คนไข้คิดถึงบ้าน แอบหนีออกจาก รพ. ทั้งชุดผู้ป่วยพร้อมสายน้ำเกลือ ทำเอาหมอตามหาตัวกันวุ่น

18 มี.ค. 66

คนไข้คิดถึงบ้าน บอก รปภ.ขอออกมาซื้อบุหรี่ แล้วแอบหนีออกจาก รพ. ทั้งชุดผู้ป่วยพร้อมสายน้ำเกลือ ทำเอาหมอตามหาตัวกันวุ่น

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาตำรวจ สภ.เมืองระยอง รับแจ้งพบชายอายุประมาณ 30 ปี สวมใส่ชุดผู้ป่วยโรงพยาบาลระยองและมีสายน้ำเกลือติดตัวมาด้วย เดินอยู่บริเวณแยกเกาะกลอย ตำบลน้ำคอก หลังรับแจ้งตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพรกุศลระยองจุดเกาะกลอยจึงไปตรวจสอบและพบชายดังกล่าวนั่งพักอยู่หน้าร้านค้า

จากนั้นจึงเข้าสอบถามซึ่งชายคนดังกล่าวบอกจะกลับบ้านที่ตำบลหนองละลอก อำเภอบ้านค่าย เนื่องจากคิดถึงบ้านและไม่อยากนอนโรงพยาบาล จากนั้นดาบตำรวจภักดี วิจิตรการกุล ตำรวจประจำที่พักสายตรวจเกาะกลอยจึงเกลี้ยกล่อมและบอกว่าขณะนี้ผู้เป็นแม่รออยู่ที่โรงพยาบาล

1679125004975

เจ้าหน้าที่ รปภ.โรงพยาบาลระยองบอกตำรวจว่า ชายคนดังกล่าวแจ้งว่าจะมาหาซื้อบุหรี่ที่ร้านค้าซึ่งอยู่นอกโรงพยาบาล ตนเองจึงให้ออกมา ต่อมาเจ้าหน้าที่พยาบาลแจ้งว่ามีคนไข้หายออกจากโรงพยาบาล รปภ.จึงออกติดตามหาตัวกระทั่งได้รับแจ้งจากตำรวจ สภ.เมืองระยอง ว่าพบคนไข้ที่หลบหนีออกจากโรงพยาบาลอยู่บริเวณสี่แยกเกาะกลอย

เบื้องต้นชายคนดังกล่าวแจ้งว่านอนอยู่โรงพยาบาลหลายวันแล้วคิดถึงบ้านและอยากกลับบ้าน แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ให้กลับโรงพยาบาลไม่ขอนั่งรถโรงพยาบาลระยองแต่ขอให้ตำรวจขับรถไปส่งที่โรงพยาบาลระยอง ซึ่งตำรวจก็ทำตามใจและให้ชายผู้ป่วยคขึ้นนั่งกระบะท้ายรถตำรวจสายตรวจ โดยมีเจ้าหน้าที่ รปภ.โรงพยาบาลระยองนั่งเป็นเพื่อนไปด้วย

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส