“นอท พันธ์ธวัช” จี้ กกต.ขยายเวลาลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า หลังเว็บล่ม

10 เม.ย. 66

“นอท พันธ์ธวัช” หัวหน้าพรรคเปลี่ยน จี้ กกต.ขยายเวลาเปิดลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า หลังเว็บล่มเป็นระยะ สะท้อนความล้มเหลวของหวยงานภาครัฐ

นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ “นอท หัวหน้าพรรคเปลี่ยน” แสดงความคิดเห็นถึงเรื่องเว็บไซต์สำหรับเปิดลงทะเบียนให้กับประชาชนที่มีสิทธิเลือกตั้ง เข้าไปลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า หลังจากที่เว็บไซต์ดังกล่าวล่มเป็นระยะๆ ประชาชนไม่สามารถลงเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าได้ หรือบางคนใช้เวลานานในการลงทะเบียน

โดยหัวหน้าพรรคเปลี่ยนเรียกร้องให้ กกต. ออกมาแสดงความรับผิดชอบและขยายระยะเวลาการเปิดลงทะเบียนเลือกล่วงหน้าให้กับประชาชนที่ยังไม่ได้เข้าไปลงทะเบียน โดยอยากให้ กกต ออกมาชี้แจงเรื่องนี้โดยเร็วเพื่อแสดงความโปร่งใสในการทำงานและเพิ่มความมั่นใจให้กับประชาชนว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม แต่หาก กกต จะกล่าวอ้างว่ามีคนสนใจลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าเป็นจำนวนมากจนทำให้เว็บไซต์ล่ม จึงเป็นคำกล่าวอ้างที่ฟังไม่ขึ้น

ดังนั้น เรื่องนี้จึงเป็นหน้าที่ความรับผิดชอบโดยตรงของ กกต. ที่จะทำเว็บไซต์ดังกล่าวให้ใช้งานได้ตามระยะเวลาที่ขีดเส้นตาย ยืนยันว่า เรื่องนี้ กกต. ต้องให้ความสำคัญและมีอำนาจตามกฎหมายที่จะสามารถดำเนินการได้ทันที แต่หาก กกต. เพิกเฉยหรือไม่ได้ดำเนินการแก้ไขใดๆ ประชาชนก็จะขาดความเชื่อมั่น ศรัทธา และเกิดความเคลือบแคลงสงสัยในการเลือกตั้งว่าอาจจะเป็นไปด้วยความไม่บริสุทธิ์ยุติธรรม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส