ลุ้นเงินชาวนาไม่ออก รอเงินไร่ละพันของรัฐบาล สุดท้ายนอนตายเป็นศพก่อน

4 ธ.ค. 66

ลุ้นเงินชาวนาไม่ออก รอเงินไร่ละพันของรัฐบาล สุดท้ายนอนตายเป็นศพก่อน ปรับสมุดบัญชีธนาคารทุกวัน คาดตื่นเต้นหลังผู้ใหญ่บ้านประกาศเงินออกวันนี้ 

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 4 ธ.ค. 66 ร.ต.อ.การุณ จันทร์ดอก รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ลำปลายมาศ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีชาวบ้านนอนเสียชีวิตที่บ้านกวางงอย ต.โคกกลาง อ.ลำปลายมาศ จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมสมาคมกู้ภัยลำปลายมาศการกุศลสงเคราะห์ 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวพื้นที่หมู่ 13 บ้านกวางงอยพัฒนา ต.โคกกลาง อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ มีชาวบ้านมามุงดูศพ น.ส.บุญหนา เผือกอ่อน อายุ 63 ปี เจ้าของบ้านนอนเสียชีวิตในสภาพไม่สวมเสื้อผ้าอยู่ภายในบ้าน ตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบร่างกายมีร่องรอยบาดแผลการถูกทำร้าย สิ่งของภายในบ้านอยู่ในสภาพเดิม 

ลุ้นเงินชาวนาไม่ออก รอเงินไร่ละพันของรัฐบาล สุดท้ายนอนตายเป็นศพก่อน

สอบถามนางสายฝน แสงสุข อายุ 49 ปี น้องสาวผู้เสียชีวิต เล่าว่า พี่สาวอยู่คนเดียวไม่มีครอบครัว มีอาชีพทำนา ปกติตนซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้กันกับพี่สาวมักจะมาพูดคุยเล่นกันเป็นประจำ หลังจากทราบว่ารัฐบาลจะจ่ายเงินชดเชยตามโครงการสนับสนุนค่าบริหารจัดการ และพัฒนาคถุณภาพผลผลิตเกษตรกรผู้ปลูกข้าวไร่ละ 1,000 บาท ไม่เกิน 20 ไร่ต่อราย โดยเงินจะเริ่มออกตั้งแต่วันที่ 28 พ.ย. ที่ผ่านมา พี่สาวซึ่งจะได้เงิน20,000 บาท รวมถึงชาวบ้านต่างดีใจนั่งจับกลุ่มคุยกันทุกวัน และชาวบ้านหลายคนเริ่มเอาสมุดบัญชีธนาคารไปปรับลุ้นว่าเงินจะเข้าตอนไหน พี่สาวที่เสียชีวิตพยายามรบเร้าให้ตนไปปรับบัญชีทุกวัน 

ลุ้นเงินชาวนาไม่ออก รอเงินไร่ละพันของรัฐบาล สุดท้ายนอนตายเป็นศพก่อน

โดยเฉพาะวานนี้ผู้ใหญ่บ้านได้ประกาศว่าเงินน่าจะเข้าในวันที่ 4 ธ.ค. พี่สาวตื่นเต้นและนัดกันจะเอาสมุดไปปรับด้วยกัน เช้านี้จึงไปปลุกพี่สาวหวังจะเอาสมุดไปปรับให้ แต่พบว่าไฟหน้าบ้านยังเปิดอยู่ เอะใจจึงไปดูทางหน้าต่างพบว่าพี่สาวนอนลักษณะเหมือนคนเสียชีวิตไม่สวมเสื้อผ้าจึงแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบดังกล่าว ส่วนสาเหตุส่วนตัวคาดว่าน่าจะเกิดจากโรคกระจำตัว คือโรคความดันและเบาหวาน ประกอบกับมีตื่นเต้นที่จะได้รับเงิน 20,000 บาท จากรัฐบาล ซึ่งอาจจะทำให้โรคกำเริบแล้วช็อกเสียชีวิตดังกล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส