พล.ต.อ.วินัย เปิดใจครั้งแรก หลัง บิ๊กโจ๊ก ยื่นฟ้อง ยันเห็นชอบคำสั่งให้ออกจากราชการ ชอบด้วยกฎหมาย

26 มิ.ย. 67

 

พล.ต.อ.วินัย เปิดใจครั้งแรก หลังถูก บิ๊กโจ๊ก ยื่นฟ้อง ยันนำผลอนุกรรมการวินัย เสนอ ก.ตร. เห็นชอบคำสั่งให้ออกจากราชการ ชอบด้วยกฎหมาย เชื่อโดนฟ้อง เพื่อตัดสิทธิ์ลงมติ 

วันที่ 26 มิ.ย. 67 พล.ต.อ.วินัย ทองสอง หนึ่งในคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ ผู้ทรงคุณวุฒิ เปิดเผยก่อนเข้าประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ว่า ไม่หนักใจกรณีถูกพลตำรวจเอกสุระเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ฟ้องหมิ่นประมาท และมองว่าเป็นเรื่องที่ตัวเองจะสามารถนำหลักฐานต่าง ๆ เข้าสู้ขบวนการยุติธรรมได้ ซึ่งตัวเองถูกแต่งตั้งให้ทำหน้าที่คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง จากนายกรัฐมนตรีตรวจสอบเรื่องหนังสือร้องเรียนของพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ ให้ตรวจสอบคำสั่งของพลตำรวจเอกกิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ในขณะดำรงตำแหน่งรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ออกคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนว่าไม่ถูกต้อง โดยอนุกรรมการตรวจสอบวินัย มีทั้งหมด 19 คน มีมติเสียงส่วนใหญ่ ว่าการดำเนินการของรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ถูกต้องตามกฎหมาย โดยมีเพียง 1 เสียงที่ไม่ขอแสดงความคิดเห็น   

ส่วนกรณีที่พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ เดินสายฟ้องคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการพิจารณา พลตำรวจเอกวินัยเชื่อว่า เป็นการฟ้องปิดปาก และตัดสิทธิ์การลงมติในที่ประชุมกรณีให้พิจารณาเพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน 

นอกจากนี้พลตำรวจเอกวินัยย้ำว่า ไม่ว่าวันนี้ผลของ ก.ตร. จะชี้ออกมาแนวทางไหน  สุดท้ายเป็นเพียงเรื่องการบริหารงานในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่ผลสิ้นสุดอยู่ที่คณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ หรือ ก.พ.ค.ตร. ซึ่งจะชี้ขาดว่าคำสั่งให้ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ ออกราชการไว่ก่อนนั้น ชอบหรือไม่ชอบด้วยกฎหมาย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส