เคสแปลก! คนไข้ขอยังไม่ผ่าตัดใส่กะโหลก เพราะตรงกับวันราหูย้าย

20 ต.ค. 66

เคสแปลก! คนไข้ขอยังไม่ผ่าตัดใส่กะโหลก เพราะตรงกับวันราหูย้าย

19 ต.ค.2566  นพ.ประชา กัญญาประสิทธิ์ ประสาทศัลยแพทย์ แพทย์ชำนาญเฉพาะทางศัลยกรรมโรคหลอดเลือดสมอง โรงพยาบาลเชียงใหม่ เจ้าของเพจ “หมอประชาผ่าตัดสมอง” โพสต์คลิปพร้อมข้อความระบุว่า “ขอยังไม่ผ่า.. เพราะ​ราหูย้าย

เคสผู้ป่วยชายอายุ 55 ปี เมื่อ 2 เดือนก่อนเกิดอุบัติเหตุล้มหัวฟาด เลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมอง โดยผ่าตัดเอาเลือดออกและเปิดกะโหลกศรีษะไว้ ปิดไม่ได้เพราะสมองบวมมาก ในวันนี้ทางทีมแพทย์นัดใส่กะโหลกคืน แต่เนื่องจากวันนี้เป็นวันที่ราหูย้าย คนไข้จึงไม่อยากให้ผ่าตัด

1697792380164

ทำไมคนเราชอบดูดวง ดูเรื่องเงินกับเรื่องงาน เรื่องบ้าน เรื่องรถ เรื่องความรัก ครอบครัว สุดท้ายคือเรื่องสุขภาพ ว่าเป็นโรคร้ายแล้วจะหายไหม จริงๆ ดูพฤติกรรมของคุณตอนนี้ดีกว่า ดูพฤติกรรมของคุณว่ากระทำต่อสุขภาพของคุณแบบไหน ดูแลหรือปล่อยปละละเลย คือกฎแห่งกรรมครับ อยู่ที่พฤติกรรมของคุณล้วนๆ ครับ

ดูดวงเรื่องสุขภาพ ดูว่าวันนี้คุณกินอะไร วันนี้คุณออกกำลังกายไหม วันนี้คุณคุมความดันได้ไหม คุมเบาหวานได้ไหม ถ้าคุมไม่ได้ก็อาจจะพิการจากโรคหลอดเลือดในสมองแตก หลอดเลือดสมองตัน หรือเสียชีวิตฉับพลัน จากเส้นเลือดหัวใจตีบ กล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด

1697792353917

ดูพฤติกรรมของคุณเองเลยครับว่าคุณออกกำลังกายไหม คุณน้ำหนักเยอะไหม แทนที่คุณจะไปตรวจดวงสุขภาพ คุณควรไปตรวจไขมัน เบาหวาน ความดันจะดีกว่านะครับ ถ้าหมอดูบอกว่าดวงดีแล้วนอนตีพุงอยู่ที่บ้าน พุงหลาม ผมว่าเชื่อเรื่องกฎแห่งกรรมดีกว่าครับ คุณทำอย่างไรกับร่างกาย คุณก็จะเป็นอย่างนั้นครับ

ถ้าคุณเอาใจใส่เรื่องอาหารการกิน เอาใจใส่สุขภาพ คุณก็ไม่เป็นอัมพาตจากหลอดเลือดสมอง ไม่เป็นมะเร็ง ไม่เป็นหลอดเลือดหัวใจตีบ โหราศาสตร์ก็มีประโยชน์ แต่ขอให้เชื่อในกฎแห่งกรรม กรรมดีที่คุณทำกับสุขภาพ ถ้าคุณทำกรรมชั่วกับสุขภาพสุดท้ายก็จะเสียชีวิตจากมะเร็ง โรคหลอดเลือดสมอง หลอดเลือดหัวใจก่อนวัยอันควร

istock-486415933

สุดท้ายราหูย้าย ถ้าถูกทายว่าสุขภาพยังดีอยู่ก็อย่าประมาทครับ ออกกำลังกายกันด้วย ยิ่งถูกทายว่าสุขภาพกำลังแย่ ยิ่งต้องเร่งแก้ไขยิ่งต้องเร่งแก้ไข ให้ออกกำลังกายซะ ให้คุมปัจจัยเสี่ยง เบาหวาน ความดัน ไขมัน ให้ดี ลดเหล้า ลดบุหรี่ ลดความอ้วนลดความเครียดให้ดี ป้องกันก่อนที่มันจะเป็นอัมพาต ขอให้ทุกคนสุขภาพดีและยินดีกับราหูย้าย”

ขอบคุณข้อมูลจาก : หมอประชาผ่าตัดสมอง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส