แฉกลุ่มที่อุ้ม ปูอัด คือ สส.กทม อ้างเหตุเกิดเพราะความเมา

2 พ.ย. 66

กลุ่ม สส.ที่อุ้ม " ปูอัด " พบเป็นกลุ่มกทม. เผยถกเดือด อ้างเป็นความยินยอมตอนมึนเมา ขณะกก.วินัย-กก.บห. กำชับ ก่อนโหวตคิดให้ดี เพื่อนสมาชิกต้องแบกมติไปอีก 3 ปี

การประชุมร่วมระหว่าง สส.พรรคก้าวไกลและกรรมการบริหารพรรค เพื่อพิจารณาบทลงโทษ นาย ไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ (ปูอัด) สส.กทม. เมื่อวานนี้ (1 พ.ย. 66) ที่มีมติโหวตให้ขับนายไชยามพวาน 106 จาก 128 ซึ่งต้องการเสียง 116 เสียง ทำให้ไม่สามารถมีมติขับนายไชยามพวาน ออกจากพรรคก้าวไกลได้ตามรัฐธรรมนูญ โดยมี 14 เสียงที่โหวตไม่ให้ขับนายไชยามพวานออก

แหล่งข่าวจากพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า สส.ที่มีมติอุ้มนายไชยามพวาน ส่วนใหญ่เป็น สส.กทม. ที่สนิทกับนายไชยามพวาน โดยประเด็นที่ถกเถียงกันคือ บางส่วนมองว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นเพราะความยินยอม เนื่องจากเกิดเหตุการณ์ขณะมึนเมา อีกทั้งไม่ควรมีมติขับออกโดยให้เหตุผลว่ายังมีหลักฐานไม่มากพอ ซึ่งในที่ประชุม กรรมการบริหารพรรคและกรรมการวินัย ได้เน้นย้ำก่อนลงมติว่า ให้ทุกคนคิดไตร่ตรองให้ดี เพราะมติครั้งนี้เพื่อนในพรรคจะต้องแบกได้อีก 3 ปี แล้วจะให้เพื่อนที่ขับเคลื่อนเรื่องความเท่าเทียมทางเพศ ตอบคำถามสังคมได้อย่างไร

สำหรับประวัติของนาย ไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ หรือ ปูอัด สส.กทม. เขตจอมทอง-บางขุนเทียน-ท่าข้าม พรรคก้าวไกล การศึกษา จบปริญญาตรีนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และยังจบปริญญาตรีรัฐศาสตร์ เอกการเมืองการปกครอง มหาวิทยาลัยรามคำแหง

ประวัติการทำงาน เคยเป็นนักวิจัยผลิตภัณฑ์หนึ่ง อดีตตัวแทนกลุ่ม Resolution รณรงค์แก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน "ร่างรื้อระบอบประยุทธ์"

และเคยเป็นตัวแทนรณรงค์แก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน หรือ ร่าง " ILAW " สมาชิกกลุ่ม ConLab ขับเคลื่อนให้ความรู้ประชาชนด้านรัฐธรรมนูญไทยและสากล นอกจากนี้ ยังเคยร่วมรณรงค์เข้าชื่อแก้ไขกฎหมายสมรสเท่าเทียม -LGBTQ 

และเป็นรองประธานคณะทํางานคนที่ 2 คณะกรรมาธิการการพัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน สภาผู้แทนราษฎร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส