ดอดมอบตัวเงียบแล้ว 2 ผู้คุมเรือนจำเมืองคอน เซ่นปม เสี่ยแป้ง นาโหนด

4 พ.ย. 66

ดอดมอบตัวเงียบแล้ว 2 ผู้คุมเรือนจำเมืองคอน เซ่นปม เสี่ยแป้ง นาโหนด หนีออกจากโรงพยาบาลหายลอยนวล ขณะที่เจ้าตัวยังปฏิเสธข้อกล่าวหา 

วันที่ 4 พ.ย. 66 ที่ บก.ภ.นครศรีธรรมราช นายวรินทร (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี และนายเอกลักษณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี 2 ผู้คุมเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ที่ถูกศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 ออกหมายจับ เป็นผู้ต้องหา ซึ่งมีหน้าที่ควบคุมนาย เชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด อายุ 37 ปี ผู้ต้องขังตามคำพิพากษาของศาลจังหวัดพัทลุง หมายเลข อ.1861/2565 ลงวันที่ 30 พ.ย. 2565 พิพากษาจำคุก 20 ปี 6 เดือน ซึ่งหลบหนีออกจากโรงพยาบาล เมื่อวันที่ 22 ต.ค.66

โดยศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมอบชอบภาค 8 ได้อนุมัติออกหมายจับนายวรินทร และ นายเอกลักษณ์ ในข้อกล่าวหา เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต และเป็นเจ้าพนักงานมีตำแหน่งหน้าที่ควบคุมดูแลผู้ที่ต้องคุมขัง ตามอำนาจศาล ซึ่งเป็นบุคคลต้องคำพิพากษาของศาลให้ลงโทษจำคุกตั้งแต่ 15 ปีขึ้นปี ร่วมกันกระทำด้วยประการใดๆ ให้ผู้ที่อยู่ระหว่างคุมขังนั้นหลุดพ้นจากการคุมขังไป 

โดยผู้คุมทั้งสองคนพร้อมทนายความได้เดินทางเข้ามอบตัวแบบเงียบๆ กับ พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.นครศรีธรรมราชแบบเงียบที่ บก.ภ.นครศรีธรรมราช ก่อนที่ พล.ต.ต.สมชาย สอบปากคำเบื้องต้น และรับมอบตัวก่อนส่งตัวผู้คุมทั้งสองให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช นำตัวไปสอบปากคำ และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

เบื้องต้นทนายความเปิดเผยว่า 2ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ขณะที่ตำรวจไม่ยอมให้ผู้สื่อข่าวบันทึกภาพ ก่อนปิดประตูแน่นหนา และห้ามผู้สื่อข่าวขึ้นไปบันทึกภาพ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส