สั่งลงโทษ! ตำรวจกาฬสินธุ์เมา-หนีเวร ไม่รับแจ้งความ อ้างติดงานเลี้ยง (คลิป)

24 มิ.ย. 67

ผู้การฯ กาฬสินธุ์ สั่งขังตำรวจโดดเวร-เมา หลังหนุ่มเข้าแจ้งความไม่มีเจ้าหน้าที่รับแจ้ง ลั่นต้องใส่ใจและเห็นความสำคัญเพื่อบริการประชาชนไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอย

จากกรณีที่มีผู้ใช้บัญชีติ๊กต๊อกรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปพร้อมระบุข้อคามว่า “#สภเมืองกาฬสินธุ์ #ตำรวจ #ละเลยหน้าที่ #เสียใจ #ติ้กต้อก #ขึ้นฟีดเถอะ เสียใจมากตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ละเลยหน้าที่ มาแจ้งความร้องทุกข์กับไม่มีเจ้าหน้าที่แผนกมารับแจ้งความ ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป 3 วันที่ผ่านมา มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นต่างๆ นานา เป็นจำนวนมาก ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

1

ล่าสุดวันที่ 24 มิ.ย.67 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ลงพื้นที่ไปติดตามความคืบหน้าโดย พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ได้เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าเวรคืนนั้นทั้ง สิบเวร, ร้อยเวร และเจ้าหน้าที่ประจำวันมาสอบถามแล้ว

ได้ความว่า คืนเกิดเหตุประมาณช่วงเวลาประมาณตีหนึ่งถึงตีสอง มีชาวบ้านมาแจ้งความเป็นหลักฐานว่า มีคนร้ายไม่ทราบเป็นใครมาก่อกวนเขา มาเขย่าประตูรั้วบ้านเขา ก็เลยมาแจ้งความกับร้อยเวร แล้วปรากฎว่า เมื่อแจ้งความก็ต้องมีการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ปรากฏร้อยเวรแจ้งให้เจ้าหน้าที่ประจำวัน ซึ่งขณะนั้นไม่อยู่ปฏิบัติหน้าที่บน สภ. ก็ให้วิทยุเรียกแต่ก็ติดต่อไม่ได้

ผู้เสียหายรอนานเขาก็เลยหงุดหงิด ส่วนสิบเวรที่เข้าเวรววันนั้น ตามที่ดูก็คิดว่ามีอาการเมา เขาก็ไม่ได้กินเหล้าในขณะปฏิบัติหน้าที่ แต่ว่าก่อนที่จะมาเข้าเวรตอนหัวค่ำ เขากินเหล้ามาตั้งแต่ตอนเย็น พอสองทุ่มมาเข้าเวร ดูแล้วมีอาการมึนเมา ก็เลยอาจจะพูดจาไม่น่าฟัง

ผู้การฯ กาฬสินธุ์ กล่าวอีกว่า วันนี้เรียกมาก็มาเตือนกัน ได้พูดให้เขาฟังว่า การเข้าเวรเราต้องการจะยกระดับการให้บริการประชาชน ต้องเริ่มต้นที่เจ้าหน้าที่ทุกคนที่เข้าเวรบนสถานี ต้องอยู่ปฏิบัติหน้าที่อย่างจริงจัง ไม่มีความจำเป็นอะไรอย่าออกไปที่อื่น เพราะถ้าออกไปแล้วเกิดมีชาวบ้านมาติดต่อ มาแจ้งความไม่เจอแล้วมันเสียหาย

ทั้งนี้ผู้การฯ กาฬสินธุ์ ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเขียนบันทึกรายงานชี้แจงยอมรับผิด ซึ่งจะได้พิจารณาลงโทษตามระเบียบต่อไป และก็ต้องมีการสั่งขัง แต่ส่วนจะกี่วันจะดูในรายละเอียดอีกที

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม