กวางดาวหลุดคอกหลงทาง เจ้าหน้าที่ไล่ตามจับตัว แต่ยังจับไม่ได้

27 มิ.ย. 67

กวางดาวหลุดคอกเดินหลงทาง ถูกสุนัขชาวบ้านไล่กัด วิ่งหลบหนีเข้าสวนชาวบ้านเจ้าหน้าที่เตือนผู้ขับขี่รถบนถนนสุขุมวิท ช่วงกลางคืนระมัดระวัง 

วันที่ 27 มิ.ย. 67 นางเพ็ญแข เล็กเจริญ อายุ 65 ปี อยู่ชาวบ้าน อ.แกลง จ.ระยอง แจ้งเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวงว่า มีกวาง 1 ตัว ไม่ทราบสายพันธุ์ถูกสุนัขไล่กัด และวิ่งหลบหนีเข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่ในสวนหลังบ้านของตนเอง 

หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง จึงไปตรวจสอบ และพบว่ากวางดังกล่าวเป็นกวางดาวเพศผู้ อายุประมาณ 2-3 ปี จากนั้นเจ้าหน้าที่วางแผนจับตัวกวางดาวตัวดังกล่าว เนื่องจากเกรงว่าช่วงเวลากลางคืน กวางดาวอาจมาเดิน

บนถนนสุขุมวิท และอาจถูกรถยนต์ที่วิ่งบนถนนพุ่งชน และล้มตายได้ แต่เนื่องจากกำลังเจ้าหน้าที่มีน้อย ประกอบกับ กวางดาวอยู่ในวัยหนุ่ม จึงหลุดจากการล้อมจับของเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง และหลบหนีไปได้ จากนั้น กวางดาวได้วิ่งหลบหนีเข้าพักอยู่ริมต้นไม้ของชาวบ้าน ซึ่งอยู่ห่างจากถนนสุขุมวิทเพียง 200 เมตรเท่านั้น 

เจ้าหน้าที่จึงฝากเตือนผู้ขับรถยนต์ในช่วงกลางคืน เมื่อมาถึงบริเวณบ้านหนองกะพ้อและบ้านเขาดิน ต.ทุ่งควายกิน อ.แกลง ทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก อ.แกลงให้ใช้ความระมัดระวัง เพราะอาจชนกวางดาว ซึ่งจะทำให้รถยนต์เกิดคว่ามเสียหายได้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส