ครูน้อย เครียด ครอบครัวน้องอลิสเรียกค่าเสียหาย 10 ล้าน

27 มิ.ย. 67

ครูน้อย เครียด ครอบครัวน้องอลิสเรียกค่าเสียหาย 10 ล้าน ขอหารือกับกลุ่มครูก่อน ขณะตำรวจเรียกสอบเพิ่มประเด็น “ น้องโปรด ” เล่นน้ำ

จากกรณี น้องอลิส เด็กหญิงวัย 3 ขวบ จมน้ำเสียชีวิตในสระน้ำกลางทุ่งนา ห่างจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านค้อ ต.คอนกาม อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ โดยทางพ่อแม่ญาติพี่น้อง ติดใจการเสียชีวิตในหลายประเด็น ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ความคืบหน้าวันที่ 27 มิ.ย. 67 นายปริญญา มณีวงษ์ พร้อมด้วย น.ส.พุทธมาลย์ นามจุมจัง และนางทองทิพย์ มณีวงษ์ พ่อแม่และย่าของน้องอลิส พร้อมด้วยญาติพี่น้องเจรจาไกล่เกลี่ย เรื่องคดีทางแพ่งกับทางครูศูนย์เด็กทั้ง 3 คน ซึ่งเป็นคู่กรณี ประกอบด้วย ครูหนุ่ยและครูปูเป้ พร้อมด้วยนายกองค์การบริหารส่วนตำบลคอนกาม และคณะผู้บริหาร โดยมี พ.ต.ท.ปัญญา โพธิ์ขำ สว.(สอบสวน) สภ.ยางชุมน้อย เป็นคนกลางในการเจรจา 

ซึ่งใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงเจรจากันแล้วเสร็จ ขณะที่ครูน้อยนั้นไม่ได้เข้าร่วมเจรจาไกล่เกลี่ยในครั้งนี้ เนื่องจากต้องให้ปากคำเพิ่มเติมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน สภ.ยางชุมน้อย หลังจากที่การเจรจาไกล่เกลี่ยเสร็จสิ้น ครูทั้ง 3 คนได้เดินทางกลับทันที โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนแต่อย่างใด 

น.ส.ชานิตา ซึ่งเป็นญาติ และเป็นผู้ที่เข้าร่วมการเจรจาในครั้งนี้ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวหลังจากที่ครูหนุ่ยเดินทางเข้าห้องพนักงานสอบสวนได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจท่านหนึ่งทำลักษณะกระพริบตา และทำมือจุ๊ปากเป็นเชิงส่งสัญญาณให้ครูหนุ่ยเหมือนมีนัยยะต้องการสื่ออะไรบางอย่าง ซึ่งจริงๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องทำงานให้ความเป็นธรรมแก่ผู้ถูกกระทำ หรือญาติผู้เสียหาย ไม่ใช่เอื้อแก่ผู้อื่น 

ซึ่งหลังจากการเจรไกล่เกลี่ยแล้วเสร็จในวันนี้ ปรากฏว่าทั้งสองฝ่ายยังตกลงกันไม่ได้ ในส่วนของเงินทดแทนทั้งในเรื่องการจัดงานศพ และความเสียหายต่างๆ ที่เกิดขึ้น ซึ่งทางครอบครัวน้อง 3 ขวบ เรียกร้องค่าเสียหายกับครูทั้ง 3 คน รวมเป็นจำนวนเงิน 10,000,000 บาท และกับองค์การบริหารส่วนตำบลคอนกาม เป็นเงิน 5,000,000 บาท 

1719488707868

ต่อมาครูน้อย ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว หลังเข้าให้ปากคำกับตำรวจสืบสวนภูธรภาค 3 รวมเกือบ 3 ชั่วโมง ระบุว่า ตกใจมากที่ทางครอบครัวของน้องเรียกค่าเสียหายจากครูเป็นจำนวนมากเงินถึง 10 ล้านบาท ซึ่งก็ยอมรับว่าทันทีที่ได้ยินตัวเลขจำนวนเงิน รู้สึกหนักใจ แต่ก็แสดงออกภายในห้องสอบสวนด้วยสีหน้าท่าทางที่เรียบเฉย

ครูน้อย บอกว่า ส่วนตัวก็รู้สึกเครียดกับตัวเลขค่าเสียหายที่ทางครอบครัวของน้องเรียกมา เพราะเป็นตัวเลขที่สูงมาก แล้วตัวเองก็ยังไม่รู้จะไปหาเงินมาจากไหน แต่หลังจากนี้ก็จะต้องไปพูดคุยกับครูหนุ่ย ครูปูเป้ และทางหัวหน้างานอีกครั้ง ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ก่อนที่จะมีการเจรจากันอีกครั้งวันที่ 2 กรกฎาคม

ส่วนประเด็นที่ตำรวจเรียกสอบปากคำวันนี้ ครูน้อย บอกว่า เป็นเรื่องของน้องโปรด วัย 3 ขวบ เพื่อนของน้องที่เสียชีวิต กรณีมีการเล่นน้ำกันก่อนที่จะเกิดเหตุหรือไม่ ซึ่งครูน้อย ระบุว่า ส่วนตัวไม่เห็นว่าน้องโปรดกับน้องที่เสียชีวิต มีการเล่นน้ำกัน แต่ที่ผ่านมาน้องโปรด ก็มักจะชอบเล่นน้ำเป็นประจำอยู่แล้ว ทั้งบริเวณก๊อกน้ำด้านข้างอาคาร ที่ไว้ใช้สำหรับล้างหน้าแปรงฟัน และตรงซิ้งค์ล้างมือตรงทางเข้าศูนย์เด็กฯ ส่วนวันเกิดเหตุ จำได้ว่าตอนประมาณ 11 โมงครึ่ง ตัวเองเรียกน้องที่เสียชีวิตมาล้างมือตรงก๊อกด้านข้างอาคาร ซึ่งสังเกตเห็นเสื้อเปียกน้ำในลักษณะวงกลมขนาดเล็กตรงช่วงท้องและมีรอยเปื้อนโคลน จึงไม่ได้เปลี่ยนเสื้อผ้าให้น้อง แต่ที่น้องโปรด ได้เปลี่ยนเสื้อผ้า เพราะทราบว่าหลังจากล้างมือแล้ว ได้ไปเล่นน้ำจนเสื้อเปียก จึงมีครูท่านนึงพาไปเปลี่ยนเสื้อผ้า ซึ่งก็จำไม่ได้ว่า วันนั้นเป็นครูหนุ่ย หรือ ครูปูเป้ ที่เปลี่ยนเสื้อผ้าให้น้องโปรด.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส