เจ็บจี๊ดดด!"บิ๊กเต่า" แนะ "บิ๊กโจ๊ก" ลาออกชำระบาป

25 มิ.ย. 67

แรง! "บิ๊กเต่า" แนะ "บิ๊กโจ๊ก" ลาออกชำระบาป ฟาดอยู่ไปก็เสียสถาบันรร.นายร้อย ลั่น 4-5 เดือนที่ผ่านมาตำรวจมีความสุขมากเพราะไม่มีมาร

วันนี้ (25 มิ.ย.67) จากกรณีที่เมื่อวานนี้พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล เดินทางไปศาลอาญากรุงเทพใต้เมื่อวานนี้ ตามนัดไต่สวนที่ยื่นฟ้องพลตำรวจตรีจรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จากกรณีที่พลตำรวจตรีจรูญเกียรติ นำข้อมูลในสำนวนไปเปิดเผยต่อสื่อมวลชนและวิเคราะห์ไปในทิศทางที่ทำให้พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์เสียหาย

ล่าสุดพลตำรวจตรีจรูญเกียรติ เปิดเผยว่าไม่อยากใส่ใจ และไม่หนักใจ เป็นเรื่องปกติที่ผู้เสียหายจะดำเนินการ และมองว่าส่วนหนึ่งเป็นแผนประทุษกรรมของกลุ่มคนเหล่านี้ ที่เมื่อก่อนก็มีการร้องเรียนพนักงานสอบสวนและและมีการเจรจายกเลิกกันไป มีเรื่องอะไรก็เจรจาจบทุกเรื่อง แต่ก็กลับมาทำอีก ซึ่งตอนนี้ตำรวจไม่กลัวแล้ว ลุกขึ้นมาสู้แล้ว ไม่ต้องมีการเจรจากันอีกต่อไป พร้อมยืนยันว่าไม่ท้อ เป็นเรื่องปกติที่จะเกิดขึ้นได้เมื่อต่อสู้กับผู้มีอำนาจ แต่ตำรวจเรายืนบนพื้นฐานของความถูกต้อง ความถูกต้องที่ทำจะเป็นเกราะคุ้มครองเราเอง ไม่จำเป็นต้องกลัว

ส่วนเรื่องที่พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ จะได้กลับไปดำรงตำแหน่งที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติหรือไม่ ตนเองไม่ได้หนักใจ ไม่ว่าใครจะอยู่หรือไป ตนเองก็ต้องทำงานต่อไป และได้ทำส่วนของตนเองสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าหนักใจหรือไม่ที่อาจจะมีคดีที่ถูกฟ้องร้องเพิ่ม พลตำรวจตรีจรูญเกียรติบอกว่า คดีตั้งเป็น 100 นี่ยังน้อยอยู่ ในหัวเขาจะให้เท่าไหร่ก็เท่านั้น แต่เชื่อว่าเขาจัดให้เยอะแน่นอน ไม่ต้องกลัว และไม่จำเป็นต้องสู้ เพราะเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม ศาลจะให้ความเป็นธรรมตนเอง เพราะตนเองไม่ได้ทำผิดอะไร และอยู่บนพื้นฐานความถูกต้อง ซึ่งหากทุกคนอยู่บนพื้นฐานความถูกต้อง ก็ไม่ต้องไปยอมกับสิ่งที่ไม่ชอบธรรม

พร้อมขอฝากถึงพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ว่า "คนเราลูกผู้ชาย เราเป็นตำรวจ เรามีอุดมการณ์ จบจากโรงเรียนนายร้อยด้วยกัน วันหนึ่งถ้ามันไม่สง่างาม ถ้าไม่สามารถเดินต่อได้ การชำระบาปด้วยตนเองก็ดีเหมือนกัน จะไปทำอย่างไรก็ได้ แต่คุณเป็นผู้รักษากฎหมาย จะไปทำความอย่างนี้ แล้วต่อไปสังคมจะอยู่ได้อย่างไร องค์กรตำรวจสร้างกันมาอาจเจออุปสรรคต่างๆ แต่ 4-5 เดือนที่ผ่านมา ตำรวจทำงานอย่างมีความสุขในการทำงานเพิ่มมากขึ้น เพราะไม่มีคนที่จ้องมาหักหาญหรือทำลายกัน ได้ทำงานโดยอิสระ ไม่มีมารอยู่ เพราะฉะนั้นเราต้องมีความรับผิดชอบ เมื่อเราทำผิดก็ต้องยอมรับ จะลาออกหรืออะไรก็ว่าไป อยู่ทำไม เสียสถาบันโรงเรียนนายร้อยหมด"

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส