ปราจีน คืบหน้าหลายหน่วยช่วยสาวแม่ลูกอ่อนไม่มีข้าวกิน

1 ก.ค. 67

รุดช่วยแม่ลูกอ่อน ไม่มีข้าวกิน ไม่มีนมให้ลูก เล่าความหลังเคยเป็นสาวโรงงาน มีเงินซื้อบ้าน ก่อนท้อง 1 เดือน โดนสามีทิ้ง เงินเก็บทั้งชีวิตหมด 

จากกรณี อาสาสมัครมูลนิธิหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญูเขตอำเภอศรีมหาโพธิว่า มีหญิงสาวแม่ลูกอ่อนเป็นชายวัย 6 เดือน ขอความช่วยเหลือเนื่องจากไม่มีข้าวกิน ไม่มีนมให้ลูก ที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ต.ตำบลหนองโพรง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี นั้น 

ต่อมาในช่วงสายวันนี้ (1 ก.ค. 67)  น.ส.จุฑามาศ บัวเผื่อน นายอำเภอศรีมหาโพธิ, นายวิชัย สายพนัส  นายกอบต.หนองโพรง, กำนัน,  ผู้ใหญ่บ้าน,  เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและเยาวชนจังหวัดปราจีนบุรี, สื่อมวลชนในพื้นที่ เดินทางไปที่บ้านพักของ 2 แม่ลูก พร้อมสอบถามรายละเอียดที่เกิดขึ้น  

ทราบว่าตัวแม่ได้ทำงานในโรงงานแห่งหนึ่ง จนมีเงินมาซื้อบ้านในหมู่บ้านจัดสรร และได้มารู้จักกับแฟนหนุ่ม และได้ทั้งครรภ์มาได้ประมาณ 1 เดือน เป็นช่วงที่ตัวเองเกิดล้มป่วยไม่สามารถไปทำงานได้ จึงถูกออกจากงานสามีก็ทิ้ง เมื่อคลอดลูกออกมาเงินที่เก็บมาก็หมด จนไม่มีเงินซื้อข้าวกิน สุดท้ายต้องขอข้าว ขอนม จากกู้ภัยกินจนเป็นข่าวมาแล้ว 

ต่อมานายอำเภอศรีมหาโพธิ พร้อมคณะได้นำสิ่งของ เช่น ชุดเด็ก นมผง แพมเพิส  ข้าวสาร อาหารสำเร็จรูป ไข่ไก่ ให้แม่ลูกสามารถดำรงชีพเป็นการชั่วคราว ส่วนค่าใช้จ่ายไม่ว่าจะเป็นค่าน้ำ ค่าไฟ นายชัยเมศร์  สิทธิสนิทพงศ์ หรือ สจ.โต้ง  และนายวิชัย  สายพนัส  นายก อบต.หนองโพรง ได้มอบเงินอีกจำนวน 10,000  บาท ให้กับครอบครัวนี้อีกด้วย  

น.ส.จุฑามาศ กล่าวว่า เบื้องต้นได้มีทีมสื่อมวลชนได้เข้ามาช่วยเหลือ ทางนายก อบต.หนองโพรงก็นำถุงยังชีพสิ่งของจำเป็น ส่วนทางอำเภอได้นำของกาชาด รวมทั้งมูลนิธิพัฒนาระบบสุขภาพอำเภอศรีมหาโพธิมาช่วยเหลือ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนไปได้ระยะหนึ่ง ต่อไปคงต้องดูเรื่องอาชีพของแม่เด็กให้สามารถดำเนินชีวิตต่อไปได้ ด้านสุขภาพตัวแม่ได้ประสาน รพ.สต. เข้ามาดูแล ส่วนลูกก็ให้ดูแลการรับวัคซีพให้ครบและต่อเนื่อง 

น.ส.ศิรินันท์ แม่เลี้ยงเดี่ยว กล่าวว่า ขอบคุณภาครัฐ ไม่ว่าจะเป็นท่านนายอำเภอ  นายก อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หน่วยงานเอกชน หลังจากนี้จะต้องขายหมูปิ้งในหมู่บ้านเพื่อให้สามารถเลี้ยงลูกได้ และขายทางออนไลน์ ส่วนบ้านที่ซื้อมานี้ราคาล้านกว่าบาทก็ต้องการอยู่ แต่คงส่งไม่ไหว คงต้องปล่อยไป 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส