"โจ ยมนิล" เล่นใหญ่ ทุ่ม 10 ล้าน สร้างภาพยนตร์ "คายอ้อ" เรื่องแรกที่สร้างโดยหมอลำ

20 มิ.ย. 67

โจ ยมนิล เล่นใหญ่ ทุ่มทุน 10 ล้านสร้าง ภาพยนตร์ “คายอ้อ” คว้า อ๊อฟ-เบลล์ นำแสดง อุ๋งอิ๋ง ประเดิมเรื่องแรก


บวงสรวงหนังใหม่ คายอ้อ ของบอสโจสาวน้อยเพชรบ้านแพง ที่อาณาจักรสาวน้อยเพชรบ้านแพง 118 หมู่ 4 บ้านแพง ตำบลแพง อำเภอโกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม ได้มีพิธีงานบวงสรวงภาพยนตร์เรื่อง "คายอ้อ" โดย บอสโจ ยมนิล นามวงษา ทุ่ม 10 ล้านบาท ทำภาพยนตร์เรื่องนี้ ภาพยนตร์เรื่องแรกที่สร้างโดยหมอลำ ทางบอสโจก็นั่งช้างเข้ามายังบริวณพิธีบวงสรวง จากนั้นก็เริ่มพิธีทางศาสนา มีการตั้งเครื่องไหว้ พานบายศรี มีนางรำมารำถวาย

อุ๋งอิ๋ง เพชรบ้านแพง

จากนั้นก็ทำการจุดธูป เทียนโดย บอสโจและน้องอุ๋งอิ๋งพร้อมด้วยรักแสดงนำชายอ๊อฟ สุรพล ทองด้วง และนักแสดงหญิงเบลล์ นิภาดา ขันเงิน และยังมีผู้หมวดหม่ำ ครูไพบูลย์ กงยูเมืองไทย มาร่วมในงาน โดยเลขธูปได้เลข 202 เลขหางประทัดได้เลข 169 88 และ 128 69 ให้กับผู้ที่ต้องการเสี่ยงโชคสามารถนำไปวัดดวงดูได้

ทางบอสโจยมนิล นามวงษา สาวน้อยเพชรบ้านแพง เปิดเผยว่า เป็นความไฝ่ฝันที่ตนเองอยากทำหนังมานานแล้ว ปลื้มใจมากในเรื่องหนังเรื่อง คายอ้อ ที่อยากจะทำศิลปะวัฒนธรรมของภาคอีกสานไม่ใช่เฉพาะหมอลำ ส่วนที่มาของชื่อหนัง คายอ้อ คือภาษาอีสานที่ต้องทำการการแสดงคือการไหว้ครู เหมือนพ่อแก่ของภาคกลาง เรื่องนี้ตนเองจัดให้เต็มทั้งตื่นเต้น ตลก เสร้าและทุกข์จัดให้เต็ม ผมเรื่องนักแสดงนำ อ๊อฟ สุรพล เพราะมีความสามารถที่จะเรากับบทที่เราต้องการ ส่วนของเบลล์ นักเหมาะสมเพราะร้องรำเต้น ได้อายุต้องเท่ากับน้องอุ๋งอิ๋ง เพชรบ้านแพง และสามารถพูดสำเนียงอีสานได้ดีด้วย

โจ ยมนิล

ทางด้านน้องอุ๋งอิ๋ง ก็ตื่นเต้นมากที่ได้เล่นหนังครั้งแรก ทั้งการมองกล้องทั้งการแสดงต่าง ๆ ก็ได้รับคำปรึกษาจากทางด้านพ่อโจ ตลอด ดีใจสุดที่ได้แสดงหนัง นักแสดงชายอ๊อฟ สุรพล ทองด้วง ตนได้รับแสดงภาพยนตร์เป็นครั้งแรกของชีวิตเลย ก็อยากจะถ่ายทอดศิลปะวัฒนธรรมอีสานให้กับผู้ชมได้ดู ส่วนนักแสดงหญิงเบลล์ นิภาดา ขันเงิน ก็ดีใจที่ได้มาแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกเพราะเคยแต่แสดงละคร มาเหมือนกัน ก็ดีใจที่บอสโจสนับสนุนจะทำการแกสดงให้ดีสุด คายอ้อ หมายถึง การตั้งแต่งสิ่งของเครื่องคารวะเพื่อไหว้ครูโดยสิ่งของเครื่องคารวะนั้นเรียกว่า “คาย” หรือ “คายอ้อ” หรือ ของยกครู เป็นการเคารพเทิดทูนครูไว้ในฐานะสูง

อ๊อฟ-เบลล์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส