ระทึก เพลิงไหม้ตลาดกลางเมืองสระบุรี พ่อค้าแม่ค้าขนของหนีวุ่น

30 มิ.ย. 67

ระทึก เพลิงไหม้ตลาดกลางเมืองสระบุรี พ่อค้า แม่ค้าขนของหนีวุ่น จู่ๆโครงหลังคาทรุดหวิดถล่มลงมาซ้ำ


เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 30 มิ.ย.67 ร.ต.ท.ธนพล สุมงคล รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองสระบุรี รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ ภายในตลาดสุขุมาลย์ (ตลาดใน) เขตเทศบาลเมืองสระบุรี

1719735822844

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้ที่บริเวณชั้นบนของร้านค้าที่เป็นตึกแถว เป็นร้านค้าจำหน่ายเครื่องสุขภัณฑ์และลุกลามมาที่ชั้นบนห้องติดกันที่อยู่หัวมุม 2 คูหา

1719735852112

ขณะเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองสระบุรีกำลังช่วยกันต่อสายยางใช้น้ำฉีดดับเพลิง และบางส่วนกำลังเตรียมใช้บันไดพาดเพื่อจะขึ้นไปฉีดน้ำดับเพลิงอยู่นั้น จู่ๆโครงหลังคาซึ่งเป็นไม้อยู่บนชั้น 3 ของตึก ทั้ง 3 คูหาที่เพลิงกำลังลุกไหม้ได้เกิดทรุดพังลงมา มีเศษวัสดุร่วงหล่นลงมาเป็นจำนวนมาก ทำให้เจ้าหน้าที่และประชาชนที่พากันมามุงดูแตกกระเจิงไป ส่วนร้านค้าตึกห้องแถวที่อยู่ใกล้เคียงต่างพากันขนของออกมาไว้ด้านนอกอย่างชุลมุน

1719735987463

ต่อมานายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการ จ.สระบุรี ได้รุดมาในที่เกิดเหตุ สั่งการให้ผู้บริหารเทศบาลเมืองสระบุรี เจ้าหน้าที่เร่งกันประชาชนและเด็กๆที่มาห้อมล้อมถ่ายภาพด้วยโทรศัพท์มือถือให้กันออกห่างจากจุดเกิดเหตุ เพราะที่บริเวณชั้น 2 และชั้น 3 ของตัวอาคารยังคงมีเปลวไฟลุกอยู่ เกรงอาคารจะทรุดตัวลงมาซ้ำอีกอาจเกิดอันตรายได้ โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาดับเพลิงราว 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้

นายบัญชาเชาวรินทร์ผู้ว่าฯจ.สระบุรี กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว ซึ่งจากการใช้อุปกรณ์วัดค่าความร้อนในจุดเกิดเหตุอยู่ในจุดปลอดภัย แต่ยังคงห้ามผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าใกล้ เพราะเกรงอันตรายจากอาคารที่เก่าแก่หลายสิบปี อาจทรุดตัวลงมาได้ รอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้งหนึ่งว่าเหตุเกิดจากอะไร.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส