แม่ร้องลูกถูกแทงตายก่อนวันแต่งงาน อ้างท้องที่จับแพะ

8 ม.ค. 67

แม่เจ้าบ่าว ถูกแทงตายก่อนวันแต่งงานสองวัน ร้องขอความเป็นธรรมอ้างท้องที่จับแพะ คนลงมือจริงรู้จักกับตำรวจ

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 8 ม.ค.67 ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม.

จ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ อดีต สห.ทอ.พานางทิวา เชื้อสะอาด อายุ 40 ปี ชาว อ.เทิง จ.เชียงราย ซึ่งเป็นแม่ของนายสุรศักดิ์ เชื้อสะอาด หรือน้องต่าย อายุ 19 ปี  พร้อมกลุ่มเพื่อนๆ เข้าพบ ร.ต.อ.ภาณุพงศ์ สมสัก รอง สว.(สอบสวน) กก.4 บก.ป.ร้องขอความเป็นธรรม กรณีลูกชายถูกแทงด้วยอาวุธมีดเข้าที่บริเวณกลางหลัง ชายโครงขวา และใต้รักแร้ด้านขวา รวม 3 แผล เสียชีวิตก่อนที่จะนำส่งโรงพยาบาล เหตุเกิดถนนในพื้นที่การเกษตร ระหว่างบ้านหนองแรดใต้ ม.3 ต.หนองแรด กับบ้านริมอิง ม.18 ต.เวียง เมื่อวันที่ 29 ต.ค.2566 แต่ตำรวจท้องที่ดำเนินคดีมือแทงผิดคน

จ่าคิงส์ เปิดเผยว่า คดีนี้มีข้อมูลว่า คนที่แทงน้องต่ายเสียชีวิตยังลอยนวลอยู่ คนที่เอาปืนจี้หัวเพื่อนๆของผู้ตายก็ไม่ถูกดำเนินคดี จับตัวคนแทงไม่ได้ จับได้แต่แพะ ส่วนคนแทงเดินลอยนวลอยู่ในหมู่บ้าน เพราะเขารู้จักตำรวจ

นางทิวา ถือรูปตั้งหน้าศพ ลูกชายมาร้องขอความเป็นธรรมตำรวจกองปราบฯ กล่าวว่า เหตุเกิดเมื่อกลางดึกของวันที่ 29 ต.ค.66  ลูกชายตนไม่เคยมีปัญหาอะไรกับเขา เป็นเด็กดีไม่ก้าวร้าว ช่วยเหลือครอบครัวเป็นอย่างดี ที่มีข่าวว่าอดีตแฟนเก่านัดไปเจอนั้น ตนได้สอบถามผู้หญิงที่จะแต่งงานด้วยในวันที่ 2 พ.ย.66 แต่กลับมาถูกแทงตาย แฟนสาวของลูกชายรับว่าได้เลิกร้างกันมานานกว่า 4 ปีแล้ว ก่อนจะมาคบหากับลูกชายตน

ล่าสุดตำรวจท้องที่แจ้งว่าสามารถจับกุมคนร้ายได้แล้ว 3 คน บอกว่า พอใจหรือยัง คดีจะจบแล้ว ตนถามว่าทำไม่ถึงต้องจบคดี เพราะกลุ่มคนร้ายมีมากันตั้งหลายคน ทั้งคนที่แชตแมสเซนเจอร์มาท้าทายลูกตน รวมทั้งคนที่เอาปืนจ่อหัวเพื่อนลูกที่ไปด้วย สั่งไม่ให้ช่วยเหลือลูกตน ซึ่งตนเห็นว่าเป็นคดีความเดียวกันทำไม่ถึงแยกเป็นคนละคดีต้องรอให้มีคนไปแจ้งความร้องทุกข์ก่อน

นาย เอ อายุ 23 ปี เพื่อนผู้ตายที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า น้องต่าย โดนกลุ่มคู่กรณี 3 คนรุมทำร้ายจนตกลงไปข้างทาง ตนเห็นคนใส่เสื้อสีแดงลายสก็อตกระโดดลงไปแทงน้องต่าย 2 ครั้ง แต่ตำรวจท้องที่กลับจับคนใส่เสื้อแดงปกติ จึงเชื่อว่าเป็นแพะ เพราะผู้ต้องหามีอายุแค่ 17 ปี เท่านั้น แต่คนแทงตัวจริงที่ตนเห็นหน้ามีอายุ 20 กว่าปีแล้ว ตนเห็นว่าเป็นเหล็กขูดชาร์ป แต่ตำรวจบอกเป็นมีดปอกผลไม้

ตอนนี้เขาเป็นทหารเกณฑ์อยู่ในค่ายทหาร คนที่ร่วมก่อเหตุมีจำนวนมากกว่า 10 คน แต่ตำรวจท้องที่จับมาดำเนินคดีเวลานี้แค่เพียง 3 คนเท่านั้น ซึ่งคนรับสารภาพว่าเป็นคนแทงอายุ 17 ปีก็ผิดตัว ที่พวกตนสงสัย เพราะไม่มีการจัดให้พยานชี้ตัวคนทำร้ายเลย ทำให้ดูเหมือนต้องการเร่งรัดปิดคดี

ด้านนายบี อายุ 26 ปี เพื่อนคนตายที่เป็นพยานอีกคนที่ถูกอาวุธปืนจี้ศีรษะ กล่าวว่าก่อนเกิดเหตุคู่กรณีได้แชตแมสเซนเจอร์ ทักมาหาผู้ตายและท้าทายให้ออกไปเจอกันที่จุดนัดหมาย แต่ไปถึงอีกฝ่ายมีจำนวนมากกว่าแถมมีอาวุธปืน ตนถูกปืนจี้ศีรษะอยู่ ไม่สามารถช่วยน้องต่ายได้

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนสอบปากคำแม่และเพื่อนที่เป็นพยานก่อนรวบรวมเสนอผู้บังคับบัญชาดำเนินการต่อไป.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส