสั่งการระดมทีมกู้ชีพกู้ภัยจากโรงพยาบาลใกล้เคียงพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากอบต.บางเสาธงและใกล้เคียงเข้าระงับเหตุ

โรงงานแก๊สระเบิด

โดยที่เกิดเหตุพบว่ามีการช่วยเหลือนำผู้บาดเจ็บที่เป็นคนงานชายของโรงบรรจุก๊าซดังกล่าว ซึ่งพบว่าบาดเจ็บถูกไฟคลอกทั้งตัวอาการสาหัสจำนวน 5 รายออกมารอรถพยาบาลด้านนอก ขณะที่เกิดเหตุภายในโรงบรรจุก๊าซยังพบว่ามีแสงเพลิงที่กำลังโหมลุกไหม้รถยนต์และตัวอาคารรวมถึงยางรถยนต์ที่ใกล้เคียงถังก๊าซขนาดใหญ่ภายในโรงบรรจุก๊าซดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ต้องวางแผนการปฎิบัติอย่างรัดกุมและปลอดภัยก่อนจะเข้าเคลียร์ฐานเพลิงเปลวไฟทีละจุดเพื่อควบคุมสถานการณ์ไม่ให้บานปลายมากไปกว่านี้ ท่ามกลางกลิ่นก๊าซแอลพีจียังคงฟุ้งกระจายทั่วบริเวณ โดยเจ้าหน้าที่สั่งอพยพและปิดกั้นพื้นที่โดยเด็ดขาดเพื่อเคลียร์ที่เกิดเหตุ ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงควบคุมสถานการณ์และปิดวาล์วถังก๊าซทุกจุดได้สำเร็จ โดยในที่เกิดเหตุนอกจากจะมีถังขนาดใหญ่ยังพบว่ามีถังก๊าซหุงต้มในครัวเรือนอีกเป็นร้อยใบ

ไปสอบถามคนงานบางส่วนระบุว่าก่อนเกิดเหตุไม่มีพนักงานทำงานหรือบรรจุก๊าซโดยโรงงานบรรจุก๊าซแห่งนี้ มีพนักงานทั้งคนไทยและต่างชาติรวมประมาณ 30 คนและพากันเข้านอนแล้ว ขณะกำลังนอนพักผ่อนกันอยู่ๆ ก็เกิดการระเบิดไม่ทราบจุดที่แน่ชัดภายในโรงงาน ทำให้แสงเพลิงและแรงอัดกระจายทั่วพื้นที่จนไปถูกเพื่อนคนงานหลายคนที่กำลังพักอยู่ในห้องพักคนงานภายในบริษัทจนต้องพากันวิ่งหนีตายฝ่าวงล้อมของแสงเพลิงออกมา

ขณะที่ชาวบ้านหลายจุดออกมาระบุว่าเสียงระบุดังกล่าวดังไกลหลายกิโลเมตรในรัศมีโดยรอบ

เบื้องต้น จากการตรวจสอบโรงงานดังกล่าวพบข้อมูลว่าเปิดเป็นโรงงานบรรจุก๊าซหุงต้มประมาณ 10 ปีแล้ว ขณะนี้เจ้าหน้าที่สั่งปิดกั้นพื้นที่และจัดทีมดับเพลิงและกู้ภัยเฝ้าระวังที่เกิดเหตุอย่างต่อเนื่องโดยจะประสานผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งในช่วงสายของวันนี้

โรงงานแก๊สระเบิด สมุทรปราการ

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส