ย้อนรอยศิลปิน เข้ารพ. ปอดอักเสบ แพ้ควันบุหรี่-บุหรี่ไฟฟ้า คนดูสูบคนโชว์ป่วย

12 มิ.ย. 67

ผิดที่ใคร ? ย้อนรอยศิลปินเข้ารพ.ปอดอักเสบ แพ้ควันบุหรี่-บุหรี่ไฟฟ้า คนดูสูบคนโชว์ป่วย แต่มิวายเจอเกรียนคีย์บอร์ดคอมเมนต์ ก็ไม่ต้องรับงานกลางคืนสิ ! งานนี้ศิลปินบางคนสู้กลับ !!

จากกรณีประเด็นร้อนในโซเชียลเมื่อ มิวนิค นันท์นภัส เลิศนามเชิดสกุล นักแสดงในสังกัด GMMTV หรือ “มิวนิค อดีต BNK48” รุ่นที่2 ออกมาโพสต์ภาพชูสองนิ้วมีสายน้ำเกลือ เหตุแพ้ควันบุหรี่ไฟฟ้า ติดเชื้อจนต้องเข้ารพ. แต่ต่อมาโดนสั่งลบโพสต์ ชาวเน็ตแห่วิจารณ์สนั่นพร้อมกับตั้งคำถามใครสั่งลบ และทำไมคนที่ได้รับผลกระทบถึงไม่มีสิทธิ์พูด

Amarin Online พาไปย้อนรอย ศิลปินนักร้อง ที่ป่วยจนต้องเข้ารพ.บางคนปอดอักเสบ เหตุจากการ แพ้ควันบุหรี่-บุหรี่ไฟฟ้า ที่คนดูสูบ จนต้องออกมาโพสต์ขอความร่วมมือจากผู้ชม 

 

โบกี้ ไลอ้อน นักร้องสาวเสียงดีที่ตรวจพบว่าเป็นปอดอักเสบ ทั้งที่ไม่เคยสูบบุหรี่ ออกมาโพสต์ปัญหาคนดูสูบบุหรี่-บุหรี่ไฟฟ้า จนทำให้เธอป่วยอยู่หลายครั้ง

 

โดย "โบกี้ ไลอ้อน" โพสต์ว่า "สิ่งเดียวที่ฆ่าโบได้ นอกจากดนตรี ก็คือบุหรี่นี่แหละค่ะ จริงๆ อยากจะแจ้งให้ทราบ (แม้คุณจะไม่อยากทราบ) ว่าทุกครั้งที่โบได้ไปเล่นคอนเสิร์ตตามร้านต่างๆ แล้วมีการสูบบุหรี่เกิดขึ้นแถวนั้น ทำให้เกิดอาการแพ้รุนแรงทุกครั้ง บางครั้งคือไอจนไม่สามารถร้องต่อได้เลย เป็นแบบนี้มาต่อเนื่อง โดยที่ไม่สามารถอธิบายให้ใครฟังได้ เพราะการเล่นคอนเสิร์ตของโบ มันคือการทำงานกลางคืนอย่างหนึ่ง ผู้คนมาสนุกสังสรรค์"

"บุหรี่จึงเป็นจุดที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ โบป่วยเรื้อรังมาเรื่อยๆ มีผลต่อการร้องเพลงมาก จนสุดท้ายพบว่าปอดอักเสบในปี 2020 (โบไม่สูบบุหรี่)"

"ซึ่งเอาจริง ถ้าบางคนไม่เก็ทคนแพ้ เราก็ไม่ได้อยากจะแสดงออกว่าแพ้ เดี๋ยวจะดูสำออย แต่สุดท้ายเราก็ยังไม่อยากตายเช่นกันค่ะ เราอยากทำงานต่อ ดังนั้นจะขออนุญาตไว้กับผู้ชมในอนาคต ขอความร่วมมือจากผู้ชมคอนเสิร์ตโบกี้ไลอ้อน งดสูบบุหรี่ระหว่างโชว์ และสามารถสูบได้บริเวณพื้นที่ที่ทางร้านจัดไว้ให้ (โชว์ไม่เกิน1ชม.)"

"ขอบคุณทีมงานที่พยายามควบคุมมาอย่างดีที่สุดมาตลอดค่ะ ขออภัยผู้ชมด้วยนะคะที่เราทำให้วุ่นวาย แต่มันแพ้จริง ขอบคุณทุกคนที่เข้าใจโบกี้ที่ขี้แพ้ค่ะ ปล. ความจริงทางค่ายได้ทำสัญญาไว้กับทุกร้านที่ขึ้นแสดงทุกครั้งเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่บางครั้งก็เป็นสถานการณ์ที่ไม่สามารถควบคุมได้จริงๆ"

"และโบก็ไม่สามารถหยุดไอได้จริงๆ ขอโทษและขอบคุณทุกคนที่ให้ความร่วมมือนะคะ โบและทีมงานจะทำให้ดีที่สุดด้วยความจริงใจกับดนตรีและเต็มที่กับทุกโชว์ค่ะ เจอกันคอนเสิร์ตหน้าค่ะ"

snapinsta.app_446328858_14527

 

"นนท์ ธนนท์" ยกเลิกงานแสดงกะทันหัน มีปัญหาเส้นเสียง หลังมีคนฝ่าฝืนสูบบุหรี่ในพื้นที่แสดง ซึ่งเป็นพื้นที่ปิด

 

โดยเมื่อปีที่แล้วต้นสังกัดของหนุ่ม "นนท์ ธนนท์" เคยออกมาประกาศว่า นนท์ ธนนท์ มีปัญหาทางด้านเส้นเสียง จากกรณีที่มีคนเข้าฝ่าฝืนสูบบุหรี่ในพื้นที่แสดง แพทย์จึงแนะนำว่าควรพักการใช้เสียงเป็นระยะเวลา 3-5 วัน ทำให้ในช่วงเวลาดังกล่าวต้องยกเลิกงานทั้งหมดเลยทีเดียว

snapinsta.app_448169274_18440

 


"เป็กกี้ ศรีธัญญา" เข้าโรงพยาบาลในรอบ 10 ปี เพราะหลอดลมอักเสบ โพรงจมูกอักเสบ ทางเดินหายใจอักเสบ ต้นเหตุจากบุหรี่ไฟฟ้า ภัยเงียบจากควันมือสอง

 

โดย "เป็กกี้ ศรีธัญญา" เคยโพสต์ว่า "สงสารตัวเอง ดิฉันป่วยเพราะดมควันมือสองจาก บุหรี่ไฟฟ้า ค่ะ !! ดิฉันไม่ได้สูบ แต่ดิฉันนั่งดมอยู่ 7-8 ชั่วโมง มาถี่มาก (ทำได้ไงเก่งจัง) ไม่ได้อยากดมค่ะ จำใจ เพราะถ่ายรายการอยู่หน้าเซ็ต (บนฉาก) จึงไม่รู้จะหนีไปไหน"

"ใจอยากบอกให้พวกเขาไปสูบกันที่อื่น ก็เกรงใจ กลัวจะหาว่าแหม่...) ก็เลยทนเอา สุดท้ายฉันป่วยค่ะ ป่วยตั้งแต่กลับมาจากทำงานวันนั้น 5 วันละ ดิฉันไอไม่หยุดเลย แสบคอ เสียงแหบ ไอจนเจ็บหน้าอก แล้วดิฉันทำงานทุกวันไม่มีวันหยุด มีผลกระทบกับงานมากๆ"

"พวกคุณที่สูบบุหรี่ไฟฟ้าทั้งหลายคะ คุณอาจไม่มีเจตนาทำร้ายใครก็จริง แต่คุณควรมีจิตสำนึกสักนิด ว่าตรงไหนควรสูบ ตรงไหนไม่ควรสูบ เห็นใจเพื่อนร่วมโลกที่เขาไม่สุบ และเขาอาจแพ้แบบดิฉันด้วย นึกว่าสงสาร เมตตานะคะ อย่ามีความสุขบนความทุกข์ของคนอื่นเลย ท่านที่ชื่นชอบก็ไม่ได้ตำหนิค่ะถ้าสูบในที่ควร ตามสบาย ขอบคุณค่ะ"

snapinsta.app_433233835_18434



จิรศักดิ์ ปานพุ่ม ร็อกเกอร์รุ่นใหญ่กับการออกมาโพสต์ประกาศว่า อนาคตอาจต้องวางไมค์ เพราะมีแพ้ควันยาสูบทุกชนิด

 

โดย "แมว จิรศักดิ์" โพสต์เฟซบุ๊กว่า "ตอนยังไม่ปลดล็อกก็มีแอบสูบบุหรี่กันในร้านอยู่ในบางร้าน ซึ่งเป็นปัญหาต่อการร้องเพลงของผมมาก ผมแพ้ควันยาสูบทุกชนิดครับ เป็นสาเหตุหนึ่งที่ผมไม่ค่อยรับงาน ตอนนี้ปลดล็อกแล้ว คิดว่าผมคงได้เจอแฟนเพลงของผมน้อยลงกว่าเดิมอีก #ไม่มีใครแอบสูบกัญในร้านให้เตะ #อนาคตวางไมค์คงอยู่ไม่ไกล"

"เราไม่ใช่คนโลกสวยใสสะอาจนะ บางอย่างเรารับไม่ได้ด้วยเหตุผลทางกายภาพ ผมไม่ตำหนิคนสูบหรอก แต่ผมตำหนิคนสูบที่มักง่าย ไม่รับผิดชอบ ขาดสำนึกร่วม เอาแต่ความสุขของตัวเองคนสูบที่รู้กาลเทศะก็มี แต่เขามักไม่อยู่ในที่ที่ผมเล่น"

snapinsta.app_425483783_10163

 

"ก้อง ห้วยไร่" ประกาศแบนตลอดชีวิต ห้ามเข้างานเด็ดขาด สำหรับคนดูที่พกบุหรี่ไฟฟ้ามาสูบในคอนเสิร์ต

 

โดย "ก้อง ห้วยไร่" โพสต์ว่า "งานของผมซีเรียสมากคือบุหรี่ไฟฟ้านะครับ เวลาที่ผมเล่นคอนเสิร์ต เห็นคนดูดบุหรี่ไฟฟ้าอยู่กลางวง เพื่อนเต้น คือผมต้องเบรก และขออนุญาตให้เขาหยุดดูด เลยไม่อนุญาตให้พกเขามาเลยดีกว่า #เพื่อมารยาททางสังคมและการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันกับผู้อื่น"

"ถ้าเกิดพบเห็นผู้ใดลักลอบนำเข้ามาแล้ว ดูดบุหรี่ไฟฟ้าในงานคอนเสิร์ต ทางผู้จัดขอเชิญออกจากงานทุกกรณีนะครับ (คืนเงินทุกจำนวน) ถ้าอยากหัวหมอ นำมาดูดในวันวันสุดท้ายใกล้จะจบคอนเสิร์ตก็เชิญได้เลยนะครับผมก็คืนเงินปกติ เพราะไม่ได้มีปัญหาเรื่องการเงินอยู่แล้ว และท่านจะถูกแบนตลอดชีวิตห้ามเข้างานทุกงานที่ผมจัด เป็นของขวัญโบนัสส่งท้าย"

441936782_1019061452915044_61

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส