ระยองท่วมหนัก ประชาชน 20,000 ครัวเรือน เดือดร้อน ต้องอพยพออกจากพื้นที่

8 ก.ย. 65

อำเภอแกลง จังหวัดระยอง น้ำท่วมหนัก ประชาชน 20,000 ครัวเรือน เดือดร้อน เตรียมตั้งเครื่องผลักดันน้ำลงทะเลให้มากที่สุด

นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.ระยอง พร้อมด้วย พลเรือตรี ขวัญชัย อินหว่าง รองผู้บัญชาการทัพเรือภาค 1 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ ตำบลบ้านนา อำเภอแกลง ซึ่งมีน้ำท่วมสูง ทั้งตำบล โดยตั้งศูนย์บัญชาการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่บริเวณแยกโพธ์ทอง ริมถนนสุขุมวิท ซึ่งเป็นจุดที่เจ้าหน้าที่ได้นำเรือออกรับส่ง และอพยพประชาชน จากบ้านที่ถูกน้ำท่วม ซึ่งพบว่า ยังคงทยอยช่วยนำประชาชนออกมาในจุดที่มีน้ำท่วมอย่างต่อเนื่อง

1662631112614

นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.ระยอง กล่าวว่า เนื่องจากปัญหาตอนนี้ กำลังหาทางเร่งระบายน้ำที่ท่วมสะสมอยู่ลงสู่ทะเล เพราะอยู่ในช่วงของน้ำทะเลกำลังขึ้นและปริมาณน้ำที่ลงมาจาก อ.วังจันทร์ นั้นค่อนข้างเยอะ ไหลลงมาท่วมที่ ต.บ้านนา อ.แกลง และขอยืนยันว่าน้ำที่ท่วม ณ ตอนนี้เป็นน้ำฝนที่ตกลงมาและสะสม ไม่ใช่น้ำที่ปล่อยมาจากอ่างเก็บน้ำประแสร์อย่างแน่นอน เพราะตอนนี้ อ่างเก็บน้ำประแสร์ของเรามีน้ำอยู่แค่ 235 ล้านลูกบาศก์เมตร ซึ่งประมาณ 80% ของความจุอ่างประแสและยังสามารถรับน้ำได้อีก 50% เพราะฉะนั้นอ่างประแสร์ ไม่ปล่อยน้ำมาแน่นอน

1662631025662

การปล่อยระบายน้ำตอนนี้ หากอยู่ในช่วงที่น้ำลง จะพยายามผลักดันน้ำให้ลงทะเลให้มากที่สุด โดยใช้เครื่องสูบน้ำจากหน่วยงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น อบจ. 4 เครื่อง และของทหารเรือ อีก 10 เครื่องช่วยผลักดันน้ำให้ลงทะเล เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน น้ำท่วมในครั้งนี้ ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ 3 อำเภอ มี อ.เมือง, อ.วังจันทร์, และ อ.แกลง พื้นที่ที่ท่วมหนักสุด คือ อ.แกลง บ้านเรือนที่ได้รับความเสียหาย ประมาณ 20,000 ครัวเรือน

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส