เปิดพิกัดวัดที่ "บิ๊กโจ๊ก" เคยไปสะเดาะเคราะห์ก่อนกลับมาผงาดตำแหน่ง "รอง ผบ.ตร."

27 ก.ย. 66

วัดบึงกระดาน วัดดัง จ.พิษณุโลก "บิ๊กโจ๊ก" เคยมาสะเดาะเคราะห์ช่วงที่ถูกเด้งเข้ากรุสำนักนายกฯ จากนั้นชะตาฟื้น ผงาดเก้าอี้ รอง ผบ.ตร.

วันที่ 26 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง วัดบึงกระดาน ต.บ้านป่า อ.เมืองพิษณุโลก ซึ่งเป็นสถานที่ประดิษฐาน พระมหาอุปคุต พระอรหันต์แห่งโชคลาภ ซึ่งเมื่อครั้งปี 2563 พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และอดีตผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) ในขณะนั้น ได้เดินทางมากราบไหว้พระอุปคุตพระอรหันต์แห่งโชคลาภและประกอบพิธีสะเดาะเคระห์เสริมดวงโชคชะตาพร้อมทั้งได้กราบไหว้พระบรมรูป สมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระเอกาทศรถ และพระสุพรรณกัลยา ทั้ง 3 พระองค์

โดยได้ชักดาบเหล็กน้ำพี้ออกจากฝักเล็กน้อยก่อนจะกล่าวคำบูชาถวายต่อหน้าพระบรมรูปสมเด็จพระนเรศวรมหาราชเพื่อขอพึ่งบารมีให้กลับมาเป็นตำรวจอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง ก่อนจะออกมาปล่อยนกที่หน้าพระตำหนักภักดีนเรศและเดินไปปล่อยปลา ปล่อยเต่าที่บริเวณศาลากลางน้ำพร้อมกับกล่าวขอให้ตนเองกลับมาปฏิบัติหน้าที่เป็นตำรวจอีกครั้ง

เวลาต่อมา บิ๊กโจ๊ก พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล (ยศในขณะนั้น) ได้กลับเข้ากลับรับราชการตำรวจอีกครั้งในยศ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ดำรงตำแหน่งเป็น รองผบ.ตร.จนถึงปัจจุบัน

แต่ปรากฏว่าได้เกิดมรสุมครั้งใหญ่กับ บิ๊กโจ๊ก อีกครั้งหลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด PCT และ บช.สอท.นำกำลังตำรวจคอมมานโดพร้อมอาวุธครบมือเข้าตรวจค้นบ้านพักภายใน ซอยวิภาวดี 60 เมื่อช่วงเช้าวันที่ 25 ก.ย.ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่วัดบึงกระดานพบ ป้าแมว หรือ นางวาสนา มีอุดร อายุ 59 ปี ผู้ดูแลจุดบูชาดาบไก่เหลือหางขาวและพวงมาลัยเพื่อใช้กราบไหว้พระบรมรูปสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระเอกาทศรถและพระสุพรรณกัลยา ทั้ง 3 พระองค์โดยป้าแมวเล่าว่าเมื่อครั้งปี 2563 บิ๊กโจ๊กได้มาไหว้พระอุปคุตที่วัดแห่งนี้จริง

โดยส่วนตัวเห็นเพียงแค่ บิ๊กโจ๊ก กับคนขับรถขึ้นไปไหว้ขอพรพระอุปคุต ทำพิธีสะเดาะเคราะห์ต่อชะตาบนศาลาการเปรียญ ซึ่งมีการเตรียมเอาไว้ล่วงหน้าแล้วหลังจากเสร็จพิธีได้ลงมาไหว้พระบรมรูปทั้ง 3 พระองค์โดยได้อธิษฐานชักดาบเหนือหัวพร้อมอธิฐานจิต

จากนั้นได้ลงมาปล่อยนกที่หน้าพระตำหนักสมเด็จพระนเรศวรพร้อมกับกล่าวว่า ขอให้ตนได้กลับมาเป็นตำรวจอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่กระทั่งผ่านไปไม่กี่เดือนบิ๊กโจ๊กได้กลับไปดำรงตำแหน่งเป็นข้าราชการตำรวจอีกครั้ง และได้เป็นถึง รอง ผบ.ตร.

ป้าแมว กล่าวอีกว่าส่วนตัวตนมองว่าเป็นเพราะบิ๊กโจ๊กได้มาขอพรจากพระอุปคุตด้วย เพราะท่านศักดิ์สิทธิ์จริง และหลังจากนั้นไม่นานมีคนแต่งกายคล้ายตำรวจทั้งผู้หญิงและผู้ชายมาทำบุญที่วัด ส่วนใหญ่บอกว่ามาทำตามบิ๊กโจ๊กและต่างสมหวังกันไปหลายราย ส่วนตนเองไม่ได้ยินว่าท่านบิ๊กโจ๊กได้บนบาลศาลกล่าวหรือไม่ แต่รู้แค่ท่านมาขอพรและหลังจากปี 2563 เป็นต้นมาก็ไม่ได้พบท่านกลับมาทำบุญที่นี่อีกเลย

ป้าแมวกล่าวต่ออีกว่า ตอนนี้ตนได้ทราบข่าวเกี่ยวกับมรสุมที่บิ๊กโจ๊กได้เจออีกครั้ง ส่วนตัวเชื่อว่าบิ๊กโจ๊กเป็นคนดี ไม่น่ามีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับสิ่งผิดกฎหมาย เชื่อว่าคนดีอย่างท่านจะสามารถผ่านพ้นมรสุมเรื่องนี้ไปได้อย่างแน่นอน คนดีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต้องคุ้มครองพร้อมกล่าวสู้ๆ เป็นกำลังใจให้ท่านได้ผ่านเรื่องเลวร้ายไปให้ได้

ป้าแมวเล่าต่อว่าเมื่อครั้งปี 2563 ที่บิ๊กโจ๊กมาทำบุญขอพรองค์พระอุปคุตนั้น ท่านมาเป็นการส่วนตัว มีบุคคลคล้ายตำรวจมาติดต่อก่อนล่วงหน้าว่าจะมาทำบุญ

จากนั้นไม่นาน บิ๊กโจ๊ก ก็เดินทางมาไหว้พระขอพรต่อดวงชะตาเสริมบารมีกับ พระครูเกษมวาปีพิสัย เจ้าอาวาสวัดบึงกระดาน ได้ทำพิธีให้และทำบุญจุดอื่นๆ ภายในวัดใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงท่านก็ได้เดินทางกลับและหลังจากนั้นก็ไม่ได้พบท่านกลับมาทำบุญที่นี่อีก

ข้าราชการตำรวจที่เดินทางมาทำบุญตามนาย (บิ๊กโจ๊ก) ที่เคยมาทำก่อนหน้าเพื่อจะได้สมหวังบ้าง ตนก็แนะนำขั้นตอนการทำบุญไปส่วนเรื่องที่บิ๊กโจ๊กต้องเรื่องกับมรสุมชีวิตในตอนนี้ ตนอยู่ตรงนี้ไม่รู้ว่าด้านในเขาทำอย่างไรกัน ไม่ขอออกความคิดเห็นใดๆ

พระมหาอุปคุต

สมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระเอกาทศรถ พระสุพรรณกัลยา

บิ๊กโจ๊ก

บิ๊กโจ๊ก

บิ๊กโจ๊ก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส