อุกอาจ!ลูกเขยประกบยิงเพื่อนพ่อตา แต่ยิงผิดตัว

25 มิ.ย. 67

 อุกอาจ! ลูกเขยประกบยิงเพื่อนพ่อตา คมกระสุนทะลุกระจกรถ เมียลูกน้องดวงกุด รับเคราะห์แทนดับ

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 25 มิถุนายน 2567 ศูนย์ วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รับแจ้ง เหตุมีผู้ถูกอาวุธปืนยิง ได้รับบาดเจ็บสาหัส มาขอความช่วยเหลือ ที่บริเวณริมถนนขอบอ่างมาบประชัน ม.9 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานพ.ต.ท.สมชนก ฟักไพโรจน์ รองผกก.สภ.หนองปรือ พ.ต.ท.อภิชาติ บุญเกิด สว.สส.สภ.หนองปรือ รีบนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบนำกำลังไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบกลุ่มผู้บาดเจ็บขับรถหนีมาขอช่วยเหลืออยู่ริมถนน โดยพบร่างน.ส.เพ็ญประภา พละโพธิ์ อายุ 33 ปี เข้ากลางหลังทะลุไหปาร้า คมกระสุนทะลุ เข้าต้นคอ ได้รับบาดเจ็บสาหัสจนเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯและทีมแพทย์ ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ปั๊มหัวใจยื้อชีวิต ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

ตรวจสอบพบรถกระบะยี่ห้อ มิสซูบิชิ ไททัน สีขาว หมายเลขทะเบียน กฉ 1238 จันทบุรี ถูกคมกระสุน เข้าที่ท้ายกระบะ 1 นัด กระจกหลัง 1 นัด

สอบถามนายธงชัย  อายุ 42 ปี ทราบว่า ขณะที่กำลังจะเข้าที่พัก คนร้าย ได้ขับขี่จยย.สวนกัน ก่อนจะวนรถตามมา แล้วประกบยิงเข้าที่ด้านหลัง จนกระทั่ง คมกระสุนทะลุกระจกเข้ามาถูกผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นภรรยาของลูกน้องที่ขับรถ

ส่วนสาเหตุนั้นเชื่อว่า เกิดมาจากผู้ก่อเหตุ เกิดความแค้นฝังใจ หลังมีปัญหากับพ่อตา ซึ่งเป็นเพื่อนรักของตนเอง เคยถูกลูกเขยใช้ปืนจ่อหัว ตนเองจึงไปช่วยเคลียร์ปัญหา เชื่อว่าทำให้มือมือปืน รายนี้เกิดความแค้นจึงขับรถมาประกบยิง แต่โชคร้ายที่ ภรรยาของลูกน้องดวงซวยถูกลูกหลงคมกระสุน เข้าจุดสำคัญจนได้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุช่วงบริเวณด้านหน้าที่พักคนงานทำปั้นจั่น ในซอยห้วยสะพาน ม.9 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบชาวบ้านอยู่ในอาการแตกตื่น ตรวจสอบพบปอกกระสุน ขนาด .380 ม.ม. จำนวน 3 ปอกตกอยู่ทางเข้าที่พักของคนเจ็บ

ขณะที่นายณัฐพงษ์ อายุ 18 ปี หนึ่งในคนงานที่นั่งอยู่ท้ายกระบะ เล่าวินาทีเฉียดตาย คนร้ายขี่จยย.ตาม ก่อนจะควักอาวุธปืน กระหน่ำยิงหลายนัด ตนเองตกใจจึงรีบกระโดดลงจากรถ หนีเอาตัวรอด มารู้อีกทีก็พบว่าคนที่นั่งอยู่ในรถได้รับบาดเจ็บแล้ว

เบื้องต้นได้ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณที่เกิดเหตุ สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ได้อย่างชัดเจน ขณะที่กลุ่มผู้บาดเจ็บ ขับรถกลับที่พัก คนร้ายทราบชื่อคือ นายเหม่ง ขาใหญ่ห้วยสะพาน ขี่จยย.ตามมากระหน่ำยิง แล้ววนรถหนีกลับไปทางเดิม อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ รู้ตัวผู้ก่อเหตุและที่พัก ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส